Q4/65 ท่องเที่ยวคึกคัก โบรกฯ คาด VRANDA ฟื้นตัวโดดเด่น

ข่าวอสังหา Thursday November 24, 2022 10:00 —ThaiPR.net

Q4/65 ท่องเที่ยวคึกคัก โบรกฯ คาด VRANDA ฟื้นตัวโดดเด่น

VRANDA มีแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 4/65 ฟื้นตัวอย่างโดดเด่น จากสถานการณ์การท่องเที่ยวที่ฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง ด้วยการขยายตัวของนักท่องเที่ยงต่างชาติที่คาดการณ์ว่าจะเดินทางเข้ามากว่า 10.2 ล้านคน ในปีนี้ ในขณะที่ปีหน้าคาดว่าจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น จากนโยบายการเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบของหลายประเทศที่เพิ่มขึ้น คาดการเดินทางเข้าประเทศไทยมากกว่า 23.5 ล้านคน ซึ่งในปีหน้าการท่องเที่ยวจะเป็นภาคธุรกิจหลักสนับสนุนการฟื้นตัวเศรษฐกิจของประเทศไทย

นายวีรวัฒน์ องค์วาสิฏฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วีรันดา รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ VRANDA ผู้นำธุรกิจโรงแรม รีสอร์ทและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า "ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้คาดว่า VRANDA จะมีการเติบโตเมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาสก่อนอย่างมีนัยสำคัญ โดยมีแรงหนุนของรายได้จากธุรกิจโรงแรมจากอัตราการเข้าพักของนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติในช่วงไฮซีซั่นขยายตัวเพิ่มขึ้น รวมทั้งรายได้จากธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่สามารถโอนได้ตามเป้าหมายที่วางไว้"

ด้านบล.ยูโอบี เคย์เฮียน ประเมินแนวโน้ม Q4/65 รายได้และกำไรสุทธิเติบโตต่อเนื่อง มองว่าราคาหุ้นยังคง Laggard กลุ่มโรงแรมอยู่ แนะนำซื้อ ราคาเป้าหมาย 10.20 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ