สยามพิวรรธน์ ร่วมโชว์เคสความยั่งยืนใน APEC Showcase Green Press Center สะท้อนการสร้างคุณค่าสู่มูลค่า กระตุ้นเศรษฐกิจ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 18, 2022 08:48 —ThaiPR.net

สยามพิวรรธน์ ร่วมโชว์เคสความยั่งยืนใน APEC Showcase Green Press Center สะท้อนการสร้างคุณค่าสู่มูลค่า กระตุ้นเศรษฐกิจ

สยามพิวรรธน์ ร่วมโชว์เคสความยั่งยืนใน APEC Showcase Green Press Center สะท้อนการสร้างคุณค่าสู่มูลค่า กระตุ้นเศรษฐกิจ

สยามพิวรรธน์ ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจค้าปลีกชั้นนำ เจ้าของและผู้บริหาร สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ หนึ่งในพันธมิตรเจ้าของไอคอนสยาม และ สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ ร่วมสร้างความเชื่อมั่นแก่นานาประเทศที่มีต่อประเทศไทย ในโอกาสการประชุม APEC 2022 ในฐานะพันธมิตรด้านการสื่อสารและประชาสัมพันธ์ (Official Communication Partner) ต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุมจาก 21 เขตเศรษฐกิจและสื่อมวลชนจากทั่วโลก ผ่านการนำเสนอศักยภาพขององค์กรไทยด้านความยั่งยืนใน APEC Showcase Green Press Center ซึ่งสามารถสะท้อนภาพลักษณ์การดำเนินธุรกิจมาตรฐานระดับโลกของภาคเอกชนไทยได้เป็นอย่างดี

นางชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท สยามพิวรรธน์ เปิดเผยว่า ในการต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุมจากทั่วโลก เรามีความตั้งใจนำเสนอโชว์เคสการดำเนินธุรกิจตามแนวทางแห่งความยั่งยืนของสยามพิวรรธน์ด้วยพื้นฐานความคิด "การสร้างคุณค่าสู่มูลค่า" (Universe of Value) บนแพลตฟอร์มธุรกิจที่เปิดกว้างสู่ความสำเร็จร่วมกัน ให้ความสำคัญกับการแบ่งปันประโยชน์ให้เกิดขึ้นแก่ทุกฝ่าย (Share Value) โดยผนึกกำลังร่วมกับหลากหลายพันธมิตร (Co-Creation) เพื่อสร้างประสบการณ์เหนือความคาดหมาย สร้างผลกระทบเชิงบวกให้กับทุกภาคส่วน และสร้างความยั่งยืนผ่านทุกกระบวนการและในทุกธุรกิจที่ดำเนินการ (Sustainable Value In Process) และยังสร้างการเติบโตร่วมกัน ทั้งกับผู้คน สิ่งแวดล้อม และเศรษฐกิจ มาโดยตลอด โดยในการประชุม APEC 2022 สยามพิวรรธน์ยังจะได้นำเสนอผลงานและความสำเร็จตลอด 63 ปีที่ผ่านมาของการเป็นผู้พัฒนาสถานที่ที่เป็นจุดหมายปลายทางระดับโลก และยังคงยืนหนึ่งในความเป็น Global Top of Mind ทั้งในใจผู้คน ลูกค้า พันธมิตรทางธุรกิจ รวมทั้งอุดมการณ์การดำเนินธุรกิจที่สร้างการเติบโตร่วมกันอย่างยั่งยืน ซึ่งสอดคล้องกับหัวข้อหลักของ APEC 2022 "เปิดกว้างสร้างสัมพันธ์ เชื่อมโยงกัน สู่สมดุล หรือ Open. Connect. Balance."

"Open" สยามพิวรรธน์สร้างสรรค์แพลตฟอร์มที่เปิดกว้างสู่โอกาสความสำเร็จร่วมกัน เปิดพื้นที่ทั้งในศูนย์การค้าและบน Digital platform ให้เป็น Open platform สร้างโอกาสผลักดันคนไทยที่มีศักยภาพเพื่อนำไทยไปสู่เวทีโลก สนับสนุนและส่งเสริมผู้ประกอบการรายย่อย และร่วมมือกับเครือข่ายพันธมิตรเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการ ยกระดับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และช่องทางการตลาด ให้สามารถแข่งขันได้ในตลาดโลก อาทิ สุขสยาม (Sook Siam) พื้นที่ที่รวบรวมของดีจากผู้ประกอบการมากกว่า 3,000 รายจาก 77 จังหวัดทั่วไทย สามารถสร้างรายได้ให้แก่ชุมชนจำนวนมาก หรือ ไอคอนคราฟต์ (ICONCRAFT) พื้นที่รวมผลงานจากช่างฝีมือไทยทั่วประเทศที่ใหญ่ที่สุด ผลักดันให้ช่างไทยทำธุรกิจแบบโมเดิร์นเทรด และขยายไปสู่ต่างประเทศ รวมทั้ง ODS (Objects of Desire Store) ความร่วมมือกับกรมการค้าระหว่างประเทศ เพื่อคัดสรรผลิตภัณฑ์และงานออกแบบที่โดดเด่นของดีไซเนอร์ที่ชนะรางวัลมาแล้วรวมกว่า 130 แบรนด์

"Connect" ผนึกพันธมิตรชั้นนำ ครอบคลุมกว่า 50 รายจาก 13 กลุ่มอุตสาหกรรม เข้าสู่ระบบนิเวศธุรกิจ (Ecosystem) ทั้งยังสร้างธุรกิจและโครงการที่เป็นต้นแบบในการปฏิวัติวงการค้าปลีกจากหลักการ Sharing Economy นำเสนอประสบการณ์เหนือความคาดหมายที่เกิดจากการร่วมสร้าง และรังสรรค์ ทั้งใน Physical Platform และ Digital Platform ให้เกิดธุรกิจใหม่ๆ ที่มีความสำเร็จร่วมกันหลายโครงการ ช่วยขับเคลื่อนให้เกิดการเติบโตของเศรษฐกิจในประเทศได้อย่างเห็นได้ชัด

"Balance" สร้างการเติบโตร่วมกันต่อทุกภาคส่วน (Sustainable Value for Positive Impact) ส่งเสริมความหลากหลาย เท่าเทียม และ การมีส่วนร่วม (Diversity, Equality, Inclusion) สร้างให้เกิดโอกาสในการมีคุณภาพชีวิตที่ดีโดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง และมีส่วนร่วมในการฟื้นฟู ส่งต่อโลกที่น่าอยู่ให้กับทุกชีวิต อาทิ การออกแบบทุกโครงการด้วยแนวคิดอารยสถาปัตย์ ยกระดับการจัดการปัญหาสิ่งแวดล้อม ส่งเสริมหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) ภายใต้โครงการ "Siam Piwat 360? Waste Journey to Zero Waste" เปิด Recycle Collection Center  จุดรับขยะแบบไดร์ฟทรู (Drive-Thru) แห่งแรกของประเทศไทย ณ สยามพารากอน หรือแม้กระทั่งการเปิดร้านต้นแบบที่จำหน่ายสินค้ารักษ์โลก อย่าง อีโค่โทเปีย (ECOTOPIA) ควบคู่ไปกับโครงการด้านสิ่งแวดล้อมมากมาย อย่างโครงการโซลาร์ รูฟท็อป

ภายในบูธของสยามพิวรรธน์ ภายใน APEC Showcase Green Press Center ฮอลล์ 5-8 ชั้น LG ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ยังจัดมุมสาธิตงานหัตถศิลป์จากไอคอนคราฟต์ และสุขสยาม สร้างสรรค์งานดีไซน์ สะท้อนถึงอัตลักษณ์ความเป็นไทย ผ่านความร่วมมือกับชุมชน

นอกจากนี้ สยามพิวรรธน์ได้สนับสนุนการเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์ในทุกศูนย์การค้าในเครืออย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งได้ดำเนินการมาตั้งแต่เดือนธันวาคม 2564 จนถึงปัจจุบัน และในช่วงการจัดงาน ได้สนับสนุนการจัดกิจกรรมเพื่อสร้างการรับรู้ อาทิ

  • กลุ่มสยามพิวรรธน์ผู้แทนภาคเอกชน นำโดย คุณชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ร่วมนำเสนอความคิดเห็น ในการประชุมของ ABAC : APEC Business Advisory Council ภายใต้หัวข้องาน "Thriving as Businesswomen leader in Asia Pacific" วันที่ 14 พฤศจิกายน 2565 ณ โรงแรม ดิ แอทธินี โฮเทล แบงค็อก
  • กลุ่มสยามพิวรรธน์ได้รับเกียรติเป็นสถานที่จัดงานเลี้ยงรับรองสุดยอดผู้นำภาคเอกชนของเอเปคที่สยามพารากอน และไอคอนสยาม และร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อมอบประสบการณ์เหนือระดับและข้อเสนอสุดพิเศษให้แก่สมาชิกเอเปคผู้ถือ "บัตรเดินทางสำหรับนักธุรกิจเอเปค" หรือAPEC Business Travel Card (ABTC) พร้อมเอกสิทธิ์เหนือระดับ และสิทธิประโยชน์หลากหลายอีกด้วย 
  • กิจกรรมอื่นๆ อาทิ ไอคอนสยามจัดงานนิทรรศการประกวดภาพถ่าย APEC Photo Contest 2022 Exhibition บริเวณ ICONLUXE Gallery ไอคอนสยามในวันที่ 18 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน 2565  นิทรรศการ ICONSIAM APEC Showcase บริเวณเจริญนคร ฮอลล์ ณ ไอคอนสยาม ในวันที่ 9 - 20 พฤศจิกายน 2565

ทุกบทบาทของสยามพิวรรธน์ต่อ APEC 2022 ครั้งนี้ ล้วนสะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพและประโยชน์ที่สะท้อนกลับเชิงบวกมายังประเทศไทย และถือเป็นจิ๊กซอว์สำคัญที่จะผลักดันเศรษฐกิจไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืนในระดับโลกอย่างแท้จริง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ