"เรื่องญี่ปุ่นต้องกรุงศรี" กรุงศรี ขยายบริการชำระเงินด้วยคิวอาร์ผ่านร้านค้าชั้นนำในญี่ปุ่น เพิ่มความสะดวกให้ลูกค้าคนไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 30, 2022 14:15 —ThaiPR.net

กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)) ร่วมมือกับ NETSTARS CO.,LTD. หนึ่งในบริษัทชั้นนำเพื่อการพัฒนาระบบการชำระเงินในประเทศญี่ปุ่น ขยายบริการชำระเงินในประเทศญี่ปุ่นผ่านการสแกนคิวอาร์ด้วยกรุงศรีโมบายแอป (KMA) และโมบายแอปพลิเคชันของธนาคารอื่นๆในประเทศไทยที่เข้าร่วม เพื่อให้ลูกค้าคนไทยที่เดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่นสามารถจ่ายค่าสินค้าและบริการต่างๆ ได้ง่าย สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยยิ่งขึ้น ต้อนรับการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่น การขับเคลื่อนดังกล่าวตอกย้ำการเป็นผู้นำในด้านการให้บริการโอนเงินและชำระเงินระหว่างประเทศของกรุงศรี และสอดคล้องกับเป้าหมายการเป็นพันธมิตรที่ลูกค้าไว้วางใจ (Trusted Partner)

นางยิ่งลักษณ์ คงคาสัย ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกรรมการเงิน ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "กรุงศรีเดินหน้าขับเคลื่อนธุรกิจในฐานะผู้นำในด้านการให้บริการโอนเงินและชำระเงินระหว่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งธุรกรรมในประเทศต่างๆ ในอาเซียนและประเทศญี่ปุ่น ซึ่งกรุงศรีมีเครือข่ายที่แข็งแกร่งของ MUFG กลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นและเป็นหนึ่งในกลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดระดับโลกช่วยสนับสนุน โดยครั้งนี้เป็นความร่วมมือระหว่างกรุงศรี และ NETSTARS ซึ่งพัฒนาระบบการชำระเงินแบบไร้เงินสด (Cashless Payment) ในประเทศญี่ปุ่น โดยกรุงศรีจะทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการเชื่อมต่อระบบการชำระเงินและขยายบริการไปยังร้านค้าชั้นนำต่างๆ ให้ครอบคลุมพื้นที่ในประเทศญี่ปุ่นมากที่สุด โดยหลักเกณฑ์ในการพิจารณาจะเร่งดำเนินการจากแบรนด์ร้านค้าที่มีเครือข่ายสาขา และร้านค้าในพื้นที่สนามบิน ซึ่งคนไทยนิยมใช้บริการเป็นสำคัญ ทั้งนี้ก็เพื่อความง่าย สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย นอกจากนี้ยังเป็นบริการที่เปิดกว้างให้ลูกค้าคนไทยสามารถสแกนจ่ายเงินด้วยโมบายแอปพลิเคชันของธนาคารใดก็ได้ที่เข้าร่วมโครงการ ไม่จำกัดเฉพาะการชำระผ่านกรุงศรีโมบายแอป หรือ KMA เท่านั้น เพื่อความสะดวกสบายของลูกค้าเป็นสำคัญ"

ก่อนหน้านี้ กรุงศรี ได้นำร่องการให้บริการชำระค่าสินค้าและบริการด้วยการสแกน QR Code ที่ประเทศญี่ปุ่นไปแล้วตั้งแต่ปี 2562 เริ่มจากที่ห้างทาเคยะ (Takeya) หรือที่คนไทยรู้จักกันดีภายใต้ชื่อ "ตึกม่วง" และร้านจำหน่ายสินค้าอิเล็กทรอนิกส์และเครื่องใช้ในบ้านชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น EDION ในโตเกียวและโอซาก้า รวมถึงร้านค้า ร้านอาหาร และโรงแรมในหลายเมืองของญี่ปุ่น และจากความร่วมมือกับ NETSTARS ในครั้งนี้จะเป็นการขับเคลื่อนให้การเพิ่มร้านค้าในญี่ปุ่นรวดเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งเร็วๆ นี้จะขยายบริการเพิ่มเติมไปยังนาโกยา (Nagoya) ในร้านค้าและร้านอาหารที่ตั้งอยู่ใน JR Central Towers และ JR Gate Tower และถนนช้อปปิ้งในชั้นใต้ดิน Gate Walk และมีแผนที่จะขยายไปยังร้านค้าในสนามบินระหว่างประเทศของญี่ปุ่นในลำดับถัดไป

นายซึโยชิ ริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท NETSTARS CO.,LTD. กล่าวว่า "เรามีความยินดีที่จะประกาศว่า ปัจจุบันได้มีการเชื่อมต่อระหว่างระบบการชำระเงิน StarPay และ พร้อมเพย์ หนึ่งในระบบการชำระเงินแบบไร้เงินสดที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ด้วยการเชื่อมต่อระหว่างกันในครั้งนี้ทำให้เราสามารถยกระดับธุรกิจของเราในยังประเทศไทยและในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้"

NETSTARS ให้บริการระบบชำระเงินครอบคลุมหลากหลายเมืองในประเทศญี่ปุ่น โดยเฉพาะเมืองที่คนไทยนิยมเดินทางไปท่องเที่ยว อาทิ โตเกียว โอซาก้า นาโกยา ซัปโปโร ฟุกุโอกะ เกียวโต และโอกินาวา ซึ่งให้บริการผ่านชำระเงิน ณ ห้างสรรพสินค้า ร้านค้าปลีก ร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว และร้านค้าในสนามบิน

บริการคิวอาร์เพย์เมนต์ในญี่ปุ่นนี้จะให้บริการครอบคลุมการใช้งานผ่านโมบายพลิเคชันของหลากหลายธนาคารในประเทศไทย โดยปัจจุบันอยู่ในระหว่างการดำเนินงานในเฟสแรกซึ่งจะเริ่มต้นการสแกนจ่ายผ่านกรุงศรีโมบายแอป (KMA) ก่อน และจะมีการขยายบริการไปยังโมบายแอปพลิเคชันของธนาคารอื่นๆ ในอนาคต โดยลูกค้าสามารถมองหาสัญลักษณ์ MyPromptQR ณ ร้านค้าชั้นนำในญี่ปุ่นที่ร่วมรายการ

เพื่อประสบการณ์ความสะดวกให้มากยิ่งขึ้น กรุงศรีและทาเคยะได้ร่วมกันมอบโปรโมชั่นพิเศษเฉพาะสำหรับลูกค้ากรุงศรีที่จับจ่ายใช้สอยและชำระค่าสินค้าที่ร้านทาเคยะ ด้วย KMA รับความคุ้ม 3 ต่อ ได้ทั้งส่วนลดและยอดเงินคืน ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2565 - 30 เมษายน 2566 โดยความคุ้มค่า 3 ต่อ สำหรับลูกค้า KMA ประกอบด้วย

  • ต่อที่ 1 รับส่วนลดทันที 5% จากร้านทาเคยะ เมื่อมียอดซื้อตั้งแต่ 5,000 เยนเป็นต้นไป
  • ต่อที่ 2 รับคืนภาษีสูงสุด 10% (Tax refund) เมื่อมียอดซื้อตั้งแต่ 5,000 เยนเป็นต้นไป
  • ต่อที่ 3 รับเงินคืน 5% จากกรุงศรี หรือสูงสุดไม่เกิน 300 บาท/ท่าน/เดือน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ