ประวัติการณ์ SPU คึกคัก! เปิดคัดเลือกนักกีฬาบาสเกตบอลชาย ร้อยกว่าชีวิต

ข่าวทั่วไป Thursday December 1, 2022 16:40 —ThaiPR.net

ประวัติการณ์ SPU คึกคัก! เปิดคัดเลือกนักกีฬาบาสเกตบอลชาย ร้อยกว่าชีวิต

สำนักงานการกีฬา กลุ่มงานกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยศรีปทุม เปิดคัดเลือกนักกีฬาทุน ประเภท "บาสเกตบอล ชาย" สำหรับนักเรียนที่จบระดับมัธยมศึกษา ชั้นปีที่ 6 เพื่อเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี โดยมี (โค้ชจอห์น) กิตติมน วรรณา และ (โค้ชเอ็ม) จักรชัย ศิริอินทร์ เป็นผู้ทำการคัดเลือก ซึ่งการคัดเลือกในครั้งนี้ นับเป็นประวัติการณ์ที่มีนักกีฬาบาสเกตบอล ชาย จากทั่วประเทศและชาวต่างชาติต่างให้ความสนใจเข้าร่วมทำการคัดเลือกร่วมร้อยกว่าชีวิต ณ ศูนย์กีฬาในร่ม อาคาร 30 ปี มหาวิทยาลัยศรีปทุม เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา

สำหรับการคัดเลือกนักกีฬาทุน ประเภท "บาสเกตบอล ชาย" มหาวิทยาลัยศรีปทุม ในครั้งนี้ ได้ทำการคัดเลือกทั้งหมด 2 รอบ โดยในรอบแรกจะทำการคัดเลือก ในวันที่ 29 พฤศจิกายน 2565 และรอบสุดท้ายจะทำการคัดเลือก ในวันที่ 2 ธันวาคม 2565

ด้าน อาจารย์กุศล สังขนันท์ ผู้ช่วยอธิการบดีด้านกฏหมายและรักษาการผู้ช่วยอธิการบดีด้านการบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ในฐานะผู้จัดการทีมกีฬาบาสเกตบอล SPU กล่าวว่า...ทางมหาวิทยาลัยศรีปทุม โดยท่านอธิการบดี (ดร.รัชนีพร พุคยาภรณ์ พุกกะมาน) ได้ให้การสนับสนุนกีฬาบาสเกตบอล ทั้งประเภทชายและหญิง มาอย่างต่อเนื่อง จะเห็นได้ว่าช่วง 10 กว่าปีที่ผ่านมา ถึง ณ เวลานี้ บาสเกตบอลของเราไม่ว่าจะเล่นในระดับอุดมศึกษาหรือระดับอาชีพต่างคว้าแชมป์มาโดยตลอด แน่นอนว่าการคัดเลือกนักกีฬาบาสเกตบอล ชาย ในครั้งนี้เราได้ทำงานและวางแผนระยะยาวเพื่อที่จะค้นหาผู้เล่นที่มีความสามารถเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งกับทีม ซึ่งก็ต้องยอกมรับว่าวงการบาสเกตบอลบ้านเราทุกวันนี้ทุกสถาบันและทุกทีมในลีกอาชีพต่างมีการพัฒนาเป็นอย่างมาก ดังนั้นเราก็ต้องยิ่งพัฒนาขึ้นไปเรื่อยๆ เช่นกัน สำหรับนักเรียนที่ผ่านการคัดเลือก ทาง มหาวิทยาลัยศรีปทุม มีทุนสนับสนุนเรียนฟรีตลอดจนจบหลักสูตร ในฐานะนักศึกษาทุนผู้มีความสามารถพิเศษด้านกีฬา ต้องขอบคุณนักกีฬาทุกคนที่มาคัดเลือกเป็นจำนวนมากและก็ขอเป็นกำลังให้กับนักเรียนที่ไม่ผ่านการคัดเลือก ขอให้ตั้งใจและพัฒนาตนเองอยตลอดเวลา ครั้งนี้ไม่ผ่านครั้งต่อไปอาจจะเป็นโอกาสของคนที่มีความตั้งใจก็เป็นได้ครับ....


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ