กู๊ดเยียร์สร้างมาตรฐานใหม่ เปิดตัวยาง ASSURANCE ยางรีดน้ำสำหรับรถขนาดกลาง และเล็ก ตอกย้ำผู้นำเทคโนโลยียางรีดน้ำ

ข่าวยานยนต์ Friday April 4, 2008 16:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 เม.ย.--เวเบอร์ แชนด์วิค
วันนี้ผู้ขับขี่รถยนต์ขนาดกลาง และเล็ก สามารถขับขี่รถได้อย่างมั่นใจสูงด้วยยางกู๊ดเยียร์ Assurance กู๊ดเยียร์เป็นหนึ่งในบริษัทยางที่ใหญ่ที่สุดของโลก เปิดตัวยางรุ่นใหม่ Assurance ที่รอคอยกันมานาน ยาง Assurance ได้รับการออกแบบเพื่อผู้ใช้รถทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกที่ต้องการความมั่นใจสูงสุดในขณะขับขี่ และถือเป็นการสร้างนิยามใหม่ของมาตรฐานยางรถยนต์ที่มอบความปลอดภัยและความมั่นใจในการขับขี่ในทุกสภาพถนน โดยจะออก จำหน่ายพร้อมกันทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกภายในเดือนพฤษภาคมนี้
มร. ริชาร์ด เฟลมมิ่ง กรรมการผู้จัดการ กู๊ดเยียร์ ภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทยกล่าวว่า “กู๊ดเยียร์ มีประวัติมายาวนานกว่า 100 ปีในการสร้างสรรค์นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่ยึดถือเรื่องของความปลอดภัยเป็นหัวใจหลัก เราจึงมุ่งมั่นในการนำเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าที่สุดมาใช้ในการผลิตยางของเรา เพื่อให้ผู้ใช้รถมั่นใจมากยิ่งขึ้นในการขับขี่และยังผลให้การเดินทางมีความปลอดภัยยิ่งขึ้นไปอีก”
”ยางกู๊ดเยียร์ Assurance มุ่งตอบสนองความต้องการของผู้ใช้รถยนต์นั่งขนาดกลาง และเล็ก ด้วยคุณสมบัติโดดเด่นทั้งประสิทธิภาพการเกาะถนนบนพื้นถนนแห้ง การรีดน้ำหรือเกาะถนนได้ดีบนพื้นถนนเปียก และยังคงมีความทนทานต่อสภาพถนนขรุขระ ซึ่งเรามองเห็นถึงโอกาสทางการตลาดจากความต้องการยางของผู้ใช้รถกลุ่มนี้ทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก มีถึงประมาณ 24 ล้านเส้น ซึ่งนับว่ามีสัดส่วนตลาดมากกว่า 30 เปอร์เซ็นต์ของตลาดรถยนต์นั่งรวมทั้งหมด” มร. ริชาร์ด กล่าวเสริม
ยาง Assurance ใช้เทคโนโลยีที่มีชื่อว่า ArmorGrip TechnologyTM ซึ่งสร้างสรรค์มาเพื่อมอบความมั่นใจให้กับผู้ใช้รถยนต์ในการควบคุมการขับขี่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะในสภาพถนนที่เปียก หรือแห้ง หรือแม้แต่ถนนที่มีสภาพขรุขระเต็มไปด้วยหินและหลุมบ่อซึ่งไม่เหมาะสำหรับการขับขี่รถเลยก็ตาม
มร.ดีพี ซิงห์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กู๊ดเยียร์ ภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่า ”กู๊ดเยียร์ให้ความสำคัญในการวิจัยและค้นคว้า เพื่อให้เข้าถึงความต้องการของผู้บริโภคอย่างถ่องแท้ จากการวิจัยดังกล่าวเราค้นพบว่าความปลอดภัยเป็นปัจจัยหลักที่ผู้บริโภคต้องการ คำว่า ”ความปลอดภัย” สำหรับผู้บริโภคในเอเชียนั้นหมายถึงประสิทธิภาพในการเกาะถนนที่เป็นเลิศ ทั้งบนถนนเปียกหรือแห้ง รวมถึงความทนทานของยางเมื่อรับมือกับสภาพถนนที่ขรุขระอีกด้วย ซึ่งสำหรับพวกเขาถือเป็นประสิทธิภาพที่เหนือสิ่งอื่นใด”
มร.ซิงห์กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ”เมื่อเราตระหนักอย่างถ่องแท้แล้วถึงความต้องการหลักของผู้บริโภค มันเป็นแรงดลใจให้เราพัฒนายางกู๊ดเยียร์ Assurance ขึ้น ซึ่งยางรุ่นใหม่นี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อสนองตอบความต้องการที่ผู้บริโภคซึ่งก็คือความปลอดภัยนั่นเอง”
ยางรุ่นใหม่นี้ใช้เทคโนโลยีที่ได้จดสิทธิบัตรไว้แล้ว คือ ArmorGrip TechnologyTM เทคโนโลยีนี้เรียกได้ว่าเป็นการปฏิวัติทางวิวัฒนาการเลยก็ว่าได้ เป็นเทคโนโลยีที่ใช้เพื่อให้ประสิทธิภาพอันเป็นเลิศในการเกาะถนน ทั้งบนถนนเปียก และแห้ง และยังทนทานเป็นเยี่ยมด้วย
“การเกาะถนน (Grip)” ของ ArmorGrip TechnologyTM
เทคโนโลยีใหม่นี้ให้การยึดเกาะที่เหนือกว่าด้วยองค์ประกอบ 2 ส่วนได้แก่ ระบบ Waffle Blade ใหม่ และเนื้อยางสูตร Silica ที่ล้ำหน้า
ระบบ Waffle Blade สามมิติใหม่ซึ่งได้รับการพัฒนามาจากระบบ Bubble Blade ของกู๊ดเยียร์ ระบบใหม่นี้ได้รับการออกแบบมาให้มีการเบรกและการยึดเกาะถนนที่ดีกว่า ทั้งบนพื้นผิวถนนที่เปียกหรือแห้ง ทำให้การล็อกระหว่างกันเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยให้การทรงตัวดีขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้ระยะเบรกสั้นลงและไม่สูญเสียประสิทธิภาพแห่งการขับขี่แต่อย่างใด
นอกจากระบบ Waffle Blade แล้ว Goodyear Assurance ยังประกอบด้วยเนื้อยางสูตร Silica ซึ่งทำให้การเกราะตัวโมเลกุลที่แน่นชิดขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพในการเกาะถนนเปียก Silica เป็นวัสดุที่ใช้ในยางคุณภาพสูงซึ่งต้องการประสิทธิภาพในการจิกเกาะพื้นผิวเป็นสำคัญ Silica จะเป็นตัวเพิ่มประสิทธิภาพในการยึดกับตัวเนื้อยาง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการยึดพื้นผิวถนน
”เนื่องจากส่วนที่สัมผัสกับพื้นถนนเพียงส่วนเดียวที่ผู้ขับขี่รถยนต์มีก็คือ ยาง จึงนับว่าเป็นส่วนที่จำเป็นที่สุดในการควบคุมยานยนต์ให้การขับขี่เป็นไปอย่างปลอดภัย ซึ่งภายใต้เงื่อนไขของการขับรถโดยปกติแล้วนั้น พื้นที่หน้ายางที่สัมผัสกับผิวถนนนั้นมีขนาดใหญ่กว่าอุ้งมือของเราเท่านั้นเอง แต่ในขณะที่สภาพถนนเปียกแล้ว ขนาดพื้นที่หน้าสัมผัสของยางก็จะเล็กลงไป เท่าขนาดของหัวนิ้วโป้งของเราเท่านั้น ดังนั้น การที่ยางมีประสิทธิภาพยอดเยี่ยมในการรีดน้ำ จึงเป็นสิ่งที่จำเป็นมากยิ่งขึ้นไปอีก” มร.ซิงห์กล่าวเสริม
“เกราะป้องกัน (Armor)” แห่ง ArmorGrip TechnologyTM
จากความสำเร็จของกู๊ดเยียร์ในการใช้ DuPont Kevlar? ในยาง Wrangler HP All Weather สำหรับรถยนต์ประเภท SUV และรถยนต์ 4X4 กู๊ดเยียร์จึงได้นำ DuPont Kevlar? มาใช้ในยาง Assurance ด้วย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในความทนทาน และแรงต้านสำหรับการขับขี่ในสภาพถนนขรุขระหรือเป็นหลุม DuPont Kevlar? เป็นวัสดุที่มีน้ำหนักเบา ซึ่งได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีความแข็งแกร่งกว่าเหล็กกล้าถึง 5 เท่า นอกจาก DuPont Kevlar? แล้ว ยาง
Assurance ยังมี Durawall ที่มีส่วนประกอบของ Silica ในผนังยางด้านข้าง เพื่อเพิ่มแรงต้าน สำหรับการถูกบาด และทิ่มตำ
มร.ซิงห์กล่าวว่า “บ่อยครั้งที่เราพบกับสภาพถนนที่แย่ เช่น เต็มไปด้วยหิน และหลุม การเพิ่ม DuPont Kevlar? ในยางรถยนต์นั้นถือเป็นการปฏิวัติวงการยางเลยด้วยซ้ำ ยางกู๊ดเยียร์ Assurance ใหม่นี้เหนือชั้นกว่าด้วยประสิทธิภาพในการป้องกันยางชำรุดในสภาพถนนดังกล่าว” มร.ซิงห์กล่าวเพิ่มเติมว่า ”การทดสอบสมรรถนะเป็นข้อยืนยันถึงประสิทธิภาพที่เหนือชั้นกว่าคู่แข่งในประเภทเดียวกัน โดยเฉพาะในเรื่องสมรรถนะในการเบรก ยางกู๊ดเยียร์ Assurance แสดงให้เห็นถึงการผนวกอย่างลงตัวของวิวัฒนาการทางเทคโนโลยีกับความมุ่งมั่นอย่างไม่ย่อท้อที่จะนำความพึงพอใจมาสู่ลูกค้า นำมาซึ่งกำเนิดผลิตภัณฑ์แห่งชัยชนะ ผู้ขับขี่ยานยนต์จะมั่นใจได้ว่า ในวันนี้พวกเขาสามารถขับขี่รถของเขาได้ด้วยยาง “Assurance” ชื่อแห่งความเชื่อมั่นในการขับขี่แห่งโลกปัจจุบัน” มร.ซิงห์ กล่าวปิดท้าย
ยางกู๊ดเยียร์ Assurance ที่มี ArmorGrip TechnologyTM ขนาดที่มีจำหน่ายในประเทศไทยมีดังนี้คือ 175/65R14, 185/60R14, 185/65R14, 185/70R14, 185/55R15, 185/60R15, 195/50R15, 195/55R15, 195/60R15, 195/65R15
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ภาณุพงศ์ อัฐฐะประภาส จุไรการณ์ ตระกูลเวช
ผู้จัดการฝ่ายโฆษณาและประชาสัมพันธ์
บริษัท กู๊ดเยียร์ (ประเทศไทย) จำกัด มหาชน
โทร (02) 264-2700-8 ต่อ 212
อีเมล์ panupong_attaprapas@goodyear.com
Account Director
เวเบอร์ แชนด์วิค ประเทศไทย
โทร (02) 343-6000 ต่อ 173
อีเมล์juraikarn@webershandwick.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ