7 อาหารที่คุณผู้ชายควรหลีกเลี่ยง หลังการเสริมจมูก

ข่าวบันเทิง Friday November 18, 2022 09:48 —ThaiPR.net

7 อาหารที่คุณผู้ชายควรหลีกเลี่ยง หลังการเสริมจมูก

ไม่ใช่แค่สาวๆ เท่านั้นที่รักสวยรักงาม เพราะสำหรับคุณผู้ชายเอง เดี๋ยวนี้ก็หันมาดูแลตัวเองให้หล่อเป๊ะขึ้นเช่นกัน จึงไม่น่าแปลกใจว่าเพราะอะไรผู้ชายจึงหันมาทำศัลยกรรมเสริมหล่อกันมากขึ้น และการศัลยกรรมที่ได้รับความสนใจและเป็นที่นิยมอย่างมากคือการศัลยกรรมจมูก

การเสริมจมูกผู้ชายได้รับความสนใจทั้งจากผู้ชายที่ต้องการเสริมหล่อให้ภาพรวมใบหน้าดูเป๊ะ อีกทั้งยังเป็นตัวเลือกของคนที่มีปัญหาเกี่ยวกับทรงจมูก ทั้งจมูกเบี้ยว จมูกบาน แต่เพราะการเสริมจมูกต้องผ่าตัด ทำให้หลังการผ่าตัด จึงควรดูแลตัวเองหลังทำจมูก เพื่อลดโอกาสในการเกิดผลข้างเคียง โดยเฉพาะการรับประทานอาหาร วันนี้เราจะพาไปดูว่าอาหารที่ผู้ชายควรหลีกเลี่ยงหลังการผ่าตัดเสริมจมูกมีอะไรบ้าง

7 อาหารที่หนุ่มๆ ควรเลี่ยงหลังเสริมจมูก

1. เครื่องดื่มแอลกอฮอล์

คุณผู้ชายที่ชอบดื่มอาจต้องบอกลาการดื่มแอลกอฮอล์หลังเสริมจมูกผู้ชายสักระยะ เพราะแอลกอฮอล์จะส่งผลต่อระบบภูมิคุ้มกัน การแข็งตัวของเลือด และยังทำให้แผลจากการศัลยกรรมหายช้า

2. ของหมักดอง

อาหารหมักดองบางชนิด ไม่ว่าจะเป็น มะม่วงดอง กุ้งดอง ปูดอง รวมถึงของสุกๆ ดิบๆ อาจมีแบคทีเรียหรือสิ่งสกปรกเจือปน การทานของหมักดองช่วงที่แผลยังไม่หายสนิทจึงอาจทำให้แผลอักเสบ เกิดการติดเชื้อได้ง่าย และแผลจากการผ่าตัดหายยากขึ้นอีกด้วย

3. อาหารทะเล

ระหว่างรอแผลหายสนิทควรงดทานอาหารทะเล เพราะหากเกิดอาการแพ้อาหารทะเลขึ้นมาหรือเจออาหารทะเลที่ปรุงไม่สะอาด มีสิ่งสกปรกเจือปน อาจทำให้แผลอักเสบและติดเชื้อได้ เพื่อความปลอดภัย แม้จะไม่เคยแพ้อาหารทะเลแต่แนะนำให้หยุดทานไปก่อนจนกว่าแผลจะหายสนิทจะดีกว่า

4. วิตามินและอาหารเสริมบางชนิด

วิตามินและอาหารเสริมบางชนิด เช่น วิตามินอี น้ำมันปลา แปะก๊วย ฯลฯ เมื่อทานเข้าไปแล้วจะทำให้เกิดปฏิกิริยาเลือดแข็งตัวช้า ส่งผลให้แผลที่ทำการศัลยกรรมหายช้า มีอาการบวม แต่หากจำเป็นต้องทานควรขอคำแนะนำจากแพทย์ก่อนเสมอ

5. อาหารรสเผ็ด

สังเกตหรือไม่ว่าเมื่อทานอาหารรสเผ็ดจัดทีไร จะต้องมีน้ำมูกไหลออกมา ซึ่งในน้ำมูกอาจมีสิ่งสกปรก ทำให้โพรงจมูกไม่สะอาด โอกาสแผลติดเชื้อจึงเกิดได้ง่าย หากอดใจไม่ไหวและต้องการทานอาหารรสจัดจริงๆ ควรดูแลรักษาความสะอาดโพรงจมูกอย่างสม่ำเสมอ

6. คาเฟอีน

หลังศัลยกรรมจมูกเสร็จควรเลี่ยงเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของคาเฟอีน เช่น ชา กาแฟ เครื่องดื่มชูกำลัง น้ำอัดลม ฯลฯ เพราะคาเฟอีนจะกระตุ้นการสูบฉีดของเลือดทำให้เลือดที่เกิดจากแผลผ่าตัดไหลมากกว่าปกติและหยุดไหลช้ากว่าเดิมอีกด้วย

7. อาหารโซเดียมสูง

ไม่ว่าจะเป็น ส้มตำใส่ปลาร้า ยำมาม่า เนื้อสัตว์แปรรูป รวมถึงอาหารที่ใส่เครื่องปรุงจัดๆ ควรงดเมนูเหล่านี้ก่อนเพราะมีโซเดียมเป็นส่วนผสมเยอะมาก ซึ่งโซเดียมมีผลทำให้ร่างกายบวมน้ำ อาจจะทำให้อาการบวมแผลผ่าตัดที่จมูกหายช้าตามไปด้วย

การระมัดระวังเรื่องการทานอาหารหลังเสริมจมูกผู้ชายมีส่วนอย่างยิ่งในการทำให้แผลหายเร็วยิ่งขึ้น ลดการติดเชื้อและผลข้างเคียง และเพื่อการทำศัลยกรรมอย่างมั่นใจต้องเลือกคลินิกได้มาตรฐาน มีคุณภาพ ที่สำคัญคือคุณหมอต้องมีความเชี่ยวชาญ โดยที่ Chanya Clinic เราคือผู้นำด้านศัลยกรรมความงาม ปรับรูปหน้า และดูแลผิวพรรณ จากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการทำศัลยกรรมปากโดยเฉพาะ คุณหมอประสบการณ์แน่น โดยทุกเคสคุณหมอจะให้ข้อมูลและคำแนะนำอย่างครบถ้วนเพื่อช่วยให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น อีกทั้งยังช่วยดีไซน์ทรงจมูกให้เหมาะกับโครงหน้า พร้อมผลลัพธ์ที่น่าพอใจ เพราะฉะนั้นหนุ่มๆ คนไหนที่ต้องเสริมหล่อ แนะนำให้มาที่ Chanya Clinic รับรองได้หน้าหล่อเป๊ะและปลอดภัยกลับบ้านไปอย่างแน่นอน


แท็ก มาดู   วรห  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ