ซีไลฟ์ (Sealife) ส่งปลากระป๋องรุกตลาดแมส ทุ่มงบกว่า 10 ล้านบาท ผุดแคมเปญ "ปลากระป๋องนำโชค ขูดปุ๊บ รวยปั๊บ" ลุ้นรับรถยนต์ไฟฟ้า และรางวัลใหญ่อีกมากมาย

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 25, 2022 09:32 —ThaiPR.net

ซีไลฟ์ (Sealife) ส่งปลากระป๋องรุกตลาดแมส ทุ่มงบกว่า 10 ล้านบาท ผุดแคมเปญ

พีซี ทูน่า รุกตลาดในประเทศ ผุดโปรดักส์ปลาซาร์ดีนในซอสมะเขือเทศ ชูจุดแข็งจากประสบ การณ์ด้าน OEM นำเข้า-ส่งออกปลาทะเลร่วม 2 ทศวรรษ คัดปลาซาร์ดีนเกรดพรีเมียมจาก ประเทศญี่ปุ่น ผสมผสานน้ำซอสเข้มข้นสูตรเฉพาะของซีไลฟ์ หาซื้อได้แล้ววันนี้ที่ ร้านค้าปลีก ร้านขายของชำ ร้านค้าออนไลน์ และจุดจำหน่ายภายในปั๊มน้ำมัน PT LPG กว่า 100 สาขา เปิดตัวแคมเปญ "ปลากระป๋องนำโชค ขูดปุ๊บ รวยปั๊บ" เจาะตลาดแมส ลุ้นรับรถยนต์ไฟฟ้า และรางวัลใหญ่รวมมูลค่า 3 ล้านบาท

นายพรชัย ปานศรีแก้ว กรรมการผู้จัดการ บริษัท พี.ซี.ทูน่า จำกัด กล่าวว่า พีซี ทูน่า (PC Tuna) ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ พ.ศ. 2548 โดยเป็นโรงงาน OEM ผลิตและจัดส่งเนื้อทูน่าปรุงสุกคุณภาพสูง จากประเทศ ญี่ปุ่นให้แก่โรงงานทูน่าประป๋องต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อการผลิตในขั้นต่อไป ภายใต้การผลิต 4 กลุ่มสินค้า ประกอบด้วย เนื้อทูน่า ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากทูน่าและแซลมอน เช่น ไส้กรอก เนื้อทูน่าและแซลมอนในถุงเพ้าส์ และแซลมอน ในขวดแก้ว นอกจากการส่งออกสินค้าไปหลายประเทศทั้งโซนตะวันออกกลาง เอเชียโดยเฉพาะญี่ปุ่นแล้ว ยังได้เริ่มรุกตลาดประเทศไทยด้วยผลิตภัณฑ์แซลมอนในกระปุกแก้ว ภายใต้แบรนด์ซีไลฟ์ (Sealife) ในรูปแบบ พร้อมทาน (ready-to-eat) เจาะตลาดลูกค้าระดับกลาง-บน วางจำหน่ายในซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วไทย อาทิ กูร์เมต์ มาร์เก็ต ฟู้ดแลนด์ วิลล่า มาร์เก็ต แม๊กซ์แวลู ซีเจ โลตัส ท็อปซุปเปอร์มาร์เก็ต เป็นต้น

นางสาวเตชินี ปานศรีแก้ว ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท พี.ซี.ทูน่า จำกัด กล่าวว่าปัจจุบันมูลค่ารวมของตลาดปลากระป๋องในประเทศไทยมีมากกว่า 9,000 ล้านบาท แม้จะมีแบรนด์ที่ แข็งแกร่งและเป็นเจ้าตลาดมานาน แต่ซีไลฟ์เล็งเห็นศักยภาพในการแข่งขันในเชิงของคุณภาพสินค้า และโอกาส เติบโตทั้งในประเทศและต่างประเทศ ควบคู่กับการเป็นโรงงานที่ผลิตสินค้าเอง มีความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจนำเข้า-ส่งออกสินค้าปลาทะเลมาอย่างยาวนาน จึงมั่นใจได้ว่าซีไลฟ์จะได้รับโอกาสที่ดีจากผู้บริโภคและสามารถเติบโต ต่อไปได้แน่นอน จึงตัดสินใจแนะนำผลิตภัณฑ์ปลาซาร์ดีนในซอสมะเขือเทศ ตราซีไลฟ์ เข้าสู่ตลาด โดยมีจุดเด่นที่ เป็นปลาคัดพิเศษนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ทำให้ได้ปลาซาร์ดีนเกรดพรีเมียม เป็นปลาน้ำเย็นซึ่งส่งผลให้เนื้อปลา มีความนุ่ม ไม่คาว ไม่มีเกล็ด ปลาตัวโตเรียงสวยแน่นกระป๋อง ผสมผสานกับน้ำซอสเข้มข้นสูตรเฉพาะของซีไลฟ์ ทำให้ได้ปลากระป๋องที่อร่อยลงตัว

"ในช่วงแรกของการทำตลาด ซีไลฟ์จะเน้นช่องทางจำหน่ายสินค้าแบบเจาะกลุ่มเข้าไปยังชุมชนและ ผู้บริโภคทั่วไป ผ่านร้านค้าปลีกและร้านขายของชำในชุมชน รวมทั้งร้านค้าออนไลน์ของซีไลฟ์ใน Shopee, Lazada, JD Central, TikTok Shop, Facebook, และ LINE Official: @sealifeth ในช่วงที่สอง จะมีการวางแผนเพิ่มช่องทาง จัดจำหน่ายเพิ่มเติมทางโมเดิร์นเทรดและไฮเปอร์มาร์เก็ต ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า ซูเปอร์มาร์เก็ต และร้าน สะดวกซื้อชั้นนำทั่วไทยในไตรมาสที่ 2 ปี 2566

ขณะเดียวกันยังใช้กลยุทธ์ความร่วมมือหรือ Collaboration กับพันธมิตรที่แข็งแกร่งอย่าง บริษัท แอตลาส เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) และบริษัท โอลิมปัส ออยล์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายก๊าซหุงต้มพีที และสถานีบริการ น้ำมันและแก๊สรถยนต์ PT LPG เพื่อจัดจำหน่ายปลากระป๋องในสถานีบริการกว่า 100 สาขาทั่วกรุงเทพฯ และ ปริมณฑล รวมทั้งจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นการจัดคาราวานแนะนำสินค้าย่านชุมชน และ ตลาดชื่อดัง รวมถึงการใช้แต้มจากบัตรสมาชิกพีที แมกซ์ (PT MAX CARD) 150 แต้ม + เงิน 1 บาท รับสินค้าทดลอง เป็นต้น"

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการสร้างการรับรู้และกระตุ้นตลาด ซีไลฟ์จึงได้มีการจัดทำแคมเปญพร้อมทุ่ม งบประมาณการตลาดและประชาสัมพันธ์กว่า 10 ล้านบาท ในชื่อ "ซีไลฟ์ ปลากระป๋องนำโชค ขูดปุ๊บ รวยปั๊บ" มอบโชคให้แก่ผู้บริโภคกว่า กว่า 3,888 รางวัล อาทิ รถยนต์ไฟฟ้า, มอเตอร์ไซค์, โทรศัพท์มือถือไอโฟน 14, ทองคำแท่ง, ทองคำรูปพรรณ และอื่น ๆ รวมมูลค่ากว่า 3,000,000 บาท เพียงขูดสติ๊กเกอร์ข้างกระป๋องรับ โชคชั้นที่ 1 ขูด ลุ้น รวย เพื่อลุ้นรับรางวัลใหญ่ ได้ตั้งแต่วันนี้ - 30 เมษายน 2566 และรับต่อกับ โชคชั้นที่ 2 สแกน ลุ้น รวย โดยสแกนคิวอาร์โค้ดที่หน้ากระป๋อง ลงทะเบียนลุ้นรางวัลจับฉลากทุก 2 เดือน จนถึงวันที่ 7 พฤษภาคม 2566 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เพจเฟสบุ๊ค Sealifeth หรือ Line@ : @sealifeth


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ