“เกมวัดดวง” ชุ่มฉ่ำต้อนรับสงกรานต์ !!! “เจี๊ยบ เชิญยิ้ม” ควงสาว “แหม่ม - วิชชุดา” ร้องรำทำเพลงกับผู้แข่งขัน สอดแทรกเกมเตือนสติวัยรุ่นเล่นสงกรานต์อย่างคึกคะนอง

ข่าวบันเทิง Tuesday April 8, 2008 14:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 เม.ย.--จีเอ็มเอ็ม ทีวี
ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ รายการ “เกมวัดดวง” ออกอากาศ 12 เมษายน 2551 นี้ขนเกมสนุกๆ มาให้แฟนๆ รายการได้ชุ่มฉ่ำคลายร้อน โดยมีแขกรับเชิญร่วมวัดดวง “เจี๊ยบ — เชิญยิ้ม” ควงคู่มากับ “แหม่ม — วิชชุดา” เพื่อนสาวสุดซี้จากซิทคอม “เป็นต่อ” มาสร้างความสนุกสนานให้เหล่าผู้เข้าแข่งขัน และเพื่อให้การแข่งขันเป็นไปอย่างสนุกสนาน “น้าเน็ก” พิธีกรรายการ และ 2 แขกรับเชิญเลยร่วมกันจำลองบรรยากาศให้เป็นแบบสงกรานต์งานวัดแบบไทยๆ ใน “เกมวัดดวง” ตอน “ต้อนรับสงกรานต์”
ก่อนเริ่มการแข่งขัน “เจี๊ยบ” และ “แหม่ม” ในฐานะหัวหน้าทีม ต่างก็เข้าไปพูดคุยทำความรู้จักคุ้นเคยกับลูกทีมของตัวเอง จากนั้น “เกมวัดดวงทีเผลอ” ทีมงานหลอกให้ผู้แข่งขันแยกย้ายไปยืนตามซุ้มขายของในงาน ในระหว่างที่ทุกคนกำลังสนุกสนานกับบรรยากาศงานวัดจู่ๆ ก็มีตำรวจโผล่เข้ามาในสภาพที่ถูกทาแป้งเต็มหน้า จากนั้น “น้าเน็ก” จึงเฉลยกติกาว่า ใครเล่นแป้งตกรอบ ผู้แข่งขันที่ไปยืนซุ้มขายกุ้งชุบแป้งทอดเลยต้องตกรอบนี้ไปก่อน ต่อด้วยเกม “เรื่องของคนชอบ...สาด” หลังจากผู้แข่งขันหยิบไข่ที่มีฉลากคำว่า “อยากเล่น” กับ “ไม่อยากเล่น” อยู่ข้างใน แล้ว แต่ละทีมก็ส่งตัวแทนมาสาดน้ำผู้แข่งขันฝ่ายตรงข้ามจนเปียกปอนสนุกสนานกันไปก่อนที่จะแกะดูฉลากของคนโดนสาดน้ำ ถ้าเป็นคำว่า “อยากเล่น” ก็ถือว่าไม่ผิด เกมดำเนินต่อไปจนครบ 16 รอบ ผู้แข่งขันเริ่มงงว่าทำไมไม่เจอฉลากคำว่า “ไม่อยากเล่น” ซะที “น้าเน็ก” เลยเฉลยกติกาว่าใครไม่ถูกสาดน้ำถือว่าไม่ได้มาเล่นสงกรานต์ตกรอบไปเลย ต่อมาเป็นเกม “นี่หรือ...สงกรานต์” จู่ๆ ก็มีแก๊งค์วัยรุ่นเล่นน้ำสงกรานต์แบบคึกคะนองนั่งรถปิ๊กอัพเข้ามาแล้วสาดน้ำไปที่ยายแก่โครมเบ่อเร้อจนยายแก่ล้มลง “น้าเน็ก” และหัวหน้าทีมเลยเข้าไปเจรจากับแก๊งค์วัยรุ่นกวนเมืองให้เลิกเล่นแบบนี้ จากนั้นจึงต่อรองว่าหากผู้แข่งขันงมขันน้ำในโอ่งที่เต็มไปด้วยเม็ดโฟม แล้วใครงมได้ขันสีเขียวถือว่าดวงดีเข้ารอบ และ
แก๊งค์กวนเมืองก็จะไปจากหมู่บ้านไม่มาสร้างความเดือดร้อนอีก แต่ถ้าใครงมได้ขันสีแดงดวงจู๋ต้องตกรอบไป เกมความสนุกยังมีอย่างต่อเนื่องในเกม “มาร้อง...มารำ...กันแบบไทยๆ” หัวหน้าทีมเปิดเกมด้วยการร้องเพลงลำตัด โดยจะเป็นเพลงที่แต่งขึ้นแล้วเว้นวรรคให้ผู้แข่งขันผลัดกันเติมชื่อของผู้แข่งขันคนอื่นที่เหลืออยู่ หากคนไหนร้องชื่อต้องห้ามออกมาคนนั้นตกรอบ ปิดท้ายกับเกม “การละเล่นพื้นบ้าน” ซึ่งผู้แข่งขันจะต้องจุดบัว (ดอกไม้ไฟของเล่นแบบไทยๆ) แต่ก่อนจุดจะต้องเสี่ยงทายก่อนว่าบัวจะหยุดที่ตารางช่องสี แดงหรือขาว ใครทายผิดคนนั้นตกรอบจนเหลือสุดยอดคนดวงดี ผ่านเข้าไปแข่งขันต่อในรอบแจ๊คพอตเพียงคนเดียว ซึ่งโฉมหน้าคนดวงดีจะเป็นใครต้องคอมติดตามชมให้ได้
ร่วมลุ้นหาคนดวงดีในเทศกาลสงกรานต์ ในรายการ “เกมวัดดวง” ตอน “ต้อนรับสงกรานต์” ได้ในวันเสาร์ที่ 12 เมษายน 2551 นี้ เวลา 12.50 — 13.40 น. ทางททบ.5 หรือคลิกเข้าไปติดตามชมได้ที่ www.gmm-tv.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ