สำนักอนามัยการเจริญพันธุ์ กรมอนามัย-สวท-ไบเออร์ ร่วมหารือขับเคลื่อนงานด้านวางแผนครอบครัว เพื่อการพัฒนาอย่างมั่นคงและยั่งยืน

ข่าวทั่วไป Monday November 21, 2022 16:42 —ThaiPR.net

สำนักอนามัยการเจริญพันธุ์ กรมอนามัย-สวท-ไบเออร์ ร่วมหารือขับเคลื่อนงานด้านวางแผนครอบครัว เพื่อการพัฒนาอย่างมั่นคงและยั่งยืน

ในการประชุม side meeting ของการประชุมวิชาการวางแผนครอบครัวนานาชาติ (International Conference on Family Planning 2022: ICPF) 3 องค์กรภาคี สำนักอนามัยการเจริญพันธุ์ กรมอนามัย สมาคมวางแผนครอบครัวแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี และไบเออร์ ได้ร่วมหารือเพื่อสนับสนุนและผลักดันงานโยบายด้านการวางแผนครอบครัวของประเทศไทย โดยมีหัวข้อและวาระสำคัญของการหารือ ได้แก่ เป้าหมายของประเทศไทยสำหรับ Family planning 2030 (FP2030) รวมถึงการทำความเข้าใจในอุปสรรคและหารือโอกาสในความร่วมมือเพื่อพัฒนาองค์ความรู้ด้านอนามัยการเจริญพันธุ์ การวางแผนครอบครัวและการคุมกำเนิด โดยการส่งเสริมให้เกิดความร่วมมือระหว่างภาครัฐ ภาคประชาสังคม และภาคเอกชน นับเป็นปัจจัยสำคัญอย่างยิ่งที่จะนำไปสู่การบรรลุเป้าหมายเพื่อให้ทุกๆ การตั้งครรภ์เกิดขึ้นจากความพร้อมและความตั้งใจด้วยทางเลือกสำหรับกลุ่มเป้าหมายอย่างเหมาะสม นอกจากนี้การสนับสนุนด้านการศึกษาและการพัฒนาที่ยั่งยืน จะมีส่วนช่วยในการส่งเสริมให้ผู้หญิงและครอบครัวมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นได้ ซึ่งบริษัทไบเออร์มีความมุ่งมั่นที่จะให้ผู้หญิง 100 ล้านคนทั่วโลกสามารถเข้าถึงการวางแผนครอบครัวภายในปี 2573 โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศที่มีรายได้ต่ำและปานกลาง

(ในภาพ) ดร.นพ.บุญฤทธิ์ สุขรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักอนามัยการเจริญพันธุ์ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข รศ.ดร.ฤาเดช เกิดวิชัย นายกสมาคมวางแผนครอบครัวแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี รศ.ร.อ.นพ.มานพชัย ธรรมคันโธ ร.น. สูตินรีแพทย์ และกรรมการบริหารราชวิทยาลัยสูตินรีแพทย์แห่งประเทศไทย พร้อมด้วยนางสาวจินอา ลี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไบเออร์ไทย จำกัด ดร.คลาวส์ รุงเงอ หัวหน้าฝ่าย Market Access, Public Affairs และ Sustainability กลุ่มธุรกิจฟาร์มาซูติคอล ไบเออร์ เอจี และ ดร.แฟรงค์ สตรีโลว หัวหน้าฝ่าย Sustainability กลุ่มธุรกิจฟาร์มาซูติคอล ไบเออร์ เอจี

COR-UN-WHC-TH-0020-1 (11/2022)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ