“อินสไพร์ฯ” เปิดเวทีรับกระแสวัยทีนสร้างสรรค์พลังเยาวชน ประกวดออกกำลังกายสไตล์ฮิพฮอพ

ข่าวทั่วไป Friday April 4, 2008 15:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 เม.ย.--อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์
เรียกว่าเป็นการเปิดเวทีให้เยาวชนได้แสดงความสามารถในการเต้นฮิพฮอพ ซึ่งกำลังเป็นรูปแบบการเต้นที่มาแรงแห่งยุคแถมแฟชั่นการแต่งตัวสไตล์ฮิพฮอพก็โดนใจวัยทีนไปเต็มๆ เช่นกัน และเพื่อเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนได้ใช้เวลาว่างในช่วงปิดเทอมซัมเมอร์นี้ให้เกิดประโยชน์ ทาง “อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์” จึงได้ร่วมกับ “เอ็ม สปอร์ต” สร้างความสนุกสีสันให้ได้อินเทรนด์กับแคมเปญการประกวดออกกำลังกายสไตล์ฮิพฮอพใน “M Sport Hip Hop Dancercise Contest” อีกหนึ่งเวทีที่ให้ทุกคนได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ออกแบบท่าเต้น ซึ่งสามารถผสมผสานรูปแบบของการออกกำลังกายและการเต้นฮิพฮอพแบบไม่มีข้อจำกัด
การประกวด “M Sport Hip Hop Dancercise Contest” จะค้นหาคนวัยมันส์ตลอดทั้งช่วงซัมเมอร์ตั้งแต่เดือนมีนาคม, เมษายน และพฤษภาคม ซึ่งที่ผ่านมาทีม “Step”มีสมาชิก 7 คน “ตั้ม-วิศรุต บัวเบาปี 4 Rbac, “ป๊อบ-สุริยา อุปนันท์” ปี 2 ม.ราชภัฏเชียงใหม่ , “แพรว-สุปวีณ์ เตชะปัญญาสิน” ม. 4 โรงเรียนศรีอยุธยา, “เบียร์-พงศ์พันธ์ คงคากูล” ปี 1 Rbac, “ปิ๊ง-ธมลวรรณ พิมลบรรยงค์” ม.4 โรงเรียนศรีอยุธยา, “นุ่น-ณฤดล แก้วทอง” ปี 3 Rbac และ “เพลง-ชิดชนก สุริยะคำ” ปี 2 มศว. ได้คว้ารางวัลชนะเลิศประจำเดือนมีนาคมไปครองแบบขาดลอย ด้วยท่าเต้นที่ลงตัวลีลาการเต้นที่เข้มแข็ง โดย “คุณวราภรณ์ รัตนหิรัญ” ฝ่ายการตลาดเครื่องดื่มเอ็ม สปอร์ต, “คุณวันเพ็ญ เกลี้ยงเกลา” ผอ.ฝ่ายโฆษณาขึ้นมอบรางวัล พร้อมเผยว่า
“การประกวดครั้งนี้ถือว่าเป็นเวทีที่ท้าทายความสามารถไม่ใช่เฉพาะพวกเราเท่านั้น แต่เพื่อนๆ ทีมอื่นๆ ด้วยเพราะต้องนำเอาการเต้นฮิพฮอพมาผสมกับท่าเต้นการออกกำลังกาย ทำให้ต้องคิดและตีโจทย์เต้นครั้งนี้ด้วย ซึ่งวันประกวดจริงๆ แต่ละทีมเก่งๆ กันทั้งนั่นเลย สำหรับพวกเราก่อนขึ้นเวทีก็ซ้อมกันด้านล่างก่อน ในความรู้สึกของพวกเราคือพยายามทำให้เต็มที่ไม่คาดหวังกับรางวัล จุดนี้ทำให้พวกเราไม่รู้สึกกดดัน คิดอย่างเดียวก่อนเลยว่าทำเต็มที่ เต็มสามารถที่พวกเรามี สำหรับการเต้นแนวฮิพฮอพเป็นความชอบส่วนตัวของพวกเราทุกคน เทรนด์และความแรงของการเต้นก็มีส่วนบางที่ทำให้เราร่วมตัวกัน แต่โดยพื้นฐานแล้วเพราะชอบเต้นมากกว่า อยากฝากบอกถึงเพื่อนๆ ทุกคนว่า ทุกคนสามารถเต้นฮิพฮอพได้ สิ่งที่สำคัญต้องเตรียมร่างกายให้พร้อม ให้แข็งแรง เพราะในการเต้นต้องใช้พลังเยอะ และอยากให้เพื่อนๆ มาประกวดกันเยอะๆ ตอนนี้เวทีการประกวดเต้นฮิพฮอพได้เปิดให้ทุกคนได้แสดงความสามารถกันแล้ว อย่ารอช้าเพราะโอกาสดีๆ บางทีไม่ได้มีกันบ่อยๆ และตอนนี้โอกาสนั่นก็กำลังรอทุกคนอยู่ อยู่ที่ว่าจะเปิดรับไหม สำหรับพวกเรา Step ได้ทั้งเพื่อนใหม่ๆ คำแนะนำที่ดีจากคณะกรรมการ ร่วมถึงประสบการณ์ใหม่ๆ ที่จะทำให้เราได้กลับไปพัฒนาปรับปรุงการเต้นของเราให้ดียิ่งๆ ขึ้น ขอบคุณเวทีนี้มากๆ ที่เปิดโอกาสดีๆ ให้กับพวกเรา ”
นอกจากนั้นการประกวดครั้งนี้ยังมีน้องๆ เยาวชนตัวจิ๋วที่ใจรักฮิพฮอพเกินร้อย ร่วมประกวดถึง 4 ทีมด้วยกัน ซึ่งน้องเล็กสุดคงหนีไม่พ้นทีม “ทีม บั๊มบี้ ดอลล์” ที่มีอายุน้อยสุดแต่ทว่าลีลาการเต้นโดนใจกรรมการ จนผ่านเข้าสู่รอบ 6 ทีมสุดท้าย มีสมาชิกด้วยกัน 5 วัน ซึ่งน้องๆ เรียนอยู่ที่ “โรงเรียนเพ็ญสมิทธ์” เริ่มเต้นกันตั้งแต่ตอน อนุบาล 3 มีพื้นฐานด้านบัลเลต์, ยิมนาสติก และบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าชอบการเต้นฮิพฮอพเพราะได้ออกกำลังกายทำให้แข็งแรง ซึ่ง “กุลนันท์ ปรีดา” ครูสอนเต้นเผยว่า “บั๊มบี้ ดอลล์” เป็นเด็กที่เก่งและมีพรสรรค์กันอยู่แล้วทำให้การฝึกสอนแต่ละครั้งไม่ได้ยากมากนัก , ส่วนทีม “ทีม หนึ่งในสยาม” ที่ได้รับรางวัลพิเศษมาในชุดแดงมีสมาชิก 4 คน เรียนอยู่ที่ “โรงเรียนชลประทานวิทยา” รวมตัวกันมาได้ 3 ปี ที่แม้จะชื่นชอบการเต้นแต่ก็ไม่เคยทำให้เสียการเรียน เหตุเพราะแบ่งเวลาเรียนและเรียนเต้นอย่างชัดเจนนั่นเอง พร้อมพิสูจน์ให้คุณพ่อและคุณแม่ด้วยผลการเรียนที่ดี ซึ่ง “ครูเอ็กซ์” ครูสอนเต้นย้ำว่า “ทีมหนึ่งในสยาม” เป็นเด็กที่มีความอดทน ขยันฝึกซ้อม ไม่แพ้ทีม “ทีม Sassy Girls” “โรงเรียนชลประทานวิทยา” รวมตัวกันมา 4 ปีจุดเด่นมีความสามารถ กลมเกลียวกันเป็นอย่างมาก และ “Sassy Girls” เผยว่าชอบการเต้นฮิพฮอพเพราะทำให้ออกกำลัง ร่างกายแข็งแรง และเผยเคล็ดลับว่าพื้นฐานที่สำคัญคิดว่าต้องรู้จักการนับจังหวะด้วย เพื่อให้การเต้นง่ายขึ้นนั่นเอง และทีมสุดท้ายเป็นหนุ่มน้อยหน้าตี๋ “ทีมไซเรน จูเนียร์” เรียนอยู่ชั้น ป. 5 โรงเรียนเอกบูรพาวิเทศศึกษา รวมตัวกันไม่ใช่เพียงชอบเต้นฮิพฮอพเท่านั้น แต่ยังเป็นการใช้เวลาว่างที่มีของแต่ละคนให้ได้ประสบการณ์, รู้จักเพื่อนๆ เพิ่มเติมด้วย พร้อมย้ำหนักแน่นว่าไม่เคยทำให้เสียการเรียนเพราะยังไงเรื่องเรียนก็คือที่หนึ่งสำหรับพวกเราทุกคน
ได้ยินอย่างงี้แล้วเห็นจะเป็นปลื้มแทนคุณพ่อคุณแม่ไม่ได้จริงๆ อีกความสามารถของเยาวชนไทยรุ่นใหม่ที่ไม่เพียงจะรู้จักจัดสรรแบ่งเวลาให้กับสิ่งที่เป็นความฝันและความชื่นชอบของตัวเองเท่านั่น ทว่าพวกเขาทุกคนยังไม่ทิ้งและไม่ลืมการทำหน้าที่สำคัญในฐานะ “นักเรียน” ที่จะต้องก้าวต่อไปในระดับมัธยม, อุดมศึกษา ซึ่งพร้อมที่จะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีด้วยพลังสร้างสรรค์ที่ทุกคนมีอยู่เต็มเปี่ยมในอนาคต
ผู้สนใจสามารถสอบถามการสมัครได้ที่ “อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์” โทรศัพท์ 02-508-8173 โดยการประกวดเดือนเมษายนกำหนดจัดในวันอาทิตย์ที่ 20 เมษายน ที่ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต บริเวณลาน Cascata,เสาร์ 31 พฤษภาคม ลานพลาซ่า สยามดิสคัพเวอร์รี่ ทีมชนะเลิศได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท, รองชนะเลิศอันดับหนึ่งได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท และรองชนะเลิศอันดับสองได้รับเงินรางวัล 3,000 บาท เปิดรับสมัครถึงเดือนพฤษภาคม
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
115/66 หมู่ 12 ซอยรามอินทรา 42 คลองกุ่ม บึงกุ่ม กทม. 10230
ธิดารัตน์ บุญสมบัติ (แอปเปิ้ล) 081-456-6547 e-mail : sweetapplea@gmail.com
ชนกานต์ พรหมแก้ว(น้ำฝน) 089-2222-568 e-mail : chanakan.p@gmail.com
พูนทรัพย์ ศิริแสงชัยกุล (ทรัพย์) 081-903-1591 e-mail : subpy@yahoo.com

แท็ก ประกวด   ลาว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ