รมว.สุชาติ จับมือ มูลนิธิยังมีเรา กองทัพเรือ ส่งมอบพระบรมสาทิสลักษณ์ 'สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล' จ.ชลบุรี

ข่าวทั่วไป Monday November 21, 2022 16:27 —ThaiPR.net

รมว.สุชาติ จับมือ มูลนิธิยังมีเรา กองทัพเรือ ส่งมอบพระบรมสาทิสลักษณ์ 'สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล' จ.ชลบุรี

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานกิจกรรมส่งมอบพระบรมสาทิสลักษณ์ โครงการ สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล ศิลปะแห่งรักและศรัทธามหาราชาภูมิพล โดยมี พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ นายธวัชชัย ศรีทองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายชยธร ธนวรเจต ประธานมูลนิธิยังมีเรา ผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน หัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดชลบุรี และผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับ ณ บริเวณอาคารแบดมินตัน กองเรือยุทธการ อ.สัตหีบจ.ชลบุรี

นายสุชาติ กล่าวว่า ตามที่กระทรวงแรงงาน ได้ร่วมกับ สถานีโทรทัศน์ท็อปนิวส์ มูลนิธิยังมีเราโครงการ Street Art King Bhumibol ของทีมวาดพระบรมสาทิสลักษณ์ ในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยมี ครูอะไหล่ เป็นหัวหน้าทีมวาดนั้น เพื่อร่วมกันผลักดันความฝันที่อยากจะเห็นภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 ให้เกิดขึ้นทั่วประเทศ และกระทรวงแรงงานได้ความสำคัญกับโครงการดังกล่าวที่แสดงออกถึงความจงรักภักดี สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ รวมทั้งสร้างความสมัครสมานสามัคคีให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของคนไทยทั้งชาติ

นายสุชาติ กล่าวต่อว่า สำหรับที่จังหวัดชลบุรี ในส่วนของกระทรวงแรงงาน ผมได้ให้สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 3 ชลบุรี ได้เข้ามาสนับสนุนเตรียมความพร้อมของผนังกำแพงกับกองเรือยุทธการ โดยเปิดฝึกอบรมโครงการ "สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล" หลักสูตรสาขาช่างสีอาคารระหว่างวันที่ 8 -12 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา ให้กับอาสาสมัครแรงงาน ชาวบ้าน และทหารที่กองเรือยุทธการ เพื่อให้มีความรู้เกี่ยวกับการทาสีผนังอาคาร ทักษะการโป๊วกำแพง การซ่อมแซมรอยร้าวบางส่วน ก่อนที่ลงสีรองพื้น ทาสีจริงและเก็บรายละเอียดที่พื้นผนังกำแพง เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนสำหรับให้ศิลปินได้รังสรรค์ผลงานวาดพระบรมสาทิสลักษณ์จนแล้วเสร็จและได้ส่งมอบร่วมกันในวันนี้

"กระทรวงแรงงานขอขอบคุณ มูลนิธิยังมีเรา สถานีข่าวท็อปส์นิวส์ ทีมงานสตรีทอาร์ต คิงภูมิพลกองเรือยุทธการ กองทัพเรือ ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี อาสาสมัครแรงงาน และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่สำคัญขอชื่นชมศิลปินทุกท่านที่ได้รังสรรค์ผลงานจนทำให้กิจกรรมในครั้งนี้ประสบความสำเร็จลุล่วงด้วยดี ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ได้แสดงออกถึงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อสถาบันพระมหากษัตริย์และพระบรมวงศานุวงษ์ ตลอดจนการสร้างจิตสำนึกให้คนไทยรู้จักการให้ แบ่งปัน มีความเสียสละ มีเมตตาต่อผู้อื่น และทำงานโดยไม่หวังผลตอบแทน" นายสุชาติ กล่าวท้ายสุด

สำหรับโครงการสตรีทอาร์ต คิงภูมิพล ศิลปะแห่งรักและศรัทธา มหาราชาภูมิพล ปัจจุบันได้ดำเนินการไปแล้ว 15 จังหวัด ที่เหลืออีก 62 จังหวัดจะทยอยดำเนินการให้ครบทุกจังหวัดทั่วประเทศต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ