เตรียมความพร้อมสู่ฤดูฝุ่น 3 ข้อที่ต้องมองหาในเครื่องฟอกอากาศ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 22, 2022 14:42 —ThaiPR.net

เตรียมความพร้อมสู่ฤดูฝุ่น 3 ข้อที่ต้องมองหาในเครื่องฟอกอากาศ

หลังจากพายุฝนเบากำลังลง สภาพอากาศที่เย็นลงเล็กน้อยก็เป็นสัญญาณอย่างเป็นทางการถึงฤดูหนาวของประเทศไทย หรือเราสามารถเรียกได้อีกชื่อว่า "ฤดูฝุ่น" เพราะช่วงเวลานี้เองจะเป็นช่วงที่มลภาวะทางอากาศย่ำแย่ลงอันเกิดมาจากการก่อสร้าง การเผาไหม้ชีวมวล หรือฝุ่นควันจากการเกษตร หลายครอบครัวอาจจะต้องมาเช็คกันว่าเครื่องฟอกอากาศยังใช้งานได้ดีอยู่หรือไม่ วันนี้เราจะมานำเสนอ 3 คุณสมบัติของเครื่องฟอกอากาศที่จำเป็นในยุคที่มีทั้งฝุ่นควัน และโรคระบาดยังไม่จากไปไหน

ตรวจจับและกำจัด PM2.5 ได้หมดจด เพราะแม้แต่ในบ้านฝุ่นก็สามารถเข้ามาได้
เรียกได้ว่าการกรอง PM2.5 ซึ่งเป็นอนุภาคฝุ่นขนาดเล็กที่เป็นอันตรายต่อร่างกายนั้นถือเป็นฟังก์ชันพื้นฐานของเครื่องฟอกอากาศในยุคนี้ แต่นอกจากความสามารถในการตรวจจับแล้ว เราต้องมองลึกไปถึงอัตราส่วนที่สามารถดักจับได้ด้วย โดยความสามารถในการดักจับฝุ่นขนาดเล็กนั้นควรอยู่ที่ 95-99 เปอร์เซ็นต์ หรือยิ่งไปกว่านั้นควรที่จะสามารถดักจับอนุภาคที่มีขนาดเล็กกว่า PM2.5 จนไปถึง PM0.1 นั่นเอง

ได้การรับรองการกรองไวรัส COVID-19
ถึงแม้เราจะกลับมาใช้ชีวิตกันเป็นปกติหลังการระบาดของโรค COVID-19 แล้ว แต่ในปัจจุบันไวรัส COVID-19 ก็ยังอยู่ในโลกภายนอก ดังนั้นอีกหนึ่งความสามารถที่ควรมองหาในเครื่องฟอกอากาศก็คือ ได้รับการทดสอบและรับรองการดักจับไวรัส COVID-19 โดยล่าสุดเครื่องฟอกอากาศของ Dyson ที่ได้รับการทดสอบและรับรองว่าสามารถดักจับไวรัส COVID-19 ได้นั่นก็คือ Dyson Purifier Cool Formaldehyde ทั้งรุ่น TP07 และ TP09

ทำได้มากกว่าการกรอง
เครื่องฟอกอากาศแบบทั่วไปนั้นไม่สามารถพาอากาศบริสุทธิ์ไปทั่วพื้นที่ได้ ทำให้การกรองอากาศทำได้เพียงบริเวณแคบๆ ดังนั้นอีกหนึ่งสิ่งที่ควรมองหาคือความสามารถในการพาอากาศบริสุทธิ์ไปทั่วบริเวณบ้าน ช่วยให้อากาศในบ้านไหลเวียนได้สะดวกขึ้น โดยเครื่องฟอกอากาศ Dyson Purifier Cool Formaldehyde มีเทคโนโลยี Air Multiplier ที่สามารถดูดมลพิษที่อยู่ไกลออกไป เข้ามาผ่านตัวกรอง และกระจายอากาศที่กรองแล้วไปทั่วห้อง ทำให้มั่นใจได้ว่าไม่ว่าจะอยู่มุมไหนของห้องก็จะได้รับอากาศที่บริสุทธิ์

เครื่องฟอกอากาศ Dyson Purifier Cool Formaldehyde สามารถดักจับมลพิษ PM2.5 ได้มากถึง 99.95% และได้รับการรับรองว่าสามารถดักจับไวรัส COVID-19 ได้ รวมถึงสามารถกำจัดอนุภาคได้เล็กสุดถึง 0.1 ไมครอน นอกจากนั้นยังมีเทคโนโลยี Air Multiplier ที่ทำได้มากกว่าเครื่องฟอกอากาศแบบธรรมดา ด้วยความสามารถในการกระจายอากาศบริสุทธิ์ไปทั่วบริเวณห้อง สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Dyson.co.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ