"PSP_MJ" ระเบิดฟอร์ม พาขอนแก่น ยูไนเต็ด ซิวแชมป์ "EMTC 2022" สมัยแรก

ข่าวกีฬา Thursday December 1, 2022 13:20 —ThaiPR.net

ปิดฉากไปอย่างสวยหรู สำหรับครั้งแรกของทัวร์นาเม้นต์ EMTC 2022 'E-League Mobile Thailand Championship 2022' เวทีอีสปอร์ตของชาวโมบายไทยลีก ที่ระเบิดความมันตีคู่กับนัดเปิดสนามฟุตบอลโลกที่ผ่านมา จบลงด้วยการสร้างตำนานบทใหม่ของ "PSP_MJ" จากทีมขอนแก่น ยูไนเต็ด

สำหรับการแข่งขัน E-League Mobile Thailand Championship 2022 บนแพลตฟอร์โทรศัพท์มือถือ (Mobile) ได้เริ่มทำการคัดสิทธิ์ชิงตั๋ว 16 ใบจาก 16 สโมสรไทยลีกมาแข่งขันในรอบสุดท้าย เพื่อหาสุดยอดเพียงหนึ่งเดียวในหมู่ผู้เล่น eFootball ของประเทศไทย และถือเป็นบทพิสูจน์สำคัญรอบหลายปีที่นักกีฬาต้องเจอกับความกดดันจากเวทีอีสปอร์ตเต็มรูปแบบ ประเภท 1vs1 ที่จัดขึ้นโดย "แพลน บี มีเดีย"

วันสุดท้ายของการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง PSP_MJ ของสโมสรขอนแก่น ยูไนเต็ด และ PROJECTKING_A14 ของสโมสรการท่าเรือ เอฟซี ในกฎ BEST OF 3 โดยในเกมแรกหลังจากยื้อมาถึงช่วงต่อเวลาพิเศษ ก็เป็นฝั่ง PROJECTKING_A14 ที่เก็บแมทช์แรกไปได้ด้วยสกอร์ 3-2 แต่ในเกมที่สอง ด้านของ PSP_MJ กลับมาเล่นด้วยความรัดกุม ก่อนขึ้นนำและรักษาสกอร์จบลงด้วยผล 2-0

ในเกมตัดสินเป็นไปอย่างสูสี ก่อนที่ PSP_MJ จะมาเบิกประตูแรกในช่วงต้นครึ่งหลัง บวกกับใช้จังหวะสวนกลับท้ายเกมทำได้อีกหนึ่งประตู เอาชนะไปอย่างเฉียบขาดด้วยสกอร์ 2-0 ช่วยให้ทีมจงอางผยองคว้าชัยชนะเหนือทีมสิงห์เจ้าท่า ไป 2 ต่อ 1 เกม คว้าตำแหน่งแชมป์ของทัวร์นาเม้นต์ EMTC 2022 และเงินรางวัลกว่า 120,000 บาทไปครองอย่างยิ่งใหญ่

โดย นายอานนท์ พรธิติ Senior Vice President Sports ของบริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) ผู้จัดการแข่งขันได้กล่าวแสดงความยินดี พร้อมเสริมว่า "ผลชนะครั้งนี้คือการแสดงออกถึงความไม่ยอมแพ้จนถึงที่สุด เพราะแม้ตัวนักกีฬา PSP_MJ จะไปไม่ถึงฝันในทัวร์นาเม้นต์ก่อนหน้านี้อย่างเวที NextGen แต่เขาก็ลุกขึ้นมาสู้ต่อจนคว้าแชมป์ EMTC 2022 ไปครองได้สำเร็จ ซึ่งถือเป็นสิ่งที่แพลน บี อยากจะเห็นและต้องการปลูกฝังสปิริตนี้ในตัวนักกีฬาทุกคน ผ่านการแข่งขันอีสปอร์ตเกม eFootball ที่เราจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี"

ติดตามความสนุกเร้าใจและข่าวสารของการแข่งขัน EMTC รวมถึงศึก E-League Thailand เพิ่มเติม ได้ที่ Facebook: E-League Thailand


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ