ซาโนฟี่ คว้ารางวัล AMCHAM CSR Excellence Awards 2022 สามปีซ้อน ตอกย้ำพันธกิจองค์กรในความเป็นเลิศด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและชุมชน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 28, 2022 10:04 —ThaiPR.net

ซาโนฟี่ คว้ารางวัล AMCHAM CSR Excellence Awards 2022 สามปีซ้อน ตอกย้ำพันธกิจองค์กรในความเป็นเลิศด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและชุมชน

ซาโนฟี่ ประเทศไทย บริษัทชั้นนำด้านสุขภาพระดับโลก นำโดยคุณมัณฑนา ตันประเสริฐ ผู้จัดการทั่วไป ซาโนฟี่ ปาสเตอร์ ประจำประเทศไทยและเมียนมาร์, คุณฟิลิปป์ เลอรัว ผู้อำนวยการใหญ่กลุ่มธุรกิจ General Medicines ประจำประเทศไทย มาเลเซีย สิงคโปร์, คุณชมัยพร หนุนภักดี ผู้อำนวยฝ่ายสาธารณกิจสัมพันธ์ ประจำประเทศไทย และคุณปัณฑ์ชนิต สเนป ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรประจำประเทศไทย มาเลเซีย สิงคโปร์ และเอเชีย รับรางวัล AMCHAM CSR Excellence Awards 2022 จากสภาหอการค้าอเมริกันในประเทศไทย (AMCHAM Thailand) ในฐานะองค์กรที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมและชุมชนดีเด่นประจำปี 2565 ซึ่งได้รับรางวัลติดต่อกันเป็นปีที่สาม สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของซาโนฟี่ ที่พร้อมช่วยเหลือและยกระดับความเป็นอยู่ที่ดีของสังคมที่เราดำเนินธุรกิจอยู่อย่างยั่งยืนเสมอมา โดยมีคุณโรเบิร์ต โกเด็ค เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย และคุณเจฟฟ์ ไนการ์ด ประธานสภาหอการค้าอเมริกันในประเทศไทย เป็นผู้มอบรางวัลอันทรงเกียรติในครั้งนี้

หนึ่งในภารกิจสำคัญของบริษัทที่ดำเนินธุรกิจในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก คือการขับเคลื่อนด้านการส่งเสริมพัฒนาสังคมเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้คนและชุมชนที่ด้อยโอกาส ซึ่งความมุ่งมั่นนี้ถูกขับเคลื่อนภายใต้งานหลัก 3 ด้าน ได้แก่ 1) การจัดตั้ง Global Health Unit ที่มุ่งขยายการเข้าถึงยารักษาโรคพื้นฐานที่สำคัญๆ ให้กับกลุ่มประเทศยากจน 40 ประเทศทั่วโลก 2) การก่อตั้งมูลนิธิซาโนฟี่ Foundation S - The Sanofi Collective เพื่อให้การช่วยเหลือสนับสนุนชุมชนในประเทศต่างๆ ที่เผชิญกับวิกฤตการณ์ ภัยพิบัติ หรือต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนในด้านมนุษยชาติ และ 3) โครงการส่งเสริมสังคม CSR ซึ่งรวมถึงกิจกรรมจิตอาสาของพนักงานซาโนฟี่ที่จัดขึ้นทุกๆ ปี ในการตอบแทนสังคมและชุมชนที่ด้อยโอกาสต่างๆ ที่มีแนวทางปฏิบัติในแกนหลัก 4 ประการสำคัญ ได้แก่ Access to Healthcare เน้นการนำองค์ความรู้ด้านการส่งเสริมสุขภาพที่ดีไปมอบให้แก่ชุมชน Innovation for Vulnerable การนำนวัตกรรมทางการรักษาโรคไปมอบให้แก่ชุมชนที่ยากไร้ Planet Care การมีส่วนร่วมในการดูแลรักษ์โลก และ Beyond the Workplace การส่งเสริมพัฒนาและสร้างการมีส่วนร่วมกับชุมชนที่ด้อยโอกาส


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ