foodpanda ชวนแฟนบอลสนุกนอกสนาม ส่ง In-App Gamification

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 25, 2022 17:27 —ThaiPR.net

foodpanda ชวนแฟนบอลสนุกนอกสนาม ส่ง In-App Gamification

กลับมาอีกครั้ง กับมหกรรมการฟาดแข้งระดับโลก ที่แฟนบอล ตั้งตารอเชียร์ทีมโปรดสุดเสียง ไม่ว่าจะดึกดื่นแค่ไหน ทุกบริการของ foodpanda ทั้ง food delivery, pandamart และ foodpanda shops ก็พร้อมอยู่เป็นเพื่อนเชียร์ทีมโปรดไปด้วยกัน ให้ทั้งแก๊งได้เฮ ต่อเนื่อง ไม่ว่าจะสั่งมื้ออร่อยจากร้านดัง ตุนเสบียงแบบด่วน ๆ รวมทั้งกิจกรรมให้ร่วมสนุกและดีลเด็ดสุดคุ้ม foodpanda ก็พร้อมอยู่ด้วยกันยาว ๆ จนจบฤดูกาล

สร้างความตื่นตัวนอกสนามด้วย Gamification
ล่าสุด foodpanda ตั้งเป้าเสริมแกร่งกลยุทธ์ Customers Experience ด้วย In-App Gamification http://bit.ly/3VcFtbn ชวนลูกค้าร่วมกิจกรรม "เชียร์ทีมไหน เลือกทีมนั้น" บนแอปฯ foodpanda เพื่อรับโค้ดส่วนลดจาก foodpanda สัปดาห์ละครั้ง รวม 4 ครั้ง ตั้งแต่วันนี้ถึง 18 ธันวาคม 2565 เตรียมปักหมุด ตามนี้

  • เลือกทีมโปรดกับ foodpanda รับเลย! โค้ดส่วนลดสำหรับการสั่งอาหารเดลิเวอรี่ มูลค่า 50 บาท ร่วมสนุกได้วันที่ 1 ธันวาคม และ 18 ธันวาคม (หมายเหตุ* โค้ดส่วนลดใช้ได้กับยอดซื้อสินค้าขั้นต่ำ 150 บาท)
  • เลือกทีมโปรดกับ pandamart รับเลย! โค้ดส่วนลดสำหรับสั่งของกินของใช้จาก pandamart เท่านั้น! มูลค่า 50 บาท ร่วมสนุกได้วันที่ 2 ธันวาคม (หมายเหตุ* โค้ดส่วนลดใช้ได้กับยอดซื้อสินค้าขั้นต่ำ 350 บาท)
  • เลือกทีมโปรดกับ foodpanda shops รับเลย! โค้ดส่วนลดมูลค่า 50 บาท จาก Lotus's ร่วมสนุกได้วันที่ 14 ธันวาคม/ และโค้ดส่วนลดมูลค่า 100 บาท จาก Tops market และ Central Food Hall ร่วมสนุกได้วันที่ 27 พฤศจิกายน และ 15 ธันวาคม (หมายเหตุ* โค้ดส่วนลดใช้ได้กับยอดซื้อสินค้าขั้นต่ำ 500 บาท)

ศิริภา จึงสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ foodpanda ประเทศไทย กล่าวว่า "Gamification จะเป็นการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้าและ foodpanda ซึ่งนอกจากจะตอบโจทย์เรื่อง Customers Experience แล้ว foodpanda คาดว่ากิจกรรมนี้จะช่วยดึงดูดลูกค้ามาที่แพลตฟอร์มของเรามากขึ้นในช่วงบอลโลกนี้"

จากผลสำรวจของศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ พบว่ากลุ่มตัวอย่าง 35.6% ให้ความสนใจฟุตบอลโลก 2022 ในระดับปานกลาง ในขณะที่ 30% ให้ความสนใจมาก และพบว่ากลุ่มตัวอย่าง 49.1% จะใช้จ่ายกับอาหารเครื่องดื่มขณะชมการแข่งขันเฉลี่ยอยู่ที่ 3,077 บาทต่อคน

"ถือเป็นโอกาสที่ foodpanda จะสามารถรุกตลาดกลุ่มแฟนบอลด้วยแคมเปญที่สร้างประสบการณ์ให้ลูกค้า โดยเฉพาะการมอบ Emotional Value ซึ่งเป็นการสร้างคุณค่าและความแตกต่างให้กับ foodpanda ท่ามกลางการแข่งขันของธุรกิจให้บริการเดลิเวอรี่แบบออนดีมานด์" ศิริภากล่าวเสริม

ลุยไตรมาสสุดท้ายของปี ส่งโปรฯ เด็ดตลอดฤดูกาล
ในยุคที่ลูกค้าระมัดระวังเรื่องการใช้จ่าย การทำโปรโมชั่นที่พิชิตใจลูกค้าและยังสามารถสร้างการเติบโตให้กับแบรนด์ได้ ก็เป็นเรื่องที่ท้าทาย foodpanda จึงมีกลยุทธ์ในการทำโปรโมชั่นที่บาลานซ์ทั้งสองฝั่ง ดังนี้

  • จำกัดเวลาสำหรับดีลพิเศษ (Flash Deal) foodpanda ส่งโค้ด "YAY" เอาใจทีมเชียร์ดึก ตั้งแต่สองทุ่มถึงตีสี่ รับเลยส่วนลด 100 บาท เมื่อสั่งอาหารจากแอปฯ foodpanda ขั้นต่ำ 400 บาท ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 พฤศจิกายน 2565 กับร้านอาหารที่ร่วมรายการ
  • ซื้อคู่คุ้มกว่า (Bundle Pack) สำหรับทีมตุนเสบียงต้องถูกใจ โปรฯ ซื้อเครื่องดื่มคู่ขนมลดสูงสุด 50% และ ซื้อ 1 แถม 1 เมื่อสั่งสินค้าผ่าน pandamart ตั้งแต่วันนี้ถึง 20 ธันวาคม 2565
  • จับมือกับพันธมิตร (Co-partner) อยากกินอันนี้ แต่ก็อยากกินอันนั้นด้วย เลือกไม่ได้ไม่ต้องกลัว มีโปรฯ ซื้อคู่ถูกกว่า กับร้านค้าพันธมิตรจาก foodpanda shops อย่าง Tops, Lawson 108, J Gourmet, Jiffy, Tsuruha, Watsons และ Gourmet Market เป็นต้น สูงสุดกว่า 50% ในสินค้าที่ร่วมรายการ ตั้งแต่วันนี้ถึง 20 ธันวาคม 2565
  • เชื่อมไลฟ์สไตล์แบบ O2O2O ได้อย่างเข้าใจผู้คน
    foodpanda เป็น Tech Company ที่ให้บริการแบบออนไลน์แพลตฟอร์ม แคมเปญต่าง ๆ ของแบรนด์จึงถูกคิกออฟจาก Online Activity แต่ foodpanda เชื่อว่าการสร้างคอมมิวนิตี้ที่ผู้คนสามารถพบเจอพูดคุยกันได้อย่างมีรสชาติเป็นสิ่งสำคัญสำหรับทุกคน

    บอลโลกในปีนี้ foodpanda จึงจัด On-Ground Activity สร้างพื้นที่กลางตลาดจ๊อดแฟร์ ย่านพระราม 9 ให้เป็น "Football Moment 2022" พื้นที่สำหรับแฟนบอลมาร่วมเชียร์ทีมโปรด ทั้งยังสามารถเชื่อมกิจกรรมกลับไปที่ออนไลน์ได้อีก โดยลูกค้าสามารถสั่งอาหารเครื่องดื่ม จาก foodpanda มาทานร่วมกันระหว่างแมทช์ หรือจะร่วมเล่นเกมกับกิจกรรม Gamification ในแอปฯ foodpanda ก็ได้เช่นกัน โดยลาน "Football Moment 2022" เปิดให้แฟนบอลมาร่วมดูรวมเชียร์แล้วตั้งแต่วันนี้จนถึงแมทช์สุดท้ายในวันที่ 18 ธันวาคม 2565

    เปาเปา ยังฝากบอกมาว่า "ดูบอลปีนี้ ให้ foodpanda อยู่เป็นเพื่อน ส่งอาหารของกินของใช้ให้ถึงที่ในราคาสุดคุ้ม พร้อมไปเชียร์กันต่อนอกแมทช์ได้ในแอปฯ foodpanda กันนะครับ"

    ติดตามรายละเอียดกิจกรรมได้ทางโซเชียลมีเดียของ foodpanda ทั้งเฟซบุ๊กแฟนเพจ https://www.facebook.com/FoodpandaThailand เว็บไซต์ foodpanda.co.th และอินสตาแกรม https://www.instagram.com/foodpandathailand


    แท็ก APP  

    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ