การท่องเที่ยวฮ่องกงเฮ! ไฟเขียวปรับข้อกำหนดการเดินทางแบบพิเศษ สำหรับนักท่องเที่ยวแบบกรุ๊ปทัวร์

ข่าวท่องเที่ยว Thursday December 1, 2022 09:14 —ThaiPR.net

การท่องเที่ยวฮ่องกงเฮ! ไฟเขียวปรับข้อกำหนดการเดินทางแบบพิเศษ สำหรับนักท่องเที่ยวแบบกรุ๊ปทัวร์

ดร. วายเค แปง (Dr Pang Yiu-kai) ประธานการท่องเที่ยวฮ่องกง ตอบรับประกาศของรัฐบาลฮ่องกงเรื่องการปรับข้อกำหนดการเดินทางแบบพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวแบบกลุ่ม เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายนที่ผ่านมาด้วยความยินดี โดยเงื่อนไขแบบพิเศษ อนุญาตให้คณะนักท่องเที่ยวแบบกลุ่มในฮ่องกงสามารถรับประทานอาหารในร้านอาหารที่กำหนดได้ รวมถึงมีการลดจำนวนครั้งของการตรวจหาสารพันธุกรรมของไวรัสโควิด-19 (RT-PCR) ลง

ดร. วายเค แปง กล่าวว่า "ฮ่องกงเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางสำหรับเฉลิมฉลองเทศกาลช่วงฤดูหนาวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย การปรับข้อกำหนดการเดินทางแบบพิเศษได้ทันเวลาก่อนฤดูการท่องเที่ยวช่วงคริสต์มาสและตรุษจีน จะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวระยะสั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักท่องเที่ยวจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้กลับมาเยี่ยมเยือนฮ่องกงในช่วงฤดูแห่งเทศกาลนี้อีกครั้ง การท่องเที่ยวฮ่องกงจะสานต่อการร่วมมือกับคู่ค้าอย่างใกล้ชิด เพื่อนำเสนอกิจกรรมและประสบการณ์ที่หลากหลายและน่าตื่นตาตื่นใจในฮ่องกงเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว"

"เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่คู่ค้าและนักท่องเที่ยวชาวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ตอบรับประกาศการปรับข้อกำหนดการเดินทางใหม่นี้อย่างดี" นายเรย์มอนด์ ชาน (Mr. Raymond Chan) ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวฮ่องกงประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวปิดท้าย "เราจะทยอยเปิดตัวกิจกรรมทางด้านการค้าและการตลาดในเดือนถัดๆ ไป เพื่อต้อนรับคณะทัวร์นักท่องเที่ยวจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สู่ฮ่องกงอย่างอบอุ่น"

เปิดประตูต้อนรับกรุ๊ปทัวร์ท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล (Incentive Group) กรุ๊ปแรกจากไทย
ฮ่องกงเปิดประตูต้อนรับคณะทัวร์จากบริษัท IB Skincare แบรนด์เครื่องสำอางชั้นนำจากประเทศไทย เมื่อวันที่ 25 - 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นคณะทัวร์ท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล (Incentive Group) จากต่างประเทศคณะแรกที่ การท่องเที่ยวฮ่องกง (The Hong Kong Tourism Board: HKTB) คาดการณ์ว่าจะกลับมาเยือนฮ่องกงอีกครั้ง หลังมีการผ่อนคลายมาตรการทางสังคมสำหรับนักท่องเที่ยวตั้งแต่กลางเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

โดยประสบการณ์แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร ซึ่งล้วนสร้างความทรงจำแสนประทับใจในฮ่องกงให้คณะทัวร์ดังกล่าว ประกอบด้วย การพาชมพิพิภัณฑ์พระราชวังฮ่องกงแห่งใหม่รอบพิเศษ ทัวร์วัดฮ่องกง ปิดท้ายด้วยกิจกรรมชมการเปิดไฟต้นคริสต์มาสสุดเอ็กซ์คลูซีฟในงาน Hong Kong WinterFest

นายเคนเน็ธ หว่อง (Kenneth Wong) ผู้จัดการทั่วไปแผนกธุรกิจไมซ์และเรือสำราญ การท่องเที่ยวฮ่องกง กล่าวว่า "พวกเรารู้สึกดีใจที่ได้ต้อนรับคณะทัวร์จากประเทศไทยอีกครั้ง นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ถือเป็นคณะทัวร์ท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัลกลุ่มแรกในตลาดการท่องเที่ยวระยะสั้นที่กำลังทยอยเข้ามาเรื่อยๆ ในอนาคต ซึ่งชี้ให้เห็นถึงการกระตุ้นอุปสงค์ด้านการจัดโปรแกรมท่องเที่ยวฮ่องกงเพื่อเป็นรางวัลที่บริษัทต่างๆ มอบให้พนักงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากมีการปรับมาตรการที่น่ายินดีฉบับล่าสุด นั่นก็คือข้อกำหนดการเดินทางแบบพิเศษสำหรับคณะนักท่องเที่ยวผ่านบริษัททัวร์ที่ได้รับใบอนุญาต และลงทะเบียนแจ้งแผนการท่องเที่ยวล่วงหน้าเพื่อขออนุญาตเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยว รวมถึงการรับประทานอาหารในสถานที่จำหน่ายอาหารที่ได้รับอนุญาต ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 18 พฤศจิกายนเป็นต้นไป"

นายเคนเน็ธ กล่าวเสริมว่า "เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ทุกคนได้เพลิดเพลินกับแหล่งวัฒนธรรมทั้งตะวันออกและตะวันตก สัมผัสวัฒนธรรมดั้งเดิม และสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่ดีที่สุดของฮ่องกง"

ทัวร์วัดฮ่องกงเสริมโชคพร้อมสร้างทีมที่แข็งแกร่ง
ทัวร์วัดฮ่องกงถือเป็นไฮไลต์ของทริปในครั้งนี้ เพราะมีวัดที่โดดเด่นด้านสถาปัตยกรรมและวัฒนธรรมให้เลือกสักการะกว่า 400 แห่ง โดยผู้ร่วมทัวร์ได้เข้าสักการะวัดดังหลายแห่ง อาทิ เจ้าแม่กวนอิมฮ่องฮำ (Hung Hom Kwun Yum Temple), วัดหวังต้าเซียน (Wong Tai Sin Temple), วัดแชกง (Che Kung Temple) และ วัดหม่านโหมว (Man Mo Temple) เพื่อขอพรด้านความมั่งคั่ง สุขภาพแข็งแรง ธุรกิจรุ่งเรือง และโชคลาภ

"เราคิดถึงฮ่องกงกันมากๆ ค่ะ ตอนนี้ฮ่องกงมีลูกเล่นใหม่ที่น่าตื่นเต้นเต็มไปหมด แม้แต่ในวัดเก่าแก่กลางเมือง ดิฉันเองประทับใจที่ได้มาปิดทองกวางศักดิ์สิทธิ์ที่วัดหม่านโหมว และประทับใจการบริการที่อบอุ่น รวมถึงประสบการณ์แบบท้องถิ่นแท้ๆ จากวัดต่างๆ ทั้งหมด ทุกคนที่นี่ต้อนรับขับสู้นักท่องเที่ยวดีมากค่ะ นอกจากจะได้ดื่มด่ำวัฒนธรรมแล้ว ก็ยังมีสิ่งใหม่ๆ ที่ช่วยสร้างเสน่ห์ให้กับประสบการณ์ทั้งหมดที่นี่อีกด้วย" นางสาวเปมิกา เหลาหิรัญ ผู้จัดการบริษัทกาเร แอสเสท จำกัด กล่าว

กิจกรรมเปิดไฟต้นคริสต์มาสสุดพิเศษที่งาน Hong Kong WinterFest จะจุดประกายไฟแห่งแรงบันดาลใจให้คุณ
ในช่วงที่ฮ่องกงกำลังเตรียมเฉลิมฉลองฤดูแห่งเทศกาลปลายปี การท่องเที่ยวฮ่องกงยังได้พาทุกคนในคณะมาสัมผัสช่วงเวลาสุดพิเศษที่แสงไฟจากต้นคริสต์มาสจะเริ่มส่องสว่างทั่วเขตวัฒนธรรมเกาลูนตะวันตก (West Kowloon Cultural District: WKCD) ซึ่งเป็นฐานทัพใหม่สำหรับศิลปะและวัฒนธรรมสำคัญของฮ่องกง

"การได้ร่วมเปิดไฟต้นคริสต์มาสขนาดยักษ์ที่มีวิวเส้นขอบฟ้าของฮ่องกงเป็นฉากหลังด้วยตนเอง ถือเป็นประสบการณ์ที่มหัศจรรย์มากค่ะ" นางสาวชัญญาภัค เหลาหิรัญ เจ้าของและผู้อำนวยการบริษัท กาเร แอสเสท จำกัด กล่าว "เราขอขอบคุณการท่องเที่ยวฮ่องกงที่ให้การสนับสนุน ทำให้พวกเราได้มีค่ำคืนแห่งความทรงจำที่เขตวัฒนธรรมเกาลูนตะวันตกซึ่งอบอวลไปด้วยบรรยากาศแห่งความสุขช่วงเทศกาล และยังได้เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์พระราชวังฮ่องกง ถือเป็นประสบการณ์ครั้งแรกและครั้งเดียวที่ได้สัมผัสการเฉลิมฉลองทั้งแบบตะวันออกและตะวันตกที่ดีที่สุดภายในทริปเดียวค่ะ"

อาหารและไวน์เลิศรสจากเทศกาล Wine & Dine ร่วมสร้างความทรงจำสุดประทับใจ
เนื่องมาจากคณะทัวร์มาเยือนฮ่องกงในช่วงเทศกาล Hong Kong Wine & Dine นอกจากการท่องเที่ยวฮ่องกงจะพาไปรับประทานข้าวหน้าห่านย่างสไตล์ฮ่องกงขนานแท้และอาหารจีนแล้ว ยังได้เชิญคณะทัวร์จากบริษัท IB Skincare มาร่วมสัมผัสโลกแห่งค็อกเทลในฮ่องกง ด้วยเมนูค็อกเทลสุดครีเอทีฟและของว่างแสนอร่อยเป็นกิจกรรมปิดท้ายที่น่าจดจำอีกด้วย

"ประสบการณ์การช็อปปิงและสถานที่ท่องเที่ยวอันหลากหลายที่พวกเราได้สัมผัสในฮ่องกงตลอดช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมานั้นยอดเยี่ยมมากค่ะ ฮ่องกงเดินทางมาได้ง่าย สัญจรสะดวก จึงเป็นจุดหมายปลายทางที่ใครๆ ก็นึกถึงถ้าจะจัดทริปบริษัท ที่สำคัญยังมีสิ่งใหม่ๆ ที่เหมาะสำหรับทุกคนเสมอ" นางสาวชัญญาภัค เหลาหิรัญ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ