เดินด้วยกัน แบ่งปันสุขภาพดี ในงาน "ชีวจิต Walk Together เดินด้วยกันฟินกว่า"

ข่าวทั่วไป Monday November 28, 2022 14:55 —ThaiPR.net

เดินด้วยกัน แบ่งปันสุขภาพดี ในงาน

นิตยสารเพื่อคนรักสุขภาพ "ชีวจิต" ในเครืออมรินทร์ กรุ๊ป กูรูผู้นำเทรนด์ด้านสุขภาพที่เข้าถึง ครบถ้วน รอบด้าน ชวนคนไทยมาออกกำลังกายเสริมสร้างสุขภาพที่ดีด้วยการเดิน ในแคมเปญ "ชีวจิต Walk Together เดินด้วยกันฟินกว่า" ที่งานนี้มี ดร.สรัญ ฐิตะวสันต์ Deputy Managing Director คุณวาสนา พลายเล็ก บรรณาธิการบริหารนิตยสารชีวจิต นำทีมผู้บริหารในเครืออมรินทร์ กรุ๊ป พร้อมด้วยคุณวิรัช เมฆสัมพันธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารโครงการพิเศษ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) คุณชุตยาเวศ สินธุพันธุ์ อุปนายกสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ คุณชยพล ศรีหิรัญ หัวหน้าศูนย์เยาวชนลุมพินี กรุงเทพมหานคร และเหล่าเซเลบริตี้ อาทิ คุณนก - ชลิดา เถาว์ชาลี ตันติพิภพ, คุณโจ - นินนาท สินไชย, คุณลูกหมี - รัศมี ทองสิริไพรศรี และ คุณแม็กซีน - อินทิพร แต้มสุขิน ที่มาเดินด้วยกัน แบ่งปันสุขภาพดี ณ จุดสตาร์ทปล่อยตัวโรงเรียนสวนลุมพินี โดยมีจุดสิ้นสุดที่สวนเบญจกิติ ในงาน WOW อัศจรรย์เมืองน่าอยู่ ซึ่งงานนี้ผู้สมัครร่วมเดิน ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

ดร.สรัญ ฐิตะวสันต์ Deputy Managing Director บริษัท อมรินทร์พริ้นติ้ง แอนด์ พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) เผยว่า "แคมเปญ "ชีวจิต Walk Together เดินด้วยกันฟินกว่า" จัดขึ้นเป็นครั้งแรก โดยหวังสร้างแรงบันดาลใจในการออกกำลังกายด้วยการเดิน โดยชวนคนในครอบครัว กลุ่มเพื่อน หรือคนที่คุณรัก มาร่วมเดินด้วยกัน เพราะคนเหล่านี้นับเป็นแรงบันดาลใจในการออกกำลังกายที่ดี ทั้งให้กำลังใจ หรือแข่งขันกัน แม้กระทั่งทำให้เราสามารถกลับมาสู่เส้นทางการออกกำลังกายอีกครั้งจากคนใกล้ตัว การจัดงานในครั้งนี้จึงจัดขึ้นเพื่อก่อให้เกิดความสัมพันธ์ที่ดีจาก "การเดินด้วยกัน"

"ชีวจิต Walk Together เดินด้วยกันฟินกว่า" ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากเครือข่ายพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาชีวจิตมีความมุ่งมั่นและตั้งใจในการช่วยให้คนไทยรู้จักการดูแลสุขภาพ กาย ใจ เน้นการสร้างสมดุลสุขภาพผ่านการกิน นอน พักผ่อน ออกกำลังกาย และทำงาน รวมถึงการเดินเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการออกกำลังกายที่ง่าย สะดวก ประหยัด เหมาะกับทุกเพศทุกวัย ซึ่งการเดินที่ถูกต้องและสม่ำเสมอใช้เวลาเพียงไม่กี่นาที แต่สร้างเสริมสุขภาพที่แข็งแรงได้ในระยะยาว

ขณะเดียวกันแคมเปญนี้นอกจากจะเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์ของคนในครอบครัวแล้ว ยังทำให้เราได้อยู่ท่ามกลางธรรมชาติในสวนสาธารณะที่มีบรรยากาศร่มรื่น เหมาะแก่การมาออกกำลังกายอย่างยิ่ง ณ สวนเบญจกิติ ที่ได้พัฒนาพื้นที่โรงงานยาสูบเก่าให้กลายเป็น "ปอดขนาดใหญ่" ที่มีระบบนิเวศน์หมุนเวียนที่อุดมสมบูรณ์ ยิ่งไปกว่านั้นคือการเป็นพื้นที่สีเขียวสาธารณะที่สามารถเยียวยาจิตใจของคนเมืองได้เป็นอย่างดี

จึงเป็นวัตถุประสงค์และความมุ่งมั่นของทีมงานชีวจิตในเครืออมรินทร์ กรุ๊ป ที่ตั้งใจจัดงานนี้ขึ้น รวมทั้งตอกย้ำจุดยืนในการทำงานของชีวจิตตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน คือ Wellbeing Society หรือการเป็นสถาบันสุขภาพ เพื่อคุณภาพชีวิตของคนไทย ขณะเดียวกันก็พร้อมจับมือทุกหน่วยงานในการสร้างสังคมที่พร้อมแบ่งปัน เกื้อกูล และรู้คุณค่าของธรรมชาติที่อยู่รอบตัว เพราะเรามีความเชื่อว่า การเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างสังคมสุขภาพ ทุกอย่างจะวนกลับมาที่ตัวเราเอง พร้อมครอบครัวของเราและคนใกล้ตัว"

คุณวาสนา พลายเล็ก บรรณาธิการบริหารนิตยสารชีวจิต เผยว่า "ชีวจิตมีแนวทางของการเป็นสถาบันสุขภาพที่ให้ข้อมูล แรงบันดาลใจ และประสบการณ์การดูแลสุขภาพที่ถูกต้อง ง่าย และใช้ได้จริง ผ่าน 5 ไลฟ์สไตล์ คือ กิน นอน พักผ่อน ออกกำลังกาย ทำงานอย่างสมดุล เพื่อสร้างความเป็นเลิศด้านสุขภาพกายและใจ รวมถึงสุขภาพคนในสังคม สิ่งแวดล้อมรอบตัว สู่นิยามของการมีสุขภาพที่ดีและยั่งยืน เช่นเดียวกับการจัดงาน "ชีวจิต Walk Together เดินด้วยกันฟินกว่า" ที่ส่งเสริมให้คนไทยหันมาออกกำลังกายด้วยการเดิน ร่วมกับคนในครอบครัว หรือคนที่รัก โดยมีนักมานุษยวิทยาอธิบายว่า วิวัฒนาการของมนุษย์เริ่มจากล่างขึ้นบน เพราะกว่าคนเราจะเดินและยืนบนสองเท้าได้มั่นคง ต้องใช้ระยะเวลาหลายล้านปี และร่างกายมนุษย์ออกแบบมาเพื่อเป็นนักเดิน ที่เอื้อให้เราเคลื่อนย้ายที่อยู่เพื่อหาอาหารกินด้วยการเดิน

การเดินจึงเป็นกุญแจสำคัญที่พามนุษยชาติให้ดำรงเผ่าพันธุ์มาถึงทุกวันนี้ เช่นเดียวกับในด้านสุขภาพที่แพทย์ผู้เชี่ยวชาญหลายแขนง ทั้งแผนปัจจุบัน แผนไทย หรือแผนจีน เห็นตรงกันถึงประโยชน์ของการเดินผ่านงานวิจัยและเคสผู้ป่วย ว่าการเดินปฏิวัติสุขภาพคนทุกวัย เพียงเดินอย่างน้อยวันละ 30 นาทีถึง 1 ชั่วโมง จะช่วยเพิ่มความสูงให้แก่เด็ก ลดจำนวนการใช้ยาสเตียรอยด์ในผู้ป่วยที่มีภาวะอักเสบ ลดความเสี่ยงเซลล์สมองเสื่อมในผู้สูงอายุ โดยเฉพาะการได้เดินไปกับลูกหลาน และในบางครั้งการเดินยังเป็นการเดินเพื่อสร้างความสงบ สร้างสมาธิ ได้อีกด้วย"

เส้นทางการเดินในครั้งนี้เริ่มต้นจากโรงเรียนสวนลุมพินี เดินไปตามทางกรีนลิ้งค์ สกายวอล์ก โดยมีจุดสิ้นสุดที่สวนเบญจกิติ ในงาน WOW อัศจรรย์เมืองน่าอยู่ นอกจากนี้ภายในงาน "ชีวจิต Walk Together เดินด้วยกันฟินกว่า" ยังจัดให้มีการเวิร์คชอปจากนักวิทยาศาสตร์การกีฬาก่อนการเริ่มเดิน เพื่อวอร์มอัพเตรียมความพร้อมของร่างกายกับ "Warm Up กล้ามเนื้อ & Warm Up เดินสบาย" และหลังเดินเสร็จมาคูลดาวน์ร่างกายกับ "ปลุกพลังเซลล์กล้ามเนื้อผ่อนคลาย ลดเมื่อย หายตึง" ปิดท้ายงานด้วยการแจกกล้าไม้ฟรี!! ให้แก่ผู้ที่มาร่วมงานได้นำกลับไปปลูกอีกด้วย

สามารถติดตามภาพบรรยากาศความสนุกสนานของเหล่านักเดิน ในงาน "ชีวจิต Walk Together เดินด้วยกันฟินกว่า" ได้ที่ Facebook : นิตยสารชีวจิต, Instagram : @cheewajitmedia และ www.goodlifeupdate.com รวมทั้งยังอัพเดตข่าวสารในการดูแลสุขภาพได้อีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ