EcoFlow พาวเวอร์สเตชั่นที่ให้พลังงานสะอาด เงียบ คงทน และสามารถตอบโจทย์ผู้ใช้งานได้ทุกไลฟ์สไตล์

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday December 1, 2022 09:45 —ThaiPR.net

EcoFlow พาวเวอร์สเตชั่นที่ให้พลังงานสะอาด เงียบ คงทน และสามารถตอบโจทย์ผู้ใช้งานได้ทุกไลฟ์สไตล์

EcoFlow พาวเวอร์สเตชั่นที่ให้พลังงานสะอาด พาวเวอร์สเตชั่นที่ให้พลังงานสะอาด เงียบ คงทน และสามารถตอบโจทย์ผู้ใช้งานได้ทุกไลฟ์สไตล์ ใช้งานได้สะดวกในทุกที่และทุกเวลา ช่วยประหยัดค่าไฟฟ้า และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอน

EcoFlow บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์ให้พลังงานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมรุกขยายตลาดในประเทศไทยด้วยพาวเวอร์สเตชั่นหรือแบตเตอรี่สำรองพกพาที่มีความจุสูงและสะดวกต่อการใช้งาน เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายของประเทศไทยที่จะปล่อยก๊าซคาร์บอนเป็นศูนย์ และเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้ผู้บริโภคที่ต้องการใช้พลังงานสะอาดหรือพลังงานสีเขียว (Green Energy)

นับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกในปี 2017 EcoFlow ได้เติบโตอย่างรวดเร็วจนกลายเป็นผู้นำด้านการปฏิรูปพลังงานสำรองและแบตเตอรี่พกพาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมให้กับผู้บริโภคในประเทศญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา และประเทศอื่นๆ ทั่วโลก เมื่อเร็วๆ นี้ EcoFlow ได้รับรางวัลการออกแบบ Red Dot Design Award ปี 2022 สำหรับนวัตกรรมการออกแบบและประโยชน์ใช้สอยที่ดีเยี่ยมของผลิตภัณฑ์

แบตเตอรี่พลังงานสะอาดของ EcoFlow เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เชื่อถือได้ในการให้พลังงานสำรองเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน เช่น ในภาวะน้ำท่วม หรือไฟฟ้าขัดข้อง ซึ่งเป็นพาวเวอร์สเตชั่นที่ทำงานเงียบ ไม่ปล่อยก๊าซคาร์บอน การบำรุงรักษาที่ต่ำเมื่อเทียบกับเครื่องกำเนิดไฟฟ้าที่ใช้แก๊สแบบดั้งเดิม และไม่มีค่าไฟฟ้าเมื่อใช้ร่วมกับแผงโซล่าเซลล์เพื่อกักเก็บพลังงานแสงอาทิตย์ สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ไฟฟ้าได้ทั้งแบบ AC, DC และ USB พร้อมด้วยการตั้งค่า I/O ที่หลากหลายตามรุ่นและความต้องการของผู้ใช้งาน

พาวเวอร์สเตชั่นที่ชาร์จไฟได้เร็วที่สุดในโลก ด้วยความเร็วในการชาร์จจาก 0-80% ได้ภายใน 1 ชั่วโมง

EcoFlow Delta Series

DELTA Series เป็นเหมือนการยกระดับเทคโนโลยีพลังงานสำรองในภาวะฉุกเฉิน เช่น เมื่อไฟฟ้าดับ หรือเมื่ออยู่ในสถานที่หรือภาวะที่ไม่สามารถเข้าถึงแหล่งกำเนิดไฟฟ้าได้ ด้วยพาวเวอร์สเตชั่นที่สะดวกต่อการพกพาและปรับเพิ่มความจุไฟฟ้าได้ ทำให้ EcoFlow เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมพาวเวอร์สเตชั่นที่ให้พลังงานสะอาด มีน้ำหนักเบา ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ ทำงานเงียบ และสามารถปรับขนาดได้ตั้งแต่ 882Wh ถึง 25kWh และให้พลังงานไฟฟ้าได้ในทุกสถานการณ์ DELTA สามารถให้พลังงานไฟฟ้าที่เสถียรและยาวนานกับเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ เช่น ตู้เย็น หลอดไฟ เครื่องมือและเครื่องใช้ไฟฟ้าที่จำเป็นในภาวะวิกฤต เช่น พายุ น้ำท่วม หรือการใช้งานในพื้นที่ห่างไกล ผลิตภัณฑ์ EcoFlow DELTA มีให้เลือก 2 รุ่นได้แก่ DELTA MAX และ DELTA PRO ตามแต่ความต้องการของผู้ใช้งาน

"ไม่ต้องทนอยู่ในความมืดมิด" ด้วยพาวเวอร์สเตชั่นของ EcoFlow DELTA ที่สามารถให้พลังงานไฟฟ้าได้ในยามฉุกเฉิน

พาวเวอร์สเตชั่นของ EcoFlow DELTA แตกต่างไปจากเครื่องกำเนิดไฟฟ้าพลังงานแก๊สแบบดั้งเดิมเพราะไม่ทำให้เกิดควัน จึงทำให้สามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัยทั้งในสถานที่และนอกสถานที่ ไม่ว่าจะเป็นการตั้งแคมป์หรือไปท่องเที่ยวด้วยรถบ้าน (RV) ก็เป็นไปได้ด้วยความสะดวกสบาย นอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมต่อกับแผงโซล่าเซลล์สำหรับกักเก็บพลังงานแสงอาทิตย์เพื่อให้ได้พลังงานสะอาดที่สมบูรณ์แบบอีกด้วย

EcoFlow River Series

พาวเวอร์สเตชั่น RIVER Series ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ที่มีอาชีพหรือไลฟ์ไสตล์ที่ต้องการความคล่องตัวสูง และต้องการไฟฟ้าสำหรับอุปกรณ์ที่จำเป็นของทุกกิจกรรมกลางแจ้ง ด้วยกระแสไฟฟ้าที่เสถียรและการจ่ายไฟได้หลากหลายทำให้เหมาะสำหรับอุปกรณ์ไฟฟ้าทุกประเภท การออกแบบที่ดูดีมีไสตล์ สะดวกต่อการใช้งาน เชื่อมต่อกับอุปกรณ์ไฟฟ้าได้หลากหลาย ความจุไฟฟ้าที่สามารถเพิ่มเติมได้ และมีน้ำหนักเบา ทำให้พาวเวอร์สเตชั่น RIVER Series เหมาะสมสำหรับทุกกิจกรรมกลางแจ้งไม่ว่าจะเป็น การตั้งแคมป์ การท่องเที่ยวด้วยรถบ้าน ตลอดจนผู้ที่ทำงานทางไกลผ่านระบบออนไลน์ (digital nomads) หรือผู้ที่ต้องการไฟฟ้าสำรองในทุกโอกาสก็สามารถใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย

พาวเวอร์สเตชั่นทุกรุ่นของ RIVER Series สามารถชาร์จไฟฟ้าได้อย่างรวดเร็วถึง 80% ภายในเวลาไม่ถึงชั่วโมงเมื่อชาร์จจากไฟบ้าน และสามารถเชื่อมต่อเข้ากับแผงโซล่าเซลล์เพื่อชาร์จไฟฟ้าด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ ทำให้ได้พลังงานสะอาดที่แท้จริงและไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด จึงเหมาะสมเป็นอย่างยิ่งกับสภาวะอากาศของประเทศไทย และยังสามารถชาร์จไฟฟ้าจากรถยนต์ได้อีกด้วยในกรณีที่มีความจำเป็นต้องเดินทางไกลบนท้องถนน เทคโนโลยีอินเวอร์เตอร์ที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของ EcoFlow ทำให้ RIVER Series ซึ่งจ่ายไฟได้สูงสุด 600W (หรือ 1800W เมื่อเปิดโหมด X-Boost) สามารถทำงานได้เงียบเป็นพิเศษ นอกจากนี้ยังมีพอร์ตสำหรับเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆ ในเวลาเดียวกันมากถึง 9 พอร์ต และรองรับการสั่งงานผ่านแอปพลิเคชันด้วย

EcoFlow Solar Panels

กลุ่มผลิตภัณฑ์แผงโซล่าเซลล์แบบพกพาของ EcoFlow ผลิตจากโมโนคริสตัลไลน์ (monocrystalline silicon) ที่มีน้ำหนักเบาและมีอายุการใช้งานยาวนาน ให้การดูดซับพลังงานที่มากขึ้น และใช้งานได้ง่ายเพียงเชื่อมต่อกับแบตเตอรี่สำรองพกพาของ EcoFlow ก็สามารถจ่ายไฟให้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าในชีวิตประจำวันได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็ตาม เช่น การตั้งแคมป์กับเพื่อนๆ การเดินทางด้วยรถบ้าน หรือจะเป็นการใช้งานในบ้านหรือในสวนก็ได้ แผงโซล่าเซลล์ของ EcoFlow สามารถพกพาได้ง่าย ทนทานต่อทุกสภาพอากาศ และเหมาะกับทุกความต้องการของผู้ใช้

ECOFLOW 110W เป็นแผงโซล่าเซลล์ที่มีชั้นป้องกันน้ำ สามารถพับเก็บและพกพาได้ง่ายทำให้สะดวกต่อการใช้งาน และมีหัวต่ออเนกประสงค์ (universal connector) ซึ่งสามารถเชื่อมต่อกับพาวเวอร์สเตชั่นได้เกือบทุกรุ่น แผงโซล่าเซลล์รุ่น ECOFLOW 160W ได้รับการออกแบบให้มีน้ำหนักเบา พกพาได้สะดวก เหมาะสำหรับการตั้งแคมป์และกิจกรรมกลางแจ้ง และสามารถเชื่อมต่อกับแบตเตอรี่รุ่น DELTA หรือ RIVER ได้ครั้งละหลายแผงเพื่อการชาร์จไฟฟ้าที่รวดเร็วยิ่งขึ้น แผงโซล่าเซลล์รุ่น ECOFLOW 220W สามารถรับพลังงานแสงอาทิตย์ได้มากขึ้นถึง 25% ด้วยแผงแบบสองด้านที่กะทัดรัดและทนทานต่อการใช้งาน ทำให้เป็นแผงโซล่าเซลล์อเนกประสงค์ที่เหมาะกับพาวเวอร์สเตชั่นทุกรุ่น และรุ่น ECOFLOW 400W SOLAR PANEL ซึ่งเป็นแผงโซล่าเซลล์พกพาขนาด 400W ที่มีอยู่ไม่มากในท้องตลาด และได้รับการออกแบบมาเพื่อให้กำลังวัตต์ที่มากขึ้น โดยสามารถเชื่อมต่อได้มากสุดถึง 4 แผง ซึ่งเพียงพอต่อการใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน และสามารถชาร์จพาวเวอร์สเตชั่นรุ่น DELTA Pro ให้เต็มได้ภายในเวลาน้อยกว่า 6 ชั่วโมง

คุณ Thomas Chan ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและพัฒนาของ EcoFlow กล่าวว่า "โลกกำลังอยู่บนจุดเปลี่ยนผ่านครั้งสำคัญที่จะก้าวไปสู่ยุคปัญญาประดิษฐ์ การใช้พลังงานไฟฟ้าทดแทน และพลังงานใหม่ๆ นวัตกรรมและเทคโนโลยีคือส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนไปสู่ความสำเร็จของโลกในอนาคต เราเชื่อมั่นว่าทุกท่านสามารถเป็นเจ้าของเทคโนโลยีที่เต็มไปด้วยแรงบัลดาลใจและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมได้ ดังนั้นผลิตภัณฑ์ของ EcoFlow จึงมีนวัตกรรมและการออกแบบเพื่อส่งผลในเชิงบวกต่อทั้งตัวบุคคล ครอบครับ และสังคมโดยรวม"

"EcoFlow ได้ขยายประเภทของผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง รวมถึงชุดอุปกรณ์กำเนิดพลังงานไฟฟ้าแบบใหม่ๆ และการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะมีขึ้นในเดือนธันวาคมนี้ ซึ่งจะให้พลังงานที่สะอาดและพกพาได้ง่าย"

พาวเวอร์สเตชั่นที่ชาร์จได้เร็วที่สุดในโลก

ผลิตภัณฑ์ของ EcoFlow มีให้เลือกมากมาย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพาวเวอร์สเตชั่นที่ไม่ปล่อยมลพิษ คงทน ใช้งานได้ยาวนาน และสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เสริมเพื่อใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์ได้ จึงเหมาะสมเป็นอย่างยิ่งสำหรับผู้ใช้งานระดับมืออาชีพในทุกกิจกรรมไม่ว่าจะเป็น การถ่ายภาพ การผลิตวิดีโอ การก่อสร้าง งานวิศวกรรม การช่วยเหลือและการพัฒนาการกีฬา กิจกรรมการพักผ่อนกลางแจ้ง การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ คอนเสิร์ต และการแสดงต่างๆ ตลอดจนเป็นแหล่งไฟฟ้าสำรองสำหรับธุรกิจด้านไอทีและเทคโนโลยีต่างๆ นอกจากนี้ยังรองรับการใช้งานของผู้บริโภคที่มีความต้องการแหล่งพลังงานไฟฟ้าสำรองที่สามารถพกพาได้ เพื่อประโยชน์ในการใช้งาน เช่น การท่องเที่ยว ถ่ายภาพ กีฬาผาดโผน กีฬาตกปลา การตั้งแคมป์ การท่องเที่ยวด้วยรถบ้าน และกิจกรรมมกลางแจ้งอื่นๆ ด้วย

เกี่ยวกับ EcoFlow

EcoFlow เป็นบริษัทด้านพลังงานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม นับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 2017 EcoFlow ได้มอบความอบอุ่นใจให้กับลูกค้ากว่า 100 ตลาดทั่วโลกด้วยพาวเวอร์สเตชั่นรุ่น DELTA และ RIVER ตลอดจนอุปกรณ์เสริมอื่นๆ อีกมากมาย พันธกิจของ EcoFlow คือการคิดค้นวิธีการสร้าง กักเก็บ และใช้พลังงานของโลกขึ้นใหม่ด้วยนวัตกรรมที่สร้างสรรค์และคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม


แท็ก ค่าไฟฟ้า  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ