โออาร์ ทุ่มงบกว่า 1,000 ล้านบาท ลงทุนโรงซ่อมบำรุงถังก๊าซ เพิ่มประสิทธิภาพการการตรวจเช็กสภาพและการซ่อมถังก๊าซครอบคลุมทุกภูมิภาค ตอกย้ำความเชื่อมั่นผู้บริโภค "ก๊าซหุงต้ม ปตท. ดีต่อใจ ปลอดภัยทุกถัง"

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 18, 2022 09:46 —ThaiPR.net

โออาร์ ทุ่มงบกว่า 1,000 ล้านบาท ลงทุนโรงซ่อมบำรุงถังก๊าซ เพิ่มประสิทธิภาพการการตรวจเช็กสภาพและการซ่อมถังก๊าซครอบคลุมทุกภูมิภาค ตอกย้ำความเชื่อมั่นผู้บริโภค

บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (โออาร์) ผู้ให้บริการจำหน่ายก๊าซปิโตรเลียมเหลวบรรจุถังภายใต้แบรนด์ "ก๊าซหุงต้ม ปตท." ชูคอนเซ็ปต์ "Beyond Safety?We Care มากกว่าความปลอดภัย เราอยากเห็นคนไทยมีความสุข" ก๊าซหุงต้ม ปตท. ดีต่อใจ ปลอดภัยทุกถัง พร้อมเดินหน้าขยายกำลังการลงทุนโรงซ่อมบำรุงถังก๊าซหุงต้ม (LPG) มุ่งให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัย ใส่ใจผู้บริโภคด้วยงบประมาณกว่า 1,000 ล้านบาท ตั้งเป้าแล้วเสร็จพร้อมเปิดดำเนินการครบทุกแห่งภายในปี 2567

นายทรงพล เทพนำโสมนัสส์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านธุรกิจเอนเนอร์ยี่โซลูชัน โออาร์ เปิดเผยว่า "แบรนด์ ก๊าซหุงต้ม ปตท. ก้าวเข้ามาเป็นแบรนด์ที่มีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 1 ได้จากความไว้วางใจและมั่นใจในผลิตภัณฑ์ของผู้บริโภค โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องความปลอดภัยซึ่ง โออาร์ ให้ความสำคัญเป็นอันดับ 1 มาโดยตลอด ก๊าซหุงต้ม ปตท. ใส่ใจถังทุกใบ ตั้งแต่กระบวนการผลิต การบรรจุ การซ่อม ไปจนถึงการขนส่งถึงมือผู้บริโภค ภายใต้คอนเซ็ปต์ "Beyond Safety? We Care" มากกว่าความปลอดภัย เราอยากเห็นคนไทยมีความสุข ก๊าซหุงต้ม ปตท. ดีต่อใจ ปลอดภัยทุกถัง เพื่อตอกย้ำความมั่นใจนี้ และเพราะเราให้ความสำคัญในเรื่องของความปลอดภัยเป็นพิเศษ จึงได้เพิ่มจำนวนโรงซ่อมและอุปกรณ์เครื่องมือสำหรับซ่อมบำรุงถังก๊าซ เพื่อให้สามารถรองรับการซ่อมบำรุงและตรวจสอบคุณภาพถังก๊าซให้เป็นไปตามมาตรฐานได้อย่างครอบคลุมทั่วประเทศ และเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับทั้งผู้แทนจำหน่ายและผู้บริโภคว่าจะได้รับถังก๊าซหุงต้มที่มีคุณภาพ

โออาร์ ได้ลงทุนก่อสร้างโรงซ่อม 4 แห่ง ได้แก่ โรงซ่อมขอนแก่น โรงซ่อมสงขลา โรงซ่อมอยุธยา และโรงซ่อมชลบุรี ด้วยงบประมาณการลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท เป็นการลงทุนก่อสร้างและควบคุมกระบวนการซ่อม พร้อมนำเครื่องจักรที่มีประสิทธิภาพมาปรับใช้ในกระบวนการสำคัญ โดยขณะนี้ได้ดำเนินการไปแล้ว 2 แห่ง ได้แก่ โรงซ่อมขอนแก่น และ โรงซ่อมสงขลา สำหรับโรงซ่อมอยุธยาจะเริ่มดำเนินการในเดือนธันวาคมนี้ และโรงซ่อมชลบุรี จะเปิดดำเนินการในปี 2567 ทั้งนี้ เมื่อโรงซ่อมทั้ง 4 แห่งเสร็จเรียบร้อย จะเพิ่มขีดความสามารถเป็น 2.5 ล้านถังต่อปี" นายทรงพล กล่าวเสริม

นายณัฐวัฒน์ รัฐวิวรรธน์ ผู้จัดการฝ่ายตลาดก๊าซหุงต้ม โออาร์ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า "อีกเหตุผลที่ทำให้ แบรนด์ก๊าซหุงต้ม ปตท. ยังคงรักษาการเป็นแบรนด์ก๊าซหุงต้มอันดับ 1 ในตลาด นั่นคือ การที่เราดูแลถังก๊าซทุกใบของเราเป็นอย่างดี เมื่อถังก๊าซถึงวาระทดสอบจะถูกนำเข้าสู่กระบวนการตรวจเช็กคุณภาพและนำเข้าสู่กระบวนการซ่อม ซึ่งจะมีการนำเทคโนโลยีต่างๆ มาใช้เพื่อให้ถังก๊าซหุงต้ม ปตท. ทุกใบเป็นไปตามมาตรฐาน มอก.151 ตามที่สำนักมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมกำหนด เช่น หุ่นยนต์แขนกลอัจฉริยะเพื่อช่วยเคลื่อนย้ายถังก๊าซ หุ่นยนต์ซ่อมถัง Hot work และหุ่นยนต์พ่นสี เป็นต้น

นอกจากนี้โรงซ่อมของ โออาร์ ยังบริหารจัดการด้านคุณภาพ ความปลอดภัยอาชีวอนามัยและสิ่งแวดล้อมที่ได้รับการรับรอง ISO9001 จากสถาบันรับรองมาตรฐานไอเอสโอ (สรอ.) และมีการจัดการด้านมลพิษ ฝุ่นละอองและส่งกำจัดกากของเสียตามมาตรฐานของกรมโรงงาน เพื่อควบคุมและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและชุมชน เพื่อดูแลถังให้มีมาตรฐานและปลอดภัย ไปพร้อมๆกับการรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม

โดยหลังจากที่ถังก๊าซหุงต้ม ปตท. ผ่านการซ่อมบำรุงและตรวจเช็กคุณภาพถังตามวาระทดสอบที่โรงซ่อมเรียบร้อยแล้ว ถังจะถูกบรรจุน้ำก๊าซและตรวจสอบคุณภาพอีกครั้งตามมาตรฐาน 6 ขั้นตอนของ OR พร้อมติดซีลทองที่มีรหัส 10 หลัก สังเกตง่าย และเป็นสัญลักษณ์ที่ช่วยการันตีว่าถังก๊าซที่ส่งมาที่บ้านเป็นถังก๊าซหุงต้ม ปตท. ของแท้แน่นอน" นายณัฐวัฒน์ กล่าวเสริม

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่ Facebook page: "จุดพลังความอร่อย by ก๊าซหุงต้ม ปตท." หรือ โทร. 1365 Contact Center และค้นหาร้านค้าตัวแทน ก๊าซหุงต้ม ปตท. ใกล้บ้านคุณได้ที่ www.pttlpgshops.com


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ