Dominar Rides ครั้งที่ 28 ขับขี่ท่องเที่ยวไปกับ Dominar 400 บนเส้นทางอีสานใต้ ชมวิวที่ผาพญากูปรี

ข่าวยานยนต์ Monday November 21, 2022 14:55 —ThaiPR.net

Dominar Rides ครั้งที่ 28 ขับขี่ท่องเที่ยวไปกับ Dominar 400 บนเส้นทางอีสานใต้ ชมวิวที่ผาพญากูปรี

BAJAJ Dominar Rides การขับขี่ท่องเที่ยวเชิงในรูปแบบคาราวานกับ Dominar 400 สปอร์ตทัวเรอร์เรือธงของทางบาจาจ ก็ได้เดินทางมาถึงครั้งที่ 28 กันแล้ว ในครั้งนี้ขยับเส้นทางมายังพื้นที่อีสานใต้ใน จ.ศรีสะเกษ โดยในงานครั้งนี้ทางบาจาจ ไทยแลนด์ได้ร่วมกับดีลเลอร์กิจเจริญไทยอุบล รับหน้าที่เป็นเจ้าบ้านในการต้อนรับสำหรับกิจกรรมดี ๆ ในครั้งนี้

กิจกรรม BAJAJ Dominar Rides ในครั้งที่ 28 นี้ ก็ยังคงได้รับความสนใจจากนักบิดสิงห์ไบเกอร์แดนอีสาน ที่ต้องการร่วมทดลองและสัมผัสตัวจริงของ Dominar 400 โดยมีสมาชิกรวมลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมมากถึง 37 ท่าน ดังนั้น Dominar Rides ครั้งที่ 28 จึงแบ่งการจัดงานเป็น 2 วัน แบ่งออกเป็นกลุ่มวันแรก 15 ท่าน และวันที่ 2 มีจำนวน 22 ท่าน แต่สำหรับเส้นทางยังคงใช้รูทเส้นทางเดิมเหมือนกันทั้ง 2 วัน โดยจุดหมายปลายทาง การเดินทางขับขี่ท่องเที่ยวแบบคาราวานในครั้งนี้เราปักหมุดไว้ ที่จุดชมวิวพญากูปรี ที่ตั้งอยู่ ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ โดยมีระยะทางไป - กลับกว่า 270 กม.

เริ่มกิจกรรมช่วงแรกจะมีการปล่อยตัวตีธงกันที่เกาะกลางน้ำ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งแตกต่างจากทุกๆครั้งที่ผ่านมาที่จะปล่อยตัวกันที่โชว์รูมหรือดีลเลอร์ สำหรับเกาะกลางน้ำ จ.ศรีสะเกษ เป็นสถานที่ที่คนศรีสะเกษให้ความสนใจเป็นอย่างมากและเดินทางไปพักผ่อนหย่อนใจอยู่เสมอ เพราะสถานที่อุดมไปด้วยความร่มรื่นและความสบายตาสบายใจ รวมถึงยังเป็นที่ตั้งของ Sisaket Aquarium ศูนย์แสดงพันธุ์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีสัตว์น้ำหลายชนิดให้ศึกษาและเรียนรู้สำหรับหอศรีลำดวนเฉลิมพระเกียรติ ที่เป็นจุดชมทัศนียภาพ จ.ศรีสะเกษ ถือได้ว่าเป็นเกาะกลางน้ำ ที่เป็นจุดแลนด์มาร์คสำคัญแห่งหนึ่งของ จ. ศรีสะเกษ เลยทีเดียว

ซึ่งหลังจากที่ได้มีการบรีฟ กำหนดเส้นทางสำหรับการขับขี่กันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สมาชิกก็เริ่มออกเดินทางโดยเส้นทางที่ใช้จะเป็นบนถนนหลวง ซึ่งตลอดเส้นทางการขับขี่ เหล่าสมาชิกจะวิ่งเป็นขบวนแบบคาราวานท่องเที่ยว โดยผู้ขับขี่ทุกคันจะได้ลองสมรรถนะของ Dominar 400 อย่างเต็มที่ บนระยะทางไกลเกือบ 100 กม.

ซึ่งหลังจากใช้เวลาอยู่บนเจ้าสปอร์ตทัวเรอร์เรือธงของทางบาจาจ กันประมาณชั่วโมงกว่า ๆ ก็เดินทางมาถึงจุดหมายปลายทางกันที่ จุดชมวิวพญากูปรี โดยสถานที่แห่งนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวบนเทือกเขาพนมดงรัก ที่ตั้งอยู่ใกล้ชายแดนไทย-กัมพูชา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ

โดยในสถานที่แห่งนี้เคยมีผู้คนได้พบ "กูปรี" สัตว์ป่าสงวนในป่าบริเวณนี้ ซึ่งทำให้มีการตั้ง รูปปั้นกูปรีขนาดใหญ่ไว้ที่บริเวณนี้ นอกจากนั้นยังมีสวนหินโบราณอายุนับร้อยล้านปีที่ถูกจัดแสดงเอาไว้อย่างสวยงาม โดยเหล่าสมาชิกจะไปผ่อนคลายอิริยาบทพร้อมกับดื่มด่ำความเป็นธรรมชาติของวิวทิวทัศน์กว้าง ๆ จากริมหน้าผาสูง ที่มองเห็นได้ทั้งทิวเขาพนมดงรัก รวมทั้งต้นน้ำห้วยสำราญที่กั้นระหว่าง อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ กับ อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ได้สุดสายตา

นอกจากนั้นทางผู้เข้าร่วมกิจกรรมยังได้ร่วมสนุกทำการถ่ายรูป พร้อมเดินป่าชมวิว เพื่อเป็นการซึมซับธรรมชาติที่บริสุทธิ์ พร้อมได้เก็บภาพถ่ายไว้เป็นที่ระลึก หลังจากนั้นเหล่าสมาชิกก็เดินทางไปร่วมรับประทานอาหารกลางวัน ที่ร้านครัวบ้านลี ซึ่งห่างจากจุดชมวิวพญากูปรีประมาณ 90 กม. โดยเส้นทางในช่วงนี้ก็จะสลับทั้งทางเขาที่โค้งไปมา รวมถึงบนเส้นทางหลวงที่โล่ง โดยเหล่าสมาชิกจะได้ทดสอบความเร็ว รวมทั้งได้ทดสอบ Handling การควบคุมรถ กันอย่างจุใจ

ซึ่งหลังจากอิ่มหน่ำกับอาหารกลางวันที่เป็นแบบพื้นบ้านชาวอีสาน เหล่าสมาชิก BAJAJ Dominar Rides ก็เดินทางกลับมายังจุด Finish ที่เกาะกลางน้ำ ซึ่งระหว่างจะมีจุดแวะพักโดยจะให้เช็คอินกันที่ นาทองดีคาเฟ่ เพื่อแวะพักกินกาแฟ พร้อมกับทำแบบประเมินก่อนเดินทางกลับในรูปแบบคาราวานเช่นเดิม อันเป็นการเสร้จสิ้นกิจกรรม Bajaj Dominar Rides ครั้งที่ 28

สำหรับกิจกรรมการขับขี่ Dominar Rides ยังเปิดให้ร่วมทดสอบกันอยู่เรื่อย ๆ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งท่านใดที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดได้ที่แฟนเพจ Bajaj Thailand หรือสอบถามตัวแทนจำหน่ายบาจาจใกล้บ้านท่าน 


แท็ก คาราวาน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ