จองซื้อเต็ม! พันธบัตรวอลเล็ต สบม."สุขใจให้ออม" บนเป๋าตัง 15,000 ล้านบาท ตอกย้ำความสำเร็จตอบโจทย์ การลงทุนและความยั่งยืนยุคดิจิทัล

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 9, 2022 17:04 —ThaiPR.net

จองซื้อเต็ม! พันธบัตรวอลเล็ต สบม.

"สบน.-กรุงไทย"ประสบความสำเร็จ ผู้ลงทุนจองซื้อพันธบัตรออมทรัพย์ วอลเล็ต สบม.รุ่น "สุขใจให้ออม" ในแอปฯ เป๋าตัง เต็มวงเงิน 15,000 ล้านบาท ตอกย้ำศักยภาพการตอบโจทย์ผู้ลงทุน บนช่องทางดิจิทัลที่ทุกคนเข้าถึงได้อย่างทั่วถึง เท่าเทียม และโปร่งใส สนับสนุนการออมและการลงทุนเพื่อสร้างความมั่นคงทางการเงินอย่างยั่งยืน

นายรวินทร์ บุญญานุสาสน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารและสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.) ประสบความสำเร็จในการเปิดขายพันธบัตรออมทรัพย์ วอลเล็ต สบม. รุ่น "สุขใจให้ออม" ผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง วงเงิน 15,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นวงเงินสูงที่สุด นับตั้งแต่เปิดขายพันธบัตรวอลเล็ต สบม. โดยประชาชนและผู้ลงทุนให้การตอบรับเข้าลงทุนอย่างท่วมท้น ตั้งแต่วันแรกที่เปิดจองซื้อ ในวันที่ 7 ธันวาคม 2565 และเต็มวงเงินในช่วงเช้าวันที่ 9 ธันวาคม 2565 สะท้อนถึงความเชื่อมั่นในพันธบัตรรัฐบาลที่ตอบโจทย์การออมและการลงทุน มีความเสี่ยงต่ำ รับผลตอบแทนสม่ำเสมอ ลงทุนง่ายผ่านแอปฯเป๋าตัง ที่เป็นThailand Open Digital Platform ที่คนไทยคุ้นเคย มีความสะดวก รวดเร็ว ลงทุนได้ทุกที่ทุกเวลา ตลอด 24 ชั่วโมง สามารถทำรายการซื้อขายในตลาดรองเปลี่ยนเป็นเงินสดได้ทันที ทำรายการได้ง่ายจากทุกที่ เช็คยอดได้แบบเรียลไทม์

"ขอบคุณประชาชนและผู้ลงทุนทุกท่าน ที่ให้ความเชื่อมั่นและสนับสนุนพันธบัตรออมทรัพย์ วอลเล็ต สบม. ด้วยดีมาโดยตลอด โดยการเปิดขายพันธบัตรวอลเล็ต สบม.ทั้ง 7 รุ่น วงเงินรวม 55,200 ล้านบาท ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม ทำสถิติขายหมดในเวลาอันรวดเร็ว ซึ่งธนาคารมุ่งมั่นเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการด้านการเงิน เพื่อตอบโจทย์ผู้ลงทุนในทุกมิติ ส่งเสริมการออมและการลงทุนเพื่อสร้างความมั่นคงทางการเงิน ยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยให้ดีขึ้นทุกวัน ตามเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน (SDGs) ทั้งด้านการลดความเหลื่อมล้ำ ช่วยให้คนไทยเข้าถึงการลงทุนอย่างทั่วถึง เท่าเทียม โปร่งใส บนมาตรฐานความปลอดภัยในระดับสากล และด้านการแก้ปัญหาโลกร้อน จากการพัฒนาผลิตภัณฑ์การลงทุนในรูปแบบไร้กระดาษ และสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ "กรุงไทย เคียงข้างไทย สู่ความยั่งยืน"

ทั้งนี้ พันธบัตรวอลเล็ต สบม.รุ่น "สุขใจให้ออม" เปิดขายจำนวน 2 รุ่น คือ รุ่นอายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 2.30% ต่อปี และรุ่นอายุ 7 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.00% ต่อปี จ่ายอัตราดอกเบี้ยทุก 3 เดือน โดยมีผู้ลงทุนอายุตั้งแต่อายุ 15-90 ปี ออกแบ่งออกเป็น ช่วงอายุ 15 - 40 ปี 23.05% ช่วงอายุ 41 - 60 ปี 49.73% และช่วงอายุ 61 ปีขึ้นไป 27.22% กระจายตัวในทุกจังหวัดทั่วประเทศแบ่งเป็นกรุงเทพฯ 30 % และต่างจังหวัด 70 %

ธนาคารยังเปิดจำหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์ รุ่นสุขใจให้ออม วงเงินรวม 45,000 ล้านบาท แยกเป็นวงเงิน 40,000 ล้านบาท สำหรับบุคคลธรรมดาระหว่างวันที่ 13-20 ธันวาคม 2565 ลงทุนขั้นต่ำ 1,000 บาท ไม่จำกัดวงเงินจองซื้อสูงสุด ผ่าน Krungthai NEXT และสาขาทั่วประเทศ สำหรับนิติบุคคลไม่แสวงหากำไร จำหน่ายให้กับสภากาชาดไทย มูลนิธิสมาคม สหกรณ์ วัด สถานศึกษาของรัฐ โรงพยาบาลของรัฐ และองค์กรอื่นที่ไม่มีวัตถุประสงค์แสวงหากำไร เปิดจำหน่ายระหว่างวันที่ 24 พฤศจิกายน - 3 ธันวาคม 2565 วงเงิน 5,000 ล้านบาท ลงทุนขั้นต่ำ 1,000 บาท ไม่จำกัดวงเงินจองซื้อสูงสุด จำหน่ายผ่านสาขาทั่วประเทศ จ่ายอัตราดอกเบี้ยคงที่ 2.90% ต่อปี ทุก 6 เดือน และสามารถซื้อพันธบัตรวอลเล็ต สบม.รุ่นอื่น ๆ จากตลาดรองผ่านวอลเล็ต สบม.ในแอปฯ เป๋าตัง สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.krungthai.com หรือ Krungthai Contact Center โทร. 02-111-1111


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ