ฉลอง สุดยิ่งใหญ่ 15 ปี คังเซน- เคนโก พร้อม ชูยุทธศาสตร์ แนวใหม่ สร้างความแตกต่าง พร้อมขึ้นแท่น ผู้นำบริษัท ขายตรงในภูมิภาค

ข่าวทั่วไป Tuesday April 8, 2008 15:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 เม.ย.--บางกอก อีเว้นท์ แอนด์ พับบลิครีเลชั่นส์
คังเซน-เคนโก อินเตอร์เนชั่นแนล บริษัทขายตรงสัญชาติไทย ที่มีเงินหมุนเวียนกว่า 1,000 ล้านบาท แสดงพลังความยิ่งใหญ่แห่งความมั่นคง และความสำเร็จ ชูกลยุทธ์การตลาดแนวรุก และนำเสนอบริหารงานแนวใหม่ พร้อมแสดงพลังสมาชิกคังเซน เคนโก และพนักงาน กว่า 10,000 คน ในงานสุดยิ่งใหญ่ฉลอง “15 ปี คังเซน เคนโก” ที่จัดขึ้น ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี พร้อม เหล่า ศิลปิน นักแสดง จำนวนมาก ร่วมสร้างสีสัน และแสดงความยินดี
“จากปณิธานอันแนวแน่ของบริษัท คังเซน-เคนโก อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ตั้งแต่เริ่มก่อร่างสร้างตัว เมื่อ เมษายน 2536 จนถึงวันนี้ กว่า 15 ปี ที่บริษัทได้ดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่องและยึดมั่นในจรรยาบรรณธุรกิจ ทั้งต่อสมาชิก ผู้ร่วมธุรกิจ ผู้บริโภค และสังคมโดยรวม ทำให้แผนงานต่างๆ ที่ได้ถูกวางไว้ตั้งแต่เริ่มต้นจนประสบผลสำเร็จตามเป้าหมายเพื่อให้เกิดความมั่งคั่ง สืบต่อไปยังทายาทของผู้ร่วมธุรกิจได้ ดังคำกล่าวที่ว่า “มรดกที่ดี่ที่สุด คือ มรดกที่สามารถงอกเงยได้ ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปกี่ปี หรือกี่รุ่นก็ตาม” นายคมศักดิ์ อำพันยุทธ์ กล่าว
นายอิทธิศักดิ์ อำพันยุทธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวว่า บริษัท คังเซน—เคนโก อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กับ ดำเนินงานกว่า 15 ปี ครั้งนี้ถือเป็น การตอบแทนครั้งยิ่งใหญ่ ของบริษัทแก่เหล่าสมาชิก และพนักงาน ที่ ถือว่าเป็น กลไก สำคัญ ของการดำเนินงาน ของบริษัทพร้อม ความมั่นคงในธุรกิจ โดย การตอบแทน สมาชิกและ พนักงาน ถือเป็นพันธกิจหลัก ของบริษัทที่จะมอบความสุขและรายได้ ให้กับสมาชิกคนไทยและประเทศเพื่อนบ้าน โดยจากยอดจำหน่ายทั้งหมด กว่า 7,500 ล้านบาท (เฉพาะคังเซนฯ ประเทศไทย) พร้อมอัตราการเติบโตของบริษัทอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทฯ ได้วางแผนการตลาดเชิงรุก เพื่อความใกล้ชิดกับ สมาชิก กลุ่มลูกค้าและสื่อมวลชนมากขึ้น โดย การฉลอง ครั้งยิ่งใหญ่นี้ บริษัท นั้นถือ เป็นการ คืน กำไร สู่ เหล่าสมาชิก และพนักงาน พร้อมแสดงถึงศักยภาพ ของบริษัท ที่ ดีเยื่ยม ในภาวะการแข่งขัน ที่สูงของตลาดธุรกิจขายตรง
ตลอดการดำเนินงาน การตลาด บริษัทฯ มีการพัฒนาการบริหารงานให้มีการเท่าทัน การเปลื่ยนแปลงการ สังคม เศรษฐกิจ และความต้องการของผู้ บริโภค และ สมาชิก ตลอดเวลา โดย การดำเนิน งานที่เรียกได้ว่าเป็น ทศวรรษที่สองของบริษัท คังเซน เคนโก ยังคงยึดหลักการที่ว่า การทำธุรกิจขายตรงให้ประสบความสำเร็จนอกเหนือจากต้องมีความตั้งใจจริง กล้าที่จะเดินหน้าสู้ปัญหา แก้ไขปัญหาแล้ว ยังต้องไม่กังวลกับอุปสรรค ความลำบากที่เกิดขึ้นในการดำเนินงาน รู้จักใช้หลักรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ เข้ามาผสมผสานในการแก้ไขปัญหาให้ลุล่วงผ่านพ้นไปได้ ควบคู่ไปกับหลักการ 5 ดี คือ บริษัทที่ดี, แผนการตลาดที่ดีมีความเป็นธรรม, ระบบการอบรมสัมมนาที่มีมาตรฐาน, ผลิตภัณฑ์ที่ดีมีคุณภาพ และสมาชิกผู้ร่วมทำธุรกิจที่ดีร่วมกัน
ใน ทศวรรษที่สองที่เรียกได้ว่า เป็นช่วงเวลาของการแข่งขันที่ดุเดือด ของตลาด ธุรกิจประเภทขายตรง คังเซน เคนโก นั้น จะต้องวางกลยุทธ และบริหารของบริษัท ที่มีความรัดกุม และดีเยื่ยม โดยจะมุ่งเน้นการดำเนินงานการตลาดเชิงรุกโดยการปรับโครงสร้างองค์กรใหม่ จากเดิมที่อำนาจการวางแผนและตัดสินใจอยู่ที่ “ส่วนกลาง” (Centralization) ฝ่ายบริหารจึงได้วางกลยุทธ์การทำงานใหม่ โดยนำเอาแนวทาง “การกระจายอำนาจสู่พื้นที่” มาประยุกต์ใช้ (De-Centralization) ตลอดจน การนำเอานวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้าประยุกต์ใช้ร่วมในการทำงาน ทำให้สามารถประมวลผลข้อมูลจากทั่วประเทศได้รวดเร็วมากขึ้น การตรวจเช็คคะแนนหรือบริการอื่นๆ โดย คังเซน-เคนโก มุ่งหวังจะเป็นบริษัทขายตรงสัญชาติไทย ในระดับแนวหน้า 1 ใน 5 อันดับบริษัทขายตรงที่มียอดขายสูงสุดในทศวรรษที่ 2 นี้
อีกแนวทางหนึ่งซึ่งกำลังขยายตัวอย่างรวดเร็วและเป็นที่ยอมรับจากสมาชิกและผู้บริโภค คือ กลยุทธ์ช่องทางกระจายสินค้าที่หลากหลาย หรือ multi-channel distribution ซึ่งในอดีตเคยได้มีการนำเอาระบบนี้มาทดลองใช้ และแก้ไขจุดบกพร่องต่างๆ และเสริมจุดแข็งจนสามารถนำมาใช้ร่วมกับระบบธุรกิจขายตรงได้อย่างเหมาะสม อาทิ เช่น ระบบสาขาขนาดใหญ่ที่บริษัทลงทุนสร้างเองตามหัวเมืองใหญ่ๆ, สาขาขนาดกลางและเล็ก ที่อยู่ในห้างสรรพสินค้า, คังเซน แกลอรี่ ชอร์ป เพื่อกระตุ้นการรู้จักแบรนด์ในห้าง, การสั่งซื้อสินค้าผ่านทางฮอตไลน์, หรือศูนย์ผู้จำหน่ายอิสระ โดย การดำเนินงานทั้งหลาย ล้วน เป็น ไปตามระบบ “KISS” หรือ “Kangzen-Kenko International Success System” ซึ่งระบบการอบรมนี้ได้ถูกสร้างขึ้นและปรับปรุงได้เหมาะสมกับสถานะการณ์อยู่ตลอดเวลา นายอิทธิศักดิ์ กล่าวเสริม
ตลอดเวลา 15 ปี คังเซน เคนโก ไม่หยุดนิ่งในการพัฒนา ระบบงาน ของตนเอง พร้อมจัดตั้ง คังเซน ออร์ทอไรท์ เซ็นเตอร์ (KK ATC) หนึ่งกลยุทธ์ ที่ มุ่งหวังจะขยายอำนาจการบริหาร สู่ พนักงาน (Top down strategy) ซึ่งเปิดดำเนินการโดยสมาชิกผู้จำหน่ายอิสระระดับสูง ที่มีความต้องการจะมีศูนย์บริการเป็นของตนเอง เพื่อคอยดูแลลูกค้าในองค์กรและทั่วไป เปรียบเสมือนหนึ่งเป็นสาขาของบริษัท เพราะมีการลงทุนตกแต่งและใช้ระบบคอมพิวเตอร์ออนไลน์เชื่อมต่อกับสำนักงานใหญ่แบบเรียลไทม์ปัจจุบันบริษัทมี คังเซน ออร์ทอไรท์ เซ็นเตอร์ อยู่ทั่วประเทศกว่า 50 ศูนย์ และกำลังจะเปิดเพิ่มอีก คาดว่าภายในสิ้นปี 2551 จะมีศูนย์ให้บริการไม่ต่ำกว่า100 ศูนย์ทั่วประเทศ และจะเปิดต่อไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะครอบคลุมพื้นที่เป้าหมาย 572 (KK ATC) ภายในทศวรรษที่ 2 นี้ อย่างแน่นอน
ในส่วนของการดำเนินงานในอนาคต ก้าวต่อไป บริษัท คังเซน — เคนโกฯ มุ่งเน้นในเรื่องการลงทุนเพื่อความมั่นคงในระยะยาว รองรับการขยายฐานทางธุรกิจ อาทิ การรก่อสร้างคลังสินค้าแห่งใหม่ การปรับรูปลักษณ์ของสาขาเพื่อสร้างภาพลักษณ์ ที่ทันสมัยของสินค้าและบริการ ตลอดจนรวมที่การลงทุนซื้อที่ดินในจุดยุทธศาสตร์สำคัญๆ ในแต่ละภาคเพื่อสร้างอาคารสำนกังานของบริษัท เช่น จังหวัดนครราชสีมา, จังหวัดอุดรราชธานี, จังหวัดข่อนแก่น, จังหวัดอุบลราชาธานี, จังหวัดเชียงใหม่, จังหวัดระยอง และอีกหลายพื้นที่ ซึ่งแต่ละแห่งใช้เงินลงทุนนับสินล้านบาท เพื่อสร้างความมั่นคงให้กับสมาชิกครอบครัวคังเซน ได้มั่นใจในกับการร่วมทำธุรกิจกับ คังเซน - เคนโก อีกทั้ง บริษัทยังมีการดำเนิน ธุรกิจการเงิน ธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจด้านการขนส่ง ธุรกิจการโรงแรมและรีสอร์ต และอื่นๆ เพื่อรองรับการก้าวสู่การเป็นองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ที่ครบวงจรในเครือ “อำพันยุทธ์ กรุ๊ป”
การดำเนินงาน ของบริษัท คังเซน เคนโก นั้น ไม่เพียง ตอบสนองความต้องการของ คนไทย เท่านั้น แต่ยัง มีการ ขยายการลงทุน ไปสู่ประเทสไทย ในภูมิภาค ใกล้เคียงในแถบอินโดจีน เช่น ลาว กัมพูชา พม่า และเวียดนา รวมถึงในแถบเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งสืบเนื่องมาจากความคับแคบของสำนักงานทั้ง 3 แห่งในกรุงจาร์กาต้า ไม่เพียงพอรองรับกับปริมาณสมาชิกที่เพิ่มมากขึ้น โดยประเทศแรก ในปี พ.ศ. 2542 คังเซน — เคนโก ได้ตัดสินใจเข้าไปลงทุน ณ กรุงจาร์กาต้า ประเทศอินโดนีเซีย โดยเปิดดำเนินการมาแล้ว 8 ปี มียอดสมาชิกกว่าแสนคน และมียอดขายรวมติดอันดับ 1 ใน 10 ของบริษัทขายตรงในประเทศ โดยในปี 2550 มียอดขายทะลุ 700 ล้านบาทต่อปี ซึ่งเป็นก้าว ที่มั่นคง และทำให้ คังเซน เคนโก ขยายการดำเนินงานสู่สาธารณะรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว พม่า เวียดนาม ตามลำดับ
ไม่เพียงแต่เป็น 15 ปี ของการพัฒนากลยุทธ์ การตลาด และการขายเท่านั้น สำหรับ คังเซน — เคนโก แล้วบริษัทฯได้ตระหนักและคำนึงถึงความสำคัญในด้านการค้นคว้าวิจัยมาโดยตลอด เรามีทีมผู้เชี่ยวชาญในด้านผลิตภัณฑ์ซึ่งเป็นพันธมิตรทางธุรกิจจากทั่วโลก อาทิ เช่น ออร่า รีเสริช อเมริกา, ศูนย์วิจัยอาหารทางเกษตรอินทรีย์หรืออาหารเสริมจากพืชผักปลอดสารพิษ (Henry Organic Inc.), ทีมผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารเสริมสุขภาพ จากมหาวิทยาลัยแพทย์แผนโบราณปักกิ่ง, และอีกมากมายจากหลายประเทศ ได้ทุ่มเทการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ดีมีคุณภาพ ทั้งในด้านความงาม อาหารเสริมสุขภาพ และผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ๆ จากโรงงานที่ได้มาตรฐานในระดับสากล และเป็นที่ยอมรับในระดับโลก เพื่อผู้บริโภคสามารถมั่นใจในการบริโภคผลิตภัณฑ์จากทางบริษัท นายอิทธิศักดิ์ กล่าว
การฉลอง ครั้งยิ่งใหญ่ ครั้งนี้เป็นสิ่งหนึ่งที่เป็นพันธกิจหลักของบริษัท ที่ จะสร้างความ สุข และความพอใจ ให้แก่ เหล่าสมาชิกและ พนักงาน แรงขับเคลื่อนหลักของบริษัท ที่ เป็น ดั่งคนในครอบครัว อีกทั้ง ยังจะเป็นสิ่งที่แสดงถึงศักยภาพ เพื่อสร้างความมั่นใจ ให้กับ เหล่าสมาชิกและพนักงาน ตลอดจนประชาชนทั่วไป ดังปฎิธาน ของบริษัท ตลอดจน แสดงให้เห็นถึง การดำเนินงานของบริษัท ที่มุ่งหวังจะเป็นหนึ่งในกลไกลในการพัฒนาเศรษฐกิจ ของประเทศ และภูมิภาค เพื่อสร้าง ศักยภาพ ของประเทศไทย สู่การเป็นประเทศผู้นำธุรกิจ ขายตรง ในอนาคต อันใกล้ นี้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัทที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ บางกอก อีเว้นท์ แอนด์ พับบลิครีเลชั่นส์
ณภัทร กาญจนะจัย / ไพฑูรย์ แซ่ฮ่อ
โทร: (02) 233-5100 แฟ็กซ์ : (02) 233-5111
โทรศัพท์มือถือ : (087) 477-0707, (083) 834-4496
อีเมล์ : napat@bangkok-event.com, phaitoon@bangkok-event.com
http://www.bangkok-event.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ