สำนักงานเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย จัดงานแถลงข่าว “โครงการท่องเที่ยวเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กิจกรรมแสง สี เสียง ภูเขาทอง”

ข่าวทั่วไป Friday April 4, 2008 12:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 เม.ย.--
วันสงกรานต์” คือ วันเถลิงศกใหม่หรือเป็นวันขึ้นปีใหม่ของไทย โดยยึดถือปฏิบัติสืบเนื่อง กันมาแต่โบราณ ซึ่งเป็นวัฒนธรรมประเพณีประจำชาติที่งดงาม และด้วยในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้
จะเป็นวาระครบการสวดพระอภิธรรมพระศพครบ ๑๐๐ วัน ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ผู้ซึ่งได้ทรงก่อตั้งโครงการและมูลนิธิต่างๆ ทรงทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาทั้งภายในและภายนอกประเทศโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ทรงรับเป็นองค์ประธาน ในการก่อสร้างและปฏิสังขรณ์วัดสระเกศ ราชวรมหาวิหาร ซึ่งเป็นวรมหาวิหาร ชั้นเอก ในเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร โดยโครงการยังอยู่ในระหว่างดำเนินการ
ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ในโอกาสนี้ วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร จึงได้ร่วมกับ สำนักงานเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ได้จัดกิจกรรมต่างๆ ขึ้นเพื่อสืบสานประเพณีสงกรานต์และเพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ และเป็น การถวายความจงรักภักดี และถวายสักการะแด่สมเด็จ พระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนาฯ โดยมีกิจกรรมดังนี้
๑. นิทรรศการสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์
๒. การแสดงเทิดพระเกียรติ ชุด กตัญญุตา มหาเชษฐภคนี ถวายแด่สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์
๓. กิจกรรมทำบุญตักบาตรวันสงกรานต์ และเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้า พี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์
๔. กิจกรรมพิธีสรงน้ำพระบรมสารีริกธาตุ
๕. งานประเพณีพิธีเจริญน้ำพระพุทธมนต์บทมหาสมัยสูตรอันศักดิ์สิทธิ์ ฯลฯ
๖. พิธีเจริญพระพุทธมนต์และเจริญจิตภาวนาเพื่อความเป็นสิริมงคลและถวายเป็นพระกุศลแด่ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์
อนึ่ง การแถลงข่าว “โครงการท่องเที่ยวเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กิจกรรมแสง สี เสียง ภูเขาทอง” จะจัดขึ้นในวันพุธที่ ๙ เมษายน ๒๕๕๑ เวลา๑๔.๐๐ น. ณ ศาลาเฉลิมพระเกียรติ วัดสระเกศ ราชวรมหาวิหาร โดยมี ผู้บริหารจากกรุงเทพมหานคร, พระธรรมสิทธินายก ผู้ช่วย เจ้าอาวาส วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร, และ ม.ล.วิณา สุบรรณ ผู้อำนวยการ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้
กำหนดการแถลงข่าว
๑๔.๐๐ ลงทะเบียนสื่อมวลชน
๑๔.๓๐ การแสดงหุ่นสาย
พิธีกร (คุณมยุริญ ผ่องผุดพันธุ์)
กล่าวตอนรับแขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชน
๑๔.๔๐ ผู้บริหารจากกรุงเทพมหานคร
กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดงาน
๑๔.๕๐ พระธรรมสิทธินายก ผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดสระเกศ ราชวรมหาวิหาร
กล่าวถึงพระราชกรณียกิจของสมเด็จพระพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ เกี่ยวกับพระพุทธศาสนา ทั้งในประเทศและต่างประเทศ และทรงเป็นองค์ประธานบูรณะวัดสระเกศ ราชวรมหาวิหาร
๑๕.๐๐ ม.ล.วิณา สุบรรณ ผู้อำนวยการเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กล่าวถึงรายละเอียดการจัดงาน
๑๕.๑๐ สื่อมวลชน ซักถาม
๑๕.๓๐ ถ่ายภาพร่วมกันบนเวที
จบการแถลงข่าว
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ประชาสัมพันธ์ (เฉพาะกิจ)
ตุ้ม ๐๘๑-๖๑๑-๑๗๘๘ และ นาต ๐๘๕-๖๖๖-๔๑๙๖

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ