OLIVER PEOPLES เปิดตัวคอลเล็กชั่น NINETEEN SIXTIES แว่นตาที่โดดเด่นด้วยดีไซน์สุดคลาสสิกที่แตกต่าง แรงบันดาลใจจากสไตล์ยุค 1960s

ข่าวบันเทิง Wednesday December 7, 2022 15:11 —ThaiPR.net

OLIVER PEOPLES เปิดตัวคอลเล็กชั่น NINETEEN SIXTIES  แว่นตาที่โดดเด่นด้วยดีไซน์สุดคลาสสิกที่แตกต่าง แรงบันดาลใจจากสไตล์ยุค 1960s

Oliver Peoples แบรนด์แว่นตาชื่อดังจากลอส แอนเจลิส แคลิฟอร์เนียตอนใต้ แบรนด์ที่นำเสนอไลฟ์สไตล์อันเป็นแรงบันดาลใจ หรูหราและทันสมัย เปิดตัวคอลเล็กชั่น Nineteen Sixties ประจำฤดูใบไม้ร่วงปี 2022 นำเสนอแว่นตาคอลเล็กชั่นใหม่ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากสไตล์ยุค 1960s คอลเล็กชั่นนี้มีความโดดเด่นที่ดีไซน์อันแตกต่าง กับสไตล์แว่นตาที่บุคคลที่มีชื่อเสียงอย่างศิลปิน นักดนตรี และนักเขียนชื่อดังสวมใส่ โดยการออกแบบได้รับอิทธิพลจากบุคคลสำคัญในวัฒนธรรมป๊อปยุค 60 ที่เปี่ยมไปด้วยพลัง พร้อมถ่ายทอดจิตวิญญาณที่อยู่เบื้องหลังผ่านกรอบแว่นสไตล์วินเทจของ Oliver Peoples

คอลเล็กชั่น Nineteen Sixties ของ Oliver Peoples ได้แรงบันดาลใจจากเสน่ห์ของการเดินทาง ทางอากาศในช่วงทศวรรษที่มีความโดดเด่นนี้ การเล่าเรื่องเกิดขึ้นที่ TWA Flight Terminal ที่มีชื่อเสียง ซึ่งถ่ายทอดเรื่องราวผ่านแคมเปญกับตัวละครที่มีเสน่ห์อันน่าดึงดูด เริ่มต้นด้วยเหล่านักเดินทางโดยเครื่องบินเจ็ตของ Oliver Peoples ได้หวนกลับไปสุ่ยุคทองของการเดินทางในยุค 1960 ความตื่นเต้นในการเดินทาง และรากฐานของความเป็นยุค 1960s ที่เน้นการเดินทาง แรงบันดาลใจเหล่านี้ถ่ายทอดออกมาอย่างทันสมัย ชวนให้นึกถึงอดีตแต่ก็เข้ากับคนยุคปัจจุบัน

แว่นตารุ่นเด่นของคอลเล็กชั่น Nineteen Sixties อย่าง Cassavet และ Merceaux มาพร้อมกับกรอบอะซิเตทที่โดดเด่นและมีมุมเฉียง สะพานสไตล์ใหม่ และแกนของแว่นได้แรงบันดาลใจมาจากหนังสือวินเทจจากยุคนั้น พร้อมแว่นตาใหม่ 2 รุ่น ด้วยฝีมืออันประณีตแบบญี่ปุ่นด้วยอย่างรุ่น TK-6 และ TK-7 เป็นต้น

แว่นตารุ่น Cassavet มีจุดเด่นอยู่ที่เลนส์ทรงกลมขนาดใหญ่พร้อมขาเชื่อม กรอบอะซิเตททำมุมเอียง และขาแว่นที่มีแกนเส้นลวดมีลวดลายเฉพาะตัว แผ่นโลหะและบานพับแบบพิเศษ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากลวดลายที่พบในหนังสือโบราณ สำหรับแว่นตารุ่น Merceaux เป็นแว่นทรงเหลี่ยมที่มีสะพานแบบอานม้า รวมถึงเส้นทำมุมที่สร้างโครงแว่นทรงเหลี่ยมที่เด่นชัด ทั้งสองมาพร้อมกับเลนส์กระจกของ Oliver Peoples ในกรอบอะซิเตท ทั้งสองรุ่นเป็นแว่นที่มีรายละเอียดพิเศษเฉพาะตัว ได้แรงบันดาลใจมาจากสิ่งต่าง ๆ ในยุค 1960s กรอบแว่นจากคอลเล็กชั่นใหม่นี้ คือคำนิยามของสุนทรียภาพที่มีเอกลักษณ์ ซึ่งได้รับผลอิทธิพลมาจากสไตล์ของทศวรรษ 1960 ลุคนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากศิลปิน นักดนตรี และนักเขียนที่โด่งดังที่สุดในยุคนั้น นอกจากนี้ยังมีรายละเอียดพิเศษ เช่น การตัดอะซิเตทด้วยวิธีใหม่ที่ทำให้เกิดมุมที่ชัดเจนและสร้างมิติให้กับขาแว่น ด้านหลังของอะซิเตทมีรูปทรงคอนทัวร์ ออกแบบมาเพื่อให้สวมใส่สบาย สำหรับการเลือกสีก็เป็นส่วนสำคัญของการออกแบบด้วยเช่นกัน ในคอลเล็กชั่นนี้ การค้นคว้าสีสันที่ใช้ในยุค1960s เป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญ และได้พัฒนาอะซิเตทพิเศษขึ้นมา 2 สี ได้แก่ Kona Gradient และ Walnut Tortoise ใช้กับรุ่น Cassavet และ Merceaux แกนหลักของแว่น Oliver Peoples เป็นการแสดงถึงการออกแบบที่ชาญฉลาดและฝีมือที่ประณีต

นอกจากนี้แว่นตาเหล่านี้ก็มีแกนพิเศษโดยเฉพาะ ลายสลักฟิลิกรีอันแสนอ่อนช้อยวาดขึ้นในลอสแองเจลิส ได้แรงบันดาลใจมาจากลวดลายที่พบบนหนังสือปกหนังในยุคนั้น ส่วนแกนหลักนั้นผลิตขึ้นด้วยกระบวนการพิเศษ มีการผสมผสานสีพิเศษของ Oliver Peoples เข้าด้วยกัน และเผยให้เห็นรายละเอียดของโลหะข้างในผ่านพื้นผิวที่โปร่งใส มองเห็นได้ทั้งจากด้านในและด้านนอก และเพื่อเชื่อมโยงทุกองค์ประกอบเข้าด้วยกัน มีการใช้ลวดลายซ้ำ ๆ บนแกนหลักเช่นเดียวกับบนบานพับที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ รวมถึงด้านหน้าและก้านขา พร้อมกรอบก้านขาที่เติมเต็มลุคให้สมบูรณ์แบบ

สำหรับกรอบแว่นตาฝีมืออันประณีตแบบญี่ปุ่นอย่างรุ่น TK-6 และ TK-7 ดีไซน์ของสองรุ่นนี้เป็นการปรับจากกรอบแว่นทรงกลมแบบวินด์เซอร์ และมีความโดดเด่น แว่นทรงวินด์เซอร์เป็นแว่นแบบย้อนยุคที่เห็นได้ในแว่นตาของ Oliver Peoples ทั้งในอดีตและปัจจุบัน ส่วนมากจะมีกรอบรอบเลนส์ และมีการเล่นสีบนกรอบโลหะ ในครั้งนี้แว่นทรงวินด์เซอร์นำมาออกแบบใหม่ให้แตกต่าง โดยมีแกนและสะพานที่กึ่งไร้กรอบ รายละเอียดต่าง ๆ ของแว่นทรงวินด์เซอร์ยังคงเห็นได้ในแว่นตารุ่นนี้ และมีสะพานไททาเนียมตกแต่งลวดลายฟิลิกรีเพื่อสร้างความแตกต่างและตัดกับพื้นที่โล่งด้านล่างของโครงกึ่งไร้กรอบ เป็นการผสานวัสดุที่ต่างกันเพื่อสร้างความสมดุลที่ลงตัว แว่นตาซีรี่ส์นี้เป็นการนำทรงคลาสสิกกลับมารีมิกซ์ใหม่ พร้อมลวดลายฟิลิกรีแบบพิเศษที่ด้านนอกและสะพาน โดดเด่นมากขึ้นเมื่อประกอบกับกรอบแบบวินด์เซอร์ แว่นตา TK-6 มีให้เลือก 2 ทรงสไตล์วินเทจ เลนส์เป็นทรงกลม ส่วนรุ่น TK-7 มีมุมเล็กน้อย ทำจากไทเทเนียมและผลิตในประเทศญี่ปุ่น แนวคิดมินิมัลเป็นหัวใจของการออกแบบก้านขาแว่นตาน้ำหนักเบา พร้อมปลายที่มีน้ำหนัก ซึ่งเป็นรายละเอียดพิเศษสำหรับซีรี่ส์นี้

Oliver Peoples นำเสนอไลฟ์สไตล์ที่แท้จริงซึ่งหล่อหลอมมาจากต้นกำเนิดของวัฒนธรรมที่มีมาจาก ฮอลลีวูด ไม่ว่าจะเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง ภาพยนตร์ ดนตรี หรือแฟชั่น ที่ถูกนำมาใช้เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างสรรค์ ก่อนจะออกมาเป็นแว่นตาสุดไอคอนนิคที่ตอบโจทย์ในเรื่องของดีไซน์ คุณภาพ ที่มาพร้อมความคลาสสิคและหรูหราให้กับคนทุกสมัย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ