เพลย์พาร์คดอทคอม ชู “มิวสิค มาร์เก็ตติ้ง” กระตุ้นตลาดเกมออนไลน์ เปิดตัว Kotic จากอาร์เอส เป็นพรีเซ็นเตอร์เกม FreeStyle Street Basketball

ข่าวบันเทิง Friday April 4, 2008 16:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 เม.ย.--อาร์เอสดิจิตอล
เว็บไซต์เพลย์พาร์คดอทคอม ผู้ให้บริการเกมออนไลน์ Freestyle Street Basketball เกมบาสชื่อดังจากเกาหลี ชูกลยุทธ์ “มิวสิค มาร์เก็ตติ้ง” กระตุ้นตลาดเกมออนไลน์ ด้วยการเปิดตัว 5 หนุ่มวง K-otic (เค-โอ-ติค) ศิลปินจากค่าย Kamikaze โดย บริษัท อาร์เอส จำกัด(มหาชน) เป็นพรีเซ็นเตอร์ ประกอบด้วย ป๊อปปี้ เขื่อน โทโมะ เคนตะ และจองเบ พร้อมส่งผลงานใหม่สไตล์สตรีทสุดแนวกับเพลงและมิวสิควีดีโอ “FreeStyle” สุดมันส์มาเอาใจวัยรุ่นและคอเกมทั้งหลาย โดยผู้สนใจร่วมสัมผัสและทดลองเล่นกันง่ายๆได้ที่ www.fsonline.in.th
นายเลิศชาย กันภัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเซียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และ กรรมการ บริษัท เพลย์พาร์ค จำกัด ผู้ให้บริการ www.playpark.com และ เกมสุดฮิต FreeStyle Street Basketball ในประเทศไทย กล่าวว่า “เกม FreeStyle เป็นเกม e-sport ตัวจริงที่ครองใจเกมเมอร์ในทุกประเทศที่เปิดให้บริการ นับตั้งแต่เกาหลี ไต้หวัน ญี่ปุ่น จีน ฟิลิปปินส์ สหรัฐอเมริกา และไทย นับเป็นเกมที่สร้างปรากฏการณ์ให้เกมเมอร์ได้ตื่นเต้นอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการ พิชิต 5 ล้าน ID ในวันแรกที่เปิดให้บริการในประเทศจีน ยอดผู้เล่นในอินเตอร์คาเฟ่สูงที่สุดในประเทศเกาหลีและไต้หวัน ในประเทศไทย FreeStyle ได้รับการตอบรับอย่างดีจากเกมเมอร์ในวันแรกที่เปิดให้เล่นจริง ต้องขยาย Server เพื่อรองรับปริมาณของผู้เล่นที่เพิ่มสูงอย่างต่อเนื่อง และ Point และไอเทมของเกมเป็นที่เรียกร้องอยากมากจากเหล่าเกมเมอร์ ก้าวต่อไป FreeStyle จะสร้างปรากฏการณ์ความมันส์ให้กับเกมเมอร์ชาวไทย โดยส่ง 5 หนุ่ม K-otic (เค-โอ-ติค) ศิลปินวัยรุ่นชื่อดังจากค่าย Kamikaze และเพลง “FreeStyle” (ฟรีไสตล์) มาเขย่าวงการเกมครั้งใหญ่ ด้วยความเป็นตัวแทนของวัยรุ่นไทยที่มีไลฟ์สไตล์ที่โดดเด่นโดนใจคนวัยมันส์ ทั้งเรื่องดนตรี กีฬาและอินโนเวชั่น 5 หนุ่ม K-otic (เค-โอ-ติค) จึงลงตัวที่สุดกับเกม FreeStyle และ K-otic (เค-โอ-ติค) จะออกเดินหน้าท้า Dunk กับคนวัยมันส์และกิจกรรมมากมาย ตั้งแต่ปิดเทอมนี้เป็นต้นไป พร้อมกับการทำมิวสิคมาร์เกตติ้งอย่างเต็มรูปแบบครั้งของวงการเกมออนไลน์ในประเทศไทย”
คุณวรพจน์ นิ่มวิจิตร ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานอาร์เอสดิจิตอล บริษัท อาร์ เอส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ในฐานะผู้นำทางด้านธุรกิจดิจิตอลคอนเทนต์ ทำให้วันนี้อาร์เอสไม่หยุดนิ่งในการพัฒนาและสร้างช่องทางการตลาดรูปแบบใหม่ๆสำหรับคอนเทนต์บันเทิง โดยเฉพาะกับผลงานของศิลปินอาร์เอส ล่าสุด อาร์เอส จับมือกับ เพลย์พาร์คดอทคอม เปิดตัว ศิลปินวง K-otic (เค-โอ-ติค) เป็นพรีเซ็นเตอร์เกมออนไลน์ Freestyle Street Basketball (ฟรีสไตล์ สตรีท บาสเกตบอล) พร้อมส่งผลงานใหม่สไตล์สตรีทสุดแนวกับเพลงและมิวสิควีดีโอสุดมันส์ “FreeStyle” เพลงพิเศษที่ทำขึ้นมาเพื่อใช้เป็นเพลงประกอบในเกมออนไลน์ดังกล่าว ทั้งนี้ อาร์เอส มุ่งเน้นการทำการตลาดแบบ “มิวสิค มาร์เก็ตติ้ง” เพื่อเป็นช่องทางในการขยายตลาดเพลงให้เข้าไปในกลุ่มเกม ซึ่งทางบริษัทมองว่าเป็นกลุ่มเป้าหมายเดียวกัน จึงนับว่าความร่วมมือดังกล่าวจะเป็นการผสมผสานกันอย่างสมบูรณ์แบบและลงตัวที่สุด ระหว่าง 3 คอนเทนต์ อันได้แก่ คอนเทนต์บันเทิง , คอนเทนต์เกมออนไลน์ และ คอนเทนต์กีฬา เมื่อนำมารวมกันจึงเกิดเป็นโปรเจ็คพิเศษนี้ขึ้นมา”
FreeStyle Street Basketball (ฟรีสไตล์ สตรีท บาสเกตบอล) เกมบาสเกตบอลออนไลน์แนว Casual ที่ได้รับความนิยมจากประเทศเกาหลี เกม E-sport ตัวจริงที่ท้าทายคนวัยมันส์ด้วยลีลาการ Dunk สุดเอ็กซ์ตรีม เพลงฮิปฮอปสุดมันส์ ไอเทมเสื้อผ้าสุดเท่ที่มาด้วยค่า Stat ที่จะช่วยเพิ่มศักยภาพให้กับผู้เล่น ที่เหมาะกับคนวัยมันส์ที่มีรักด้านกีฬา และดนตรีแนวฮิปฮอป เกมฟรีสไตล์ สตรีท บาสเกตบอลเปิดให้บริการครั้งแรกในประเทศไทยที่ 21 กุมภาพันธ์ 2551 และได้รับการตอบรับที่ดีจากเกมเกมเมอร์ชาวไทย พร้อมท้าให้มามันส์ ที่ www.fsonline.in.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ