JLL ประกาศความสำเร็จในการเป็นตัวแทนปิดการขายโรงแรมโอ๊ควู้ด สตูดิโอส์ สุขุมวิท แบงค็อก

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday November 29, 2022 14:39 —ThaiPR.net

JLL ประกาศความสำเร็จในการเป็นตัวแทนปิดการขายโรงแรมโอ๊ควู้ด สตูดิโอส์ สุขุมวิท แบงค็อก

หน่วยธุรกิจบริการการลงทุนด้านโรงแรมของเจแอลแอล ซึ่งเป็นตัวแทนบริษัท บูทิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ในการขายโรงแรมโอ๊ควู้ด สตูดิโอส์ สุขุมวิท แบงค็อก ประกาศว่า ธุรกรรมการซื้อขายโรงแรมที่เพิ่งสร้างเสร็จใหม่แห่งนี้ได้เสร็จสิ้นลงแล้ว โดยมีบริษัทเวิลด์วายด์ โฮเทลส์ (WWH) เป็นผู้ซื้อ และมีทีมงานจากหน่วยธุรกิจบริการการลงทุนด้านโรงแรมของเจแอลแอลในเอเชียแปซิฟิกและประเทศไทยร่วมกันเป็นตัวแทนดำเนินการขาย ทั้งนี้ โอ๊ควู้ด สตูดิโอส์ สุขุมวิท แบงค็อก นับเป็นการซื้อขายโรงแรมรายการที่ 4 ที่เจแอลแอลเป็นตัวแทนขาย และ WWH เป็นผู้ซื้อ โดยอีก 3 รายการก่อนหน้าเป็นโรงแรมทราเวลลอดจ์ ที่กรุงเทพฯ พัทยา และกรุงโซล เกาหลีใต้

โอ๊ควู้ด สตูดิโอส์ สุขุมวิท แบงค็อก เป็นโรงแรมสร้างเสร็จใหม่ ภายในโรงแรมประกอบด้วยห้องพัก 177 ห้อง ภัตตาคาร สระว่ายน้ำ และห้องฟิตเนส ตั้งอยู่ในย่านทองหล่อซึ่งเป็นหนึ่งในทำเลยอดนิยมและย่านท่องเที่ยวที่สำคัญของกรุงเทพฯ พรั่งพร้อมด้วยภัตตาคาร/ร้านอาหารคุณภาพดี ผับ บาร์ คอฟฟีช็อป สถานบันเทิงยามราตรี และอยู่ห่างจากบีทีเอสทองหล่อในระยะการเดินเพียงประมาณ 10 นาที

โอ๊ควู้ด สตูดิโอส์ สุขุมวิท แบงค็อก ยังได้รับการส่งเสริมการลงทุนจากบีโอไอ ซึ่งเปิดให้นักลงทุนต่างชาติสามารถถือครองกรรมสิทธิ์ได้ 100%

นางสาวพิมพ์พะงา ยมจินดา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโสฝ่ายบริการลงทุนซื้อขายภาคพื้นเอเชีย หน่วยธุรกิจบริการที่ปรึกษาด้านโรงแรม กล่าวว่า "การลงทุนซื้อขายโรงแรมรายการนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อภาคธุรกิจโรงแรมของกรุงเทพฯ และปัจจัยพื้นฐานในระยะยาว เรารู้สึกยินดีที่ได้เป็นตัวแทนการขายในรายการนี้ ในขณะที่ WWH ขยายการลงทุนเชิงกลยุทธ์เพิ่มขึ้นในตลาดโรงแรมของไทย ซึ่งสามารถให้ผลตอบแทนลงทุนที่น่าพอใจสำหรับนักลงทุน"

นายนิฮาท เออร์แคน กรรมการผู้จัดการอาวุโสฝ่ายบริการลงทุนซื้อขายโรงแรม เจแอลแอลภาคพื้นที่เอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า "ภาคธุรกิจโรงแรมของไทยฟื้นตัวในระดับที่แข็งแกร่งจากที่เคยอยู่ในภาวะตกต่ำในช่วงวิกฤติการณ์โรคระบาดและกลับมาเป็นหนึ่งในตลาดโรงแรมที่มีความคึกคักมากที่สุดในโลกอีกครั้ง นอกจากนี้ เจแอลแอลยังคงมั่นใจว่า มูลค่าการลงทุนซื้อขายโรงแรมในไทยสำหรับทั้งปีนี้ จะมียอดรวมสูงกว่า 1 หมื่นล้านบาท ใกล้เคียงกับมูลค่าการซื้อขายรายปีเฉลี่ยของช่วง 10 ปีระหวางปี 2555 ถึง 2564

โอ๊ควู้ด สตูดิโอส์ สุขุมวิท แบงค็อก เป็นโรงแรมแห่งที่ 3 ของบริษัท บูทิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ที่เจแอลแอลเป็นตัวแทนปิดการขาย

นอกจากนี้ ยังเป็นโรงแรมที่ 3 ในประเทศไทยนับตั้งแต่เกิดสถานการณ์โควิดขึ้น ที่เจแอลแอลเป็นตัวแทนปิดการขาย โดยอีกสองโรงแรมที่ปิดการขายไปก่อนหน้านี้ ประกอบด้วย คิมป์ตัน คีตาเล สมุย และซิทาดีนส์ สุขุมวิท 23

เกี่ยวกับ JLL

JLL จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก เป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำของโลกธุรกิจบริการและบริหารการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ ดำเนินธุรกิจในกว่า 80 ประเทศ สำหรับในประเทศไทย JLL เริ่มดำเนินธุรกิจในปี 2533 ปัจจุบันเป็นบริษัทระหว่างประเทศผู้ให้บริการด้านอสังหาริมทรัพย์ครบวงจรรายใหญ่ที่สุดในประเทศ ด้วยพนักงาน 1,600 คน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ