"MBK CENTER สร้างสุขสู่ชุมชน" รวมนักเตะรุ่นเยาว์แข่ง "ฟุตซอลเยาวชนเชื่อมสัมพันธ์เขตปทุมวัน" ตอง - กวินทร์ ร่วมแนะนำเส้นทางนักบอลอาชีพ

ข่าวกีฬา Monday November 21, 2022 09:40 —ThaiPR.net

"MBK CENTER สร้างสุขสู่ชุมชน" รวมนักเตะรุ่นเยาว์แข่ง "ฟุตซอลเยาวชนเชื่อมสัมพันธ์เขตปทุมวัน" ตอง - กวินทร์ ร่วมแนะนำเส้นทางนักบอลอาชีพ ทีมศูนย์เยาวชนบ่อนไก่คว้าแชมป์ ประจำปี 2565

พร้อมเติบโตไปกับสิ่งแวดล้อมและชุมชนอย่างยั่งยืน เหตุนี้ ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จึงร่วมมือกับ หน่วยงานภาครัฐ ชุมชน และ พนักงานจิตอาสา MBK Spirit จัดกิจกรรมสร้างสรรค์ สร้างสังคม สิ่งแวดล้อมน่าอยู่อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้จับมือ สำนักงานเขตปทุมวัน จัดงาน MBK CENTER สร้างสุขสู่ชุมชน จัดการแข่งขัน "ฟุตซอลเยาวชนเชื่อมสัมพันธ์เขตปทุมวัน" รวมทีมฟุตซอลเยาวชนในเขตปทุมวันรุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี จำนวน 8 ทีม มาร่วมแข่งขันพัฒนาฝีมือใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ชิงรางวัลกว่า 13,000 บาท และเรียนรู้การพัฒนาฝีเท้าสู่นักเตะมืออาชีพจาก "ตอง" กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย และสโมสรฟุตบอลเมืองทอง ยูไนเต็ด ที่มาร่วมเป็นจิตอาสาให้คำแนะนำเส้นทางนักฟุตบอลอาชีพแก่น้อง ๆ ณ ลานกีฬาจารุเมือง เขตปทุมวัน เมื่อวันก่อน

ภายในงานได้รับเกียรติจาก นางสาวสุขวิชญาณ์ นสมทรง ผู้อำนวยการเขตปทุมวัน  และ  นางสาวศตกมล วรกุล ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) ร่วมเปิดงาน เชียร์การแข่งขันและมอบรางวัลให้กับเหล่านักกีฬาทั้ง 8 ทีม  จาก โรงเรียนวัดบรมนิวาส   โรงเรียนสีตบุตรบำรุง  โรงเรียนวัดดวงแข  โรงเรียนสวนลุมพินี  ศูนย์เยาวชนบ่อนไก่ และ ชุมชนซอยร่วมฤดี โดยมีชาวชุมชนเขตปทุมวัน ร่วมส่งใจเชียร์สนับสนุนอาหารน้ำดื่มให้กับน้อง ๆ และมีเหล่าจิตอาสา MBK SPIRIT  ร่วมอำนวยความสะดวกตลอดการแข่งขัน บรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่นสามัคคี

นางสาวสุขวิชญาณ์ นสมทรง ผู้อำนวยการเขตปทุมวัน กล่าวว่า ปัจจุบันการกีฬาได้เข้ามามีบทบาทความสำคัญต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน ทั้งในด้านการเสริมสร้างสุขภาพพลานมัยให้แข็งแรง จิตใจสดชื่นแจ่มใส นอกจากนี้การพัฒนาคนในชาติ ให้มีความสามัคคี มีระเบียบวินัย ห่างไกลยาเสพติด รู้จักรับผิดชอบหน้าที่ของตนเอง จึงควรให้เยาวชนมีส่วนร่วมตั้งแต่เด็กๆ ซึ่งประโยชน์ที่ได้จากการกีฬาจะเอื้ออำนวยให้เด็กและเยาวชนสามารถพัฒนาคุณภาพชีวิตของตัวเอง และครอบครัว นำไปสู่การมีส่วนร่วมพัฒนาชุมชน เศรษฐกิจ สังคม และประเทศชาติ อย่างมีประสิทธิ์ภาพในอนาคต

ทางด้าน นางสาวศตกมล วรกุล ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) เผยว่า การจัดกิจกรรม MBK CENTER สร้างสุขสู่ชุมชน ในครั้งนี้เป็นการกลับมาทำกิจกรรมร่วมกันระหว่างศูนย์การค้าฯ และ ชุมชนเขตปทุมวันหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด -19 คลี่คลายลงไป โดยเราเลือกกิจกรรมการกีฬาซึ่งเป็นสื่อกลางเชื่อมสัมพันธ์ที่ดีที่สุดสำหรับทุกเพศวัย โดยเฉพาะน้อง ๆ นักกีฬา จะได้พบกับมิตรภาพที่ดี เรียนรู้การมีน้ำใจนักกีฬา ใช้การกีฬาเป็นเครื่องมือพัฒนาตนเองและห่างไกลจากยาเสพติด สอดคล้องกับนโยบายของศูนย์การค้าฯ ที่พร้อมส่งเสริมกิจกรรมชุมชน และเยาวชนโดยรอบ ให้เติบโตไปด้วยกันท่ามกลางสิ่งแวดล้อมและคุณภาพชีวิตที่ดี

ไฮไลต์พิเศษก่อนเริ่มการแข่งขัน  ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย "ตอง" กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์  ได้มาร่วมเป็นจิตอาสาให้คำแนะนำ และสร้างแรงบันดาลใจให้เหล่านักฟุตซอลตัวน้อยอย่างไกล้ชิด   โดยเน้นย้ำในการเริ่มต้นเล่นฟุตบอลหรือกีฬาชนิดอื่นๆ ควรเริ่มต้นจากความรู้สึกสนุกที่ได้เล่น จนเกิดความรักในกีฬานั้น ๆ   ทั้งสองสิ่งนี้จะทำให้มีเป้าหมายในการพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง  

"เมื่อถึงเวลาที่น้องๆ รู้สึกจริงจังอยากเป็นนักกีฬา ต้องเริ่มฝึกซ้อมพัฒนาตัวเอง โดยตั้งเป้าหมาย มีความฝันให้ตัวเอง เช่น อยากติดทีมชาติ อยากจะเป็นนักกีฬาในต่างประเทศ อยากอยู่สโมสรดี ๆ แล้วตั้งใจกับความฝันของเราให้มากที่สุด โดยการมีวินัยกับตัวเองเป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับนักกีฬา ถ้าอยากเก่งเรายิ่งต้องขยันต้องมุ่งมั่น พัฒนาทักษะในกีฬานั้น ๆ โดยเฉพาะการเล่นในสนามควรฝึกตามโค้ชอย่างตั้งใจ ในตอนนี้อาจเป็นทักษะที่น้องๆ รู้สึกว่าทำไมต้องเราทำซ้ำเดิมทุกวัน แต่เชื่อได้ว่าการฝึกซ้ำๆ จนชำนาญจะส่งผลดีในอนาคตแน่นอน ที่สำคัญหลังจากซ้อมมาอย่างหนัก นักกีฬาควรต้องต้องกินอาหารที่ดี ให้ครบ 5 หมู่ และนอนหลับให้เพียงพอไม่นอนดึกเกินไป จะทำให้มีพื้นฐานร่างกายที่ดีสำหรับการเล่นกีฬาอย่างต่อเนื่อง แนะนำให้เริ่มลองจัดตารางตัวเองใน 1 วันให้มีทั้งการฝึกซ้อม เรียน เล่น และพักผ่อนอย่างสมดุล แล้วทำเป็นกิจวัตรทุกๆ วัน ก็สามารถพัฒนาตัวเองต่อไปตามเป้าหมายได้ ที่สำคัญสำหรับผู้ปกครอง น้องๆ นักกีฬาในวัยนี้ต้องการกำลังใจ และการสนับสนุนไม่ควรถูกกดดันมาก ต้องปล่อยให้น้องๆ ได้รู้สึกสนุกไปตามวัยก่อน เมื่อเกิดความรักในการได้มาเล่นกีฬา เด็กๆ ก็จะมีความพร้อมเติบโตในเส้นทางนักกีฬาได้ดี " ตอง กวินทร์ ผู้รักษาประจูทีมชาติไทย ให้เทคนิคน้องๆ ในการวางเส้นทางสู่นักฟุตบอลอาชีพ

จากนั้นถึงช่วงเวลาที่เด็ก ๆ จาก 8 ทีมได้แสดงฝีเท้ากันอย่างเต็มที่ กับการแข่งขันฟุตซอลรอบแรก รอบรองชนะเลิศ ก่อนพักเบรคพบความสนุกกับกีฬาฮาเฮเชื่อมสัมพันธ์ และเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศระหว่างทีม ทีมโรงเรียนวัดบรมนิวาส และ ทีมศูนย์เยาวชนบ่อนไก่ โดยมีชาวชุมชนเขตปทุมวัน และ พนักงานจิตอาสา MBK Spirit ร่วมเชียร์และส่งกำลังใจให้น้อง ๆ อย่างเต็มที่ตลอดทั้งวัน

สำหรับผลการแข่งขันทีมที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 ได้แก่ ทีมโรงเรียนสีตบุตรบำรุง รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ทีมโรงเรียนสวนลุมพินี รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ทีมโรงเรียนวัดบรมนิวาส และ ทีมฟุตซอลฝีเท้าขั้นเทพ แชมป์การแข่งขัน "ฟุตซอลเยาวชนเชื่อมสัมพันธ์เขตปทุมวัน" ได้แก่ ทีมศูนย์เยาวชนบ่อนไก่ ที่พ่วงด้วยรางวัล ดาวซัลโว จาก "น้องมิว" ด.ช.ธนกร สังข์สำโรง ผู้ทำแต้มให้ทีมตลอดการแข่งขันได้ถึง 5 ประตู และ รางวัลนักเตะยอดเยี่ยม ได้แก่ "น้องเอลฟ์" ด.ช. ธนพัฒน์ คำผุฝง ที่นำทักษะการเล่นฟุตซอลเก่งรอบด้านมาช่วยผลักดันทีมให้คว้าชัยชนะไปได้ในที่สุดนอกจากนี้ยังมี รางวัลทีมยอดเยี่ยม ให้กับ ทีมโรงเรียนสวนลุมพินี สำหรับทีมนักเตะที่เล่นได้ตรงตามกติกา มีน้ำใจนักกีฬา และมีทีมเวิร์คที่ดี

"โค้ชติ๊ก" วุฒิชัย พฤกธารา  อาสาสมัครสอนฟุตซอล และตัวแทนนักกีฬาทีมศูนย์เยาวชนบ่อนไก่ เผยว่า  น้อง ๆ นักกีฬาในวันนี้ เป็นเด็กที่อยู่ในชุมชนบ่อนไก่และซอยพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งจะใช้เวลาซ้อมในช่วงเย็นหลังเลิกเรียนเป็นประจำ โดยเหล่าโค้ชอาสาและผู้ปกครองจะพยายามชวนน้อง ๆ ให้ออกมาเล่นกีฬาให้เป็นกิจวัตร เพื่อจะได้ไม่ไปอยู่ใกล้ยาเสพติด หรือติดเกมส์มากเกินไป สำหรับทีมในวันนี้เราคัดเลือกจากน้อง ๆ ที่ขยันซ้อมมากที่สุด ทั้งผู้หญิง และผู้ชาย ต่างก็มีความสามารถที่โดดเด่น อย่างเช่น น้องมิว ธนกร ดาวซัลโว  ตัวเล็กแต่มีทักษะที่ดี ตัดสินใจแม่นยำ ไม่ตื่นสนามเพราะได้รับการฝึกซ้อมตั้งแต่เด็ก ๆ  หากฝึกฝนอย่างต่อเนื่องก็มีโอกาสต่อยอดไปในระดับสโมสรได้

ส่วนน้องเอลฟ์  ธนพัฒน์ ที่ได้รับรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยม เป็นคนความมุ่งมั่นสูง มั่นใจในตัวเอง จึงเล่นได้ดีในหลายตำแหน่ง และ ยังหมั่นฝึกฝนร่างกายให้แข็งแรงอยู่เสมอซึ่งเป็นพื้นฐานที่ดีของนักกีฬา  โดยน้องๆ เหล่านี้ ถ้าฝึกฝน ได้แข่งขันพัฒนาตัวเองอย่างสม่ำเสมอ ก็มีโอกาสต่อยอดเป็นนักฟุตบอลอาชีพในอนาคตได้ 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เอ็ม บี เค คอนแทคท์เซ็นเตอร์ 1285 พร้อมติดตามกิจกรรมและโปรโมชันดี ๆ ของศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ได้ที่ https://mbk-center.co.th/ หรือเฟซบุ๊กเพจ mbkcenterth อินสตาแกรม mbkcenter


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ