LINE คว้ารางวัล Red Dot Design Award 2022 และรางวัล Good Design Award

ข่าวเทคโนโลยี Friday November 18, 2022 11:02 —ThaiPR.net

LINE คว้ารางวัล Red Dot Design Award 2022 และรางวัล Good Design Award
  • รางวัล Red Dot Award สำหรับฟีเจอร์และบริการ Safety Check, LINE Search, LINE Official Account Profile, LINE Design System, LINE Mobile Office และ LINE Seed ในหมวด Brands & Communication
  • ขณะที่รางวัล Good Design Award นั้นได้แก่ ฟีเจอร์ LINE Birthday และ LINE NFT นอกเหนือจาก LINE Safety Check, LINE Search, LINE Official Account Profile, LINE Design System และ LINE Seed ด้วยเช่นกัน

LINE Plus Corporation บริษัทในเครือ LINE Corporation ได้ประกาศความสำเร็จคว้า 6 รางวัลจาก Red Dot Design Award และ 7 รางวัล จาก Good Design Award ในการแข่งขันด้านการออกแบบที่มีชื่อเสียงระดับนานาชาติครั้งล่าสุด

ฟีเจอร์และบริการของ LINE ที่ได้รับรางวัลจาก Red Dot Award และ Good Design Award ได้แก่: 

LINE Safety Check: ฟีเจอร์สำหรับ LINE Messenger ที่ให้ผู้ใช้งานสามารถลงทะเบียนและตรวจสอบความปลอดภัยของผู้ใช้อื่นในกรณีเกิดภัยพิบัติ โดยจุดเด่นของฟีเจอร์นี้ที่ทำให้สามารถคว้ารางวัลนี้ได้ คือ ประสบการณ์การใช้งานที่ออกแบบให้ผู้ใช้สามารถใช้ได้อย่างง่ายดายโดยไม่จำเป็นต้องกรอกข้อมูลมากมาย

LINE Search: บริการค้นหาแบบครบวงจรใน LINE Messenger ที่มีฟังก์ชันการค้นหาพื้นฐาน การค้นหาด้วยเสียง การค้นหาในห้องแชท และการแชร์ โดยยังสามารถเชื่อมต่อการค้นหาไปยังบริการอื่นๆ ของ LINE ด้วยการออกแบบที่แตกต่างตามแต่ละประเภทของผลการค้นหา

LINE Official Account Profile: แพลตฟอร์มการสื่อสารที่ให้บริษัทหรือแบรนด์ส่งคอนเทนต์และข้อมูลไปยังลูกค้าบน LINE Messenger ซึ่งฟีเจอร์นี้สามารถคว้ารางวัลได้เพราะการออกแบบฟีเจอร์ใหม่ที่รองรับพฤติกรรมผู้ใช้และใช้งานได้ง่ายยิ่งขึ้น

LINE Design System: แนวทางองค์รวมสำหรับส่วนประกอบ การทำงานร่วมกัน และประสบการณ์ผู้ใช้ (UX) ที่ถูกออกแบบสำหรับบริการต่างๆ ของ LINE 

LINE Seed: แบบอักษร Gothic-style ที่ถูกออกแบบสำหรับ LINE เพื่อให้ผู้ใช้คุ้นเคยและอ่านง่าย 

นอกจากนี้ รางวัล Red Dot Award ยังมอบให้แก่ LINE Mobile Office ซึ่งเป็นการออกแบบสำนักงานใหม่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพพื้นที่ทำงานของ LINE ให้ตอบรับกับการทำงานแบบไฮบริด ในขณะที่ รางวัล Good Design Award ได้มอบรางวัลให้กับ LINE Birthday ฟีเจอร์ที่ช่วยให้ผู้ใช้ได้ฉลองวันเกิด และ LINE NFT ตลาดซื้อขาย NFT ในญี่ปุ่น 

นับตั้งแต่วันแรกของการก่อตั้ง LINE บริษัทแห่งนี้มุ่งมั่นและใส่ใจกับความสำคัญของการออกแบบที่ดีเยี่ยม ซึ่งถือเป็นเบื้องหลังของความสำเร็จของบริการสุด "WOW" สำหรับผู้คนอย่างแท้จริง โดยสะท้อนความตั้งใจเหล่านี้ผ่านรางวัลการออกแบบระดับนานาชาติชั้นนำมากมายอย่างต่อเนื่อง ซึ่งรวมถึง Red Dot Design Award, iF Design Award และ Good Design Award


แท็ก mobile   AFET  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ