FWD ประกันชีวิต ส่งบริการ "FWD Care" ดูแลลูกค้าต่อเนื่อง พร้อมเปิดตัวแบบประกันที่คุ้มครองสุขภาพใจ ครั้งแรกในไทยกับ "Mind Strength"

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday December 1, 2022 09:23 —ThaiPR.net

FWD ประกันชีวิต ส่งบริการ

FWD ประกันชีวิต ตอกย้ำแนวคิดดูแลลูกค้าจากใจ ด้วยบริการพิเศษ "FWD Care" เคียงข้างลูกค้าหลังได้รับการอนุมัติสินไหมทดแทนกรณีเสียชีวิตหรือเจ็บป่วยด้วยโรคร้ายแรง เพื่อฟื้นฟูดูแลทั้งสุขภาพกายและใจ ให้ลูกค้าและคนรอบข้างสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างมั่นคง พร้อมเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ ครั้งแรกของวงการประกันชีวิตในไทยกับผลิตภัณฑ์ "Mind Strength" แผนประกันสุขภาพรูปแบบใหม่ ดูแลสุขภาพอย่างรอบด้านทั้งจิตใจและร่างกาย เริ่มตั้งแต่การดูแลสุขภาพทางใจเชิงป้องกัน รับมือทุกความท้าทายที่อาจเกิดขึ้น รวมไปถึงผลประโยชน์ค่ารักษาพยาบาลด้านจิตเวช เสริมสร้างความแข็งแรงทางใจ

นายเดวิด โครูนิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ("FWD ประกันชีวิต") เผยว่า "ด้วยสถานการณ์ปัจจุบัน ที่ผู้คนต้องทุ่มเทกำลังกับการบริหารจัดการชีวิตประจำวัน ส่งผลให้เกิดความเครียดและปัญหาสุขภาพทางใจ จากการศึกษากับกลุ่มตัวอย่างในเอเชีย ผ่าน Blackbox Research บริษัทชั้นนำด้านงานวิจัยและสำรวจข้อมูลทางการตลาดจากประเทศสิงคโปร์ พบว่า มากกว่า 65% เชื่อว่าสุขภาพจิตจะกลายเป็นหนึ่งในปัญหาสำคัญในอนาคต และกว่า 76% ของผู้คนเริ่มมองหาประกันที่มอบทางเลือกความคุ้มครองด้านสุขภาพจิตมากขึ้น ทั้งนี้ ยังมีจำนวนกว่า 40% ที่เห็นว่า ค่ารักษาพยาบาลด้านจิตเวชมีอัตราสูงและเป็นอุปสรรคในการเข้าถึงการดูแลรักษาด้านสุขภาพจิต อีกทั้งแผนประกันสุขภาพส่วนใหญ่ในปัจจุบันยังไม่คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลด้านจิตเวชและการเจ็บป่วยด้วยโรคร้ายทางกายที่มักส่งผลกระทบต่อจิตใจ ซึ่งเหตุผลข้างต้นเป็นจุดเริ่มที่เราต้องการส่งมอบการดูแลที่ครอบคลุมทั้งสุขภาพกายและใจควบคู่กันไป

FWD ประกันชีวิต เล็งเห็นความสำคัญของการเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางจิตใจ จึงได้พัฒนาแผนประกันสุขภาพรูปแบบใหม่เป็นครั้งแรกของวงการประกันชีวิต กับผลิตภัณฑ์ "Mind Strength" ด้วยแนวคิดการดูแลสุขภาพที่ไม่ซ้ำใคร ที่มอบการดูแลสุขภาพทางใจเชิงป้องกันด้วยบริการประเมินระดับสุขภาพทางใจพร้อมรับคำแนะนำ และขยายความคุ้มครองด้านการดูแลรักษาพยาบาลด้านจิตใจ โดยรับประกันตั้งแต่อายุ 11 - 65 ปี และต่ออายุได้สูงสุดถึงอายุ 74 ปี"

ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ "Mind Strength" จะดูแลครอบคลุมสุขภาพทางใจที่ครบทั้งผลประโยชน์ค่ารักษาพยาบาลด้านจิตเวชทั้งแบบผู้ป่วยใน IPD สูงสุด 200,000 บาทต่อปี และผลประโยชน์ค่ารักษาพยาบาลด้านจิตเวช แบบผู้ป่วยนอก OPD สูงสุด 4,000 บาทต่อครั้ง และสูงสุด 12 ครั้งต่อปี ในรูปแบบ Co-pay โดยลูกค้าจ่าย 10% ของค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยนอกต่อครั้ง พร้อมผลประโยชน์พิเศษ กรณีป่วยทางจิตเวชภายใน 365 วัน นับจากได้รับการวินิจฉัยด้วย 4 โรคร้ายแรง ประกอบด้วย โรคมะเร็งระยะลุกลาม โรคกล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลันจากการขาดเลือด โรคหลอดเลือดสมองแตกหรืออุดตัน และโรคไตวายเรื้อรัง และยังดูแลค่ารักษาต่อเนื่องแบบผู้ป่วยนอกหลังการเข้าพักรักษาตัวเป็นผู้ป่วยใน ภายใน 60 วันหลังออกจากโรงพยาบาล อีกทั้ง ยังมีบริการเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางใจ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม เป็นระยะเวลา 365 วัน โดยไม่ต้องซื้อกรมธรรม์ฉบับใหม่ เพียงแนบแผน "Mind Strength" ไปกับแบบประกันสุขภาพหลัก "เอฟดับบลิวดี พรีเชียส แคร์" ที่คุ้มครองแบบเหมาจ่ายทั้ง IPD และ OPD ด้วยวงเงินคุ้มครองเริ่มต้นตั้งแต่ 1 ล้านบาท จนถึง 100 ล้านบาท

นอกจากนี้ ลูกค้า FWD ประกันชีวิตยังได้รับสิทธิประโยชน์จากบริการหลังการขาย ที่ให้มากกว่าตามสัญญาในกรมธรรม์ กับ "FWD Care recovery plan" บริการพิเศษที่แตกต่างในตลาดประกันชีวิต สำหรับลูกค้าหลังได้รับการอนุมัติสินไหมทดแทนกรณีเสียชีวิตหรือเจ็บป่วยด้วยโรคร้ายแรง ซึ่งนอกเหนือจากการผลประโยชน์ตามสัญญาในกรมธรรม์ ลูกค้าและครอบครัวผู้รับผลประโยชน์ตามกรมธรรม์ยังได้รับการดูแลทั้งกายและใจ เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับความท้าทายในชีวิต ซึ่งเป็นบริการที่เสมือนมีเพื่อนที่ไว้ใจ โดยบริการพิเศษนี้ประกอบด้วย การให้คำปรึกษาที่เกี่ยวข้องกับการพยาบาล การดูแลสุขภาพผู้ป่วยที่บ้าน การบริการดูแลผู้ป่วยด้านกายภาพบำบัด การทำความสะอาดที่บ้าน การให้คำปรึกษาทางกฎหมาย การบริการรถพร้อมคนขับและผู้ช่วยพยาบาลเพื่อพาผู้ป่วยไป-กลับสถานพยาบาล การให้คำปรึกษาด้านสุขภาพใจ ค่าใช้จ่ายสำหรับการทำวิกผม และ ค่าใช้จ่ายการเรียนพิเศษสำหรับบุตร ด้วยการบริการพิเศษเหล่านี้ สำหรับลูกค้าที่กำลังรักษาตัวจากอาการป่วยหนักหรือเผชิญกับสถานการณ์ที่ยากลำบาก จะเป็นตัวช่วยสำคัญในการเตรียมความพร้อมและประคับประคองให้ก้าวเดินต่อไปได้อย่างมั่นคง

ทั้งนี้ ผู้สนใจผลิตภัณฑ์ประกัน "Mind Strength" สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ตัวแทนประกันชีวิตของ เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต หรือ FWD Contact Center 1351 หรือผ่านทางเว็บไซต์ https://www.fwd.co.th/


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ