ชี้เป้า 3 แหล่งอ่านนิยายออนไลน์หลากหลายแนว ครบรส!

ข่าวบันเทิง Friday December 2, 2022 11:50 —ThaiPR.net

ชี้เป้า 3 แหล่งอ่านนิยายออนไลน์หลากหลายแนว ครบรส!

ถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะมีสื่อเพื่อความบันเทิงชนิดต่าง ๆ เกิดขึ้นมากมาย แต่ 'นิยาย' ก็ยังคงได้รับความนิยมอย่างไม่เสื่อมคลาย ตรงกันข้ามเด็กรุ่นใหม่ที่หลายคนมองว่าไม่รักการอ่านกลับหลงเสน่ห์เรื่องราวผ่านตัวอักษรมากขึ้นเรื่อย ๆ นอกจากนั้นเทคโนโลยีที่ก้าวหน้ายังทำให้การอ่านนิยายง่ายขึ้นด้วยในรูปแบบอ่านนิยายออนไลน์

สำหรับใครที่ชื่นชอบการอ่านนิยายแต่ไม่อยากต้องพกหนังสือเล่มหนาติดตัวไปด้วยทุกที่ บทความนี้จะมาชี้เป้า 3 แหล่งอ่านนิยายออนไลน์หลากหลายแนว ครบรส! รับประกันความสะดวกสบาย อ่านได้ทุกที่ทุกเวลา จดเข้าลิสต์ไว้ได้เลย

กวีบุ๊ค

ไม่ว่าจะเป็นนิยายแปลจีน นิยายจีนโบราณ นิยายฝีมือคนไทย และนิยายแนวอื่น ๆ  จำนวนหลายพันเรื่อง สามารถอ่านได้ที่กวีบุ๊ค แพลตฟอร์มอ่านนิยายออนไลน์ที่ให้นักอ่านได้สัมผัสความสนุกผ่านตัวหนังสือเต็มอรรถรสได้อย่างสะดวกสบาย ทุกที่ทุกเวลา  

  • จุดเด่น: กวีบุ๊คโดดเด่นในนิยายแนวกำลังภายใน นิยายแฟนตาซี และนิยายวายเป็นหลัก เรียกได้ว่าใครเป็นคอนิยายแนวนี้ ที่กวีบุ๊คที่เดียวจบครบความต้องการ
  • เรื่องที่แนะนำ: อสูรพลิกฟ้า, หมื่นภพสยบหล้า, หมื่นอสูรก้มกราบ, จิตวิญญาณเทพยุทธ์สยบเทวะ

Fictionlog 

Fictionlog คือพื้นที่เขียนและขายนิยายออนไลน์โดยนักอ่านสามารถเข้ามาซื้ออ่านนิยายออนไลน์เพื่อสนับสนุนนักเขียนได้โดยตรงตอนต่อตอน นักเขียนจะลงผลงานเก่าทั้งเล่ม หรือลงเรื่องใหม่ตอนต่อตอนเพื่อชวนให้ติดตามก็ได้ ลิขสิทธิ์ของงานเขียนและนิยายที่ลงใน Fictionlog จะเป็นของนักเขียน 100% Fictionlog มีระบบแนะนำและรีวิวนิยาย ที่ช่วยให้นักอ่านตัดสินใจเลือกอ่านงานคุณภาพได้ง่ายขึ้น รวมถึงการดูประวัติรีวิวของนักอ่าน, แสดงให้เห็นว่านักอ่านที่รีวิวอ่านถึงตอนไหน ระบบโหวตอัป โหวตดาวน์ สำหรับรีวิวที่มีประโยชน์ เพื่อความโปร่งใสต่อนักเขียน และพัฒนาคอมมูนิตี้นักอ่าน-นักเขียนให้แข็งแรง

  • จุดเด่น: แพลตฟอร์มลื่นไหล ใช้งานได้ง่าย มีนิยายให้เลือกเยอะ โดยเฉพาะนิยายแนวกำลังภายในและแฟนตาซี
  • เรื่องที่แนะนำ: บันทึกตำนานราชันอหังการ, ร้านอสูรดวงดาว (Astral Pet Store), Battling Records of the Chosen One บันทึกศึกผู้กล้าท้าสวรรค์

Dek-D

หากพูดถึงแหล่งอ่านนิยายออนไลน์ของประเทศไทย คงจะไม่พูดถึง Dek-D ไม่ได้ เนื่องจากนี่คือแหล่งอ่านนิยายออนไลน์เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย เปิดให้นักเขียนและนักอ่านใช้บริการมาแล้วมากกว่า 10 ปี และเป็นแหล่งแจ้งเกิดนักเขียนชื่อดังมากมายประดับฟ้าเมืองไทย ดังนั้นหากนึกถึงการอ่านนิยายออนไลน์ ยังไงก็ต้องนึกถึง Dek-D และที่สำคัญที่นี่มีนิยายมากมายให้เลือกอ่านกว่า 500,000 เรื่อง

  • จุดเด่น: นิยายเยอะ หลากหลายแนว ราคาต่อตอนไม่แพง และมีระบบฟีเจอร์ติดเหรียญล่วงหน้าที่เป็นมิตรกับทั้งนักอ่านและนักเขียน
  • เรื่องที่แนะนำ: ทะลุมิติไปเป็นแพทย์หญิงชนบทตัวน้อยๆ ความมั่งคั่งร่ำรวยมาถึงประตูของท่านแล้ว, มองให้ดี นี่ดาวนำโชคนะ, เกิดใหม่ครั้งนี้ ขอเป็นเจ้าของที่ดินในยุค 90

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ