MTW ปิดเทรดวันแรก เหนือจอง 2.88 บาท พร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า DECO

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 6, 2022 17:21 —ThaiPR.net

MTW ปิดเทรดวันแรก เหนือจอง 2.88 บาท พร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า DECO

MTW สร้างความประทับใจให้นักลงทุน ปิดเทรดวันแรกเหนือจองจากราคาไอพีโอ 2.88 บาทต่อหุ้นและเปิดตลาดที่ 7.45 บาท หรือพุ่ง 158.68% ด้านหัวเรือใหญ่ "กฤตเมธ ตั้งพิชญโพธิวัฒน์" ขอบคุณทุกคนที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น เผยจากนี้ขอเดินหน้าขยายธุรกิจรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ภายใต้เครื่องหมายการค้า DECO หลังภาครัฐให้ส่วนลด 18,000 บาทเป็นเจ้าแรก ด้านที่ปรึกษาทางการเงินระบุด้วยปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง ผลักดันให้ราคาหุ้นยืนเหนือจองได้อย่างงดงาม 

ความเคลื่อนไหวของราคาหุ้น บริษัท เมคทูวิน โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ MTW ที่เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) วันนี้ (6 ธ.ค.65)  เป็นวันแรก ได้สร้างความประทับใจให้กับนักลงทุนเป็นอย่างมาก โดยเมื่อเปิดตลาดราคาหุ้น MTW อยู่ที่ 7.45 บาท เพิ่มขึ้น 158.68% จากราคาไอพีโอที่กำหนดไว้ 2.88 บาทและราคาหุ้นสูงสุดของวันอยู่ที่ 7.80 บาทต่อหุ้น  และปิดตลาดที่ระดับ 3.48 บาท เพิ่มขึ้น 0.60 บาท หรือ 20.83% มีมูลค่าการซื้อขายรวม 2,891.15 ล้านบาท

นายกฤตเมธ ตั้งพิชญโพธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมคทูวิน โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ MTW ผู้ผลิตและจำหน่ายเสื้อผ้าสำเร็จรูป ผลิตและจำหน่ายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ภายใต้เครื่องหมายการค้า DECO เปิดเผยว่าราคาหุ้น MTW สามารถปรับตัวสูงกว่าราคาจองได้อย่างน่าประทับใจในการเข้าซื้อขายตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันนี้เป็นวันแรก เนื่องจากได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากนักลงทุน ซึ่งเป็นผลจากความเชื่อมั่นที่มีต่อบริษัทด้วยปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งและความเชี่ยวชาญในธุรกิจผลิตและจำหน่ายเสื้อผ้าสำเร็จรูป ผลิตและจำหน่ายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า เป็นระยะเวลากว่า 20 ปี ประกอบกับบุคลากรของบริษัทฯ มีศักยภาพ ทำให้ยิ่งสร้างความเชื่อมั่นต่อการเติบโตในอนาคตขององค์กรและต้องขอขอบคุณทุกท่านที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นในวันนี้ด้วย

"ขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจทั้งธุรกิจสิ่งทอและธุรกิจรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าซึ่ง DECO  เป็นมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเจ้าแรกที่ได้รับมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าจากกรมสรรพสามิต โดยส่ง 8 รุ่น ให้รับส่วนลด 18,000 บาทและมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าของเดโก้ สามารถจดทะเบียนขับขี่ตามท้องถนนได้ถูกต้องตามกฎหมาย ทำให้ผู้ขับขี่มั่นใจว่าสามารถขับบนท้องถนนได้เหมือนรถมอเตอร์ไซค์ทั่วไป ขอให้ทุกท่านมั่นใจใน MTW เหมือนที่ผมมั่นใจในบริษัทของเราเอง เพราะในบริษัทของเราผลิตสินค้าที่มีคุณภาพและเป็นธุรกิจที่เป็นสิ่งจำเป็นในชีวิตประจำวันคือปัจจัย4 ผู้บริหารทุกคนมีความตั้งใจสร้างองค์กรแห่งนี้ให้เติบโตอย่างยั่งยืน ซึ่งท้ายที่สุดเมื่อบริษัทเติบโต ราคาหุ้นย่อมสะท้อนไปตามกลไกของตลาดฯ และได้รับความเชื่อมั่นจากนักลงทุน ดังนั้นขอให้ดูและลงทุนในหุ้น MTW ระยะยาวๆ  " นายกฤตเมธ กล่าว

ทั้งนี้บริษัท เดโก กรีน เอนเนอร์จี จำกัด ดำเนินธุรกิจประกอบ ผลิตและจำหน่ายยานพาหนะพลังงานไฟฟ้าภายในประเทศและส่งออกต่างประเทศ มีทั้งจักรยานไฟฟ้าและจักรยานยนต์ไฟฟ้า ทั้งแบบ 2 ล้อ และ 3 ล้อ รถที่ใช้ในภาคการเกษตรและขนย้ายสินค้าตามโรงงานต่างๆ รับประกันมอเตอร์ 3 ปี แบตเตอรี่ 2 ปีและชุดไฟฟ้า 1ปี นอกจากนี้ยังเป็นผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำ ซึ่งใช้เทคโนโลยีจากไต้หวันที่ได้แจ้งความประสงค์ผลิตรถจักรยานยนต์ ในประเทศและขอรับสิทธิจำนวน 8 รุ่น ได้แก่ ฮันนาห์,โซเฟีย,ลูเซียโน่,ซูซู,ซูเปอเรซ,ดับเบิลเอซ,จี-ไฟว์ และไททัน

พร้อมทั้งได้วางแผนที่จะผลิตรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในปี 2565 จำนวน 32,000 คัน ปี 2566 จำนวน 38,400 คัน ปี 2567 จำนวน 46,400 คัน ปี 2568 จำนวน 56,000 คัน และในอนาคตมีแผนจะผลิตให้ได้ถึง 2 แสนคัน ซึ่งถือเป็นผู้ประกอบอุตสาหกรรมรถจักรยานยนต์ไฟฟ้ารายแรกที่เข้าร่วมมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าพลังงานแบตเตอรี่ ประเภทรถยนต์และรถจักรยานยนต์ อุดหนุนส่วนลด 18,000 - 150,000 บาทต่อคัน โดยผู้ขอรับสิทธิต้องเป็นบุคคลตามประกาศกรมสรรพสามิตกำหนด หลังจากก่อนหน้านี้ได้ลงนามกับค่ายรถไปแล้ว 4 ราย ได้แก่ บริษัท เกรท วอลล์ มอเตอร์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ประเทศไทย จำกัด บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และบริษัทเอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด

ด้านนายสัมฤทธิ์ชัย ตั้งหะรัฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พาย แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท เมคทูวิน โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ MTW เปิดเผยว่าหุ้น MTW ถือได้ว่ามีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง ด้วยประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจมาอย่างยาวนานและมีจุดแข็งด้านการพัฒนาเทคโนโลยี ปรับเปลี่ยนทั้งเครื่องจักรและวิธีการให้ทันสมัยและมีประสิทธิภาพสูงสุดอยู่เสมอ เพื่อให้เกิดความเป็นระบบ รวมถึงมีการตรวจสอบคุณภาพของสินค้าเพื่อให้ได้สินค้าที่ได้มาตรฐาน ผู้บริหารมีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลและไม่หยุดนิ่งที่จะแสวงหาโอกาสทางธุรกิจซึ่งเป็นข้อได้เปรียบเชิงการแข่งขันที่จะสร้างรายได้และการขยายตัวของผลการดำเนินงานที่ดีในอนาคต

อย่างไรก็ตามการลงทุนของ MTW จะพิจารณาเพื่อให้เป็นผลประโยชน์สูงสุดต่อบริษัทและบุคคลที่เกี่ยวข้อง โดยการลงทุนจะจัดทำแผนการลงทุนทั้งระยะสั้นและระยะยาวเป็นลายลักษณ์อักษร ซึ่งต้องได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการบริษัทหรือจากผู้ถือหุ้นตามระเบียบการอนุมัติดำเนินการของบริษัท ทั้งนี้หากเป็นการลงทุนหรือการได้มาจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ของบริษัทย่อยและบริษัทร่วม ต้องดำเนินการทำรายการให้ถูกต้องตามหลักเกณฑ์ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับบริษัทและผู้ถือหุ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ