"deeple" (ดีเปิ้ล) เปิดตัว AI เจเนอเรชั่นใหม่เพื่อการขายสินค้าออนไลน์ นำเทรนด์ Sales Automation ในไทยปี 2023

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday December 13, 2022 10:24 —ThaiPR.net

แม้จะยังไม่เป็นที่รู้จักกันดีสำหรับบุคคลทั่วไป แต่สำหรับบรรดาผู้ค้าขายสินค้าแล้ว คงไม่พลาดที่จะเคยเห็นและใช้บริการจากบริษัท "deeple" หรือ บริษัท ดีเปิ้ล จำกัด ซึ่งเป็นผู้ให้บริการแพลตฟอร์มเทคโนโลยี AI สำหรับธุรกิจออนไลน์ ด้วยแพลตฟอร์มที่ยกระดับการขายออนไลน์บน Facebook, LINE และ Instagram ให้สามารถทำได้คล่องตัว สะดวกสบายทั้งกับผู้ซื้อและผู้ขาย รวมทั้งมีความแม่นยำในการขายสินค้า 

deeple เรียกได้ว่าเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี Sales Automation เต็มรูปแบบเจ้าแรกในไทย ส่งเสริมให้ผู้ขายสามารถได้รับอัตรากำไรหรือรายได้อย่างเต็มที่โดยที่ไม่ต้องถูกหักค่า fee จากการฝากขายสินค้าในหลากหลายแพลตฟอร์ม

ด้วยกระแสการเติบโตของ Social Commerce ในปี 2022 จากสถิติของ "We Are Social" ระบุว่าคนไทยมีการใช้งาน Facebook, LINE และ Facebook Messenger สูงสุดเป็น 3 อันดับแรกและนิยมใช้งานโซเชียลมีเดียเพื่อการซื้อ-ขายสินค้าสูง ทั้ง LINE ประเทศไทย ยังเปิดเผยข้อมูลในช่วงต้นปี 2022 ว่ามีบัญชี LINE Official Account ที่เป็นของผู้ประกอบการ SME สูงถึง 90% โดยใช้งานฟีเจอร์ "แชท" สูงเป็นอันดับ 1 deeple จึงก้าวเข้ามาเสริมให้การซื้อ-ขายผ่านแชททำได้อย่างรวดเร็ว แม่นยำ ปิดการขายได้จริง ลดค่าใช้จ่ายจากการจ้าง Admin สำหรับการสื่อสาร และมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า

deeple เป็นบริษัท startup ที่ก่อตั้งในปี  2019  เริ่มต้นพัฒนาเทคโนโลยี AI Chatbot (แชทบอท) ที่มีความโดดเด่นด้านภาษาและการขายสินค้าออนไลน์ สามารถปิดการขายผ่านแชทได้เสมือนเป็นพนักงานขายอีกคน โดยมาพร้อมระบบจัดการร้านค้าออนไลน์ที่ช่วยให้ร้านค้าสามารถดูแลออเดอร์ สต็อกสินค้า ไม่ว่าจะปริมาณมากหรือน้อยได้อย่างแม่นยำ และมีจุดเด่นคือเป็นซอฟต์แวร์ที่พร้อมใช้งานได้ทันทีโดยไม่ผ่านขั้นตอนการเทรนหรือติดตั้งที่ซับซ้อน

ในปี 2022 deeple ได้พัฒนาแพลตฟอร์มให้ตอบรับกับตลาด Social Commerce ที่ขยายกว้างขึ้น ผ่านการเป็น "Social Commerce One Stop Service Platform Powered By AI For Your Business" หรือ "ระบบจัดการร้านค้าออนไลน์ ด้วยเทคโนโลยี AI ที่รู้ใจทุกธุรกิจบน Social Commerce" เพิ่มการเชื่อมต่อแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยอดนิยมอย่าง Facebook, LINE และ Instagram พร้อมกับเพิ่มฟีเจอร์เพิ่มยอดขาย จึงได้รับความสนใจ และความนิยมจากบรรดาผู้ขายสินค้าในโลกออนไลน์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีจำนวนร้านค้าที่ใช้งานแพลตฟอร์มเติบโตขึ้นจากปี 2021 ถึง 800% 

นายกฤตธี ศิริสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (Chief Executive Officer) บริษัท ดีเปิ้ล จำกัด กล่าวว่า "สำหรับตลาด Social Commerce ในไทย ความท้าทายของเราคือคนไทยยังมีภาพจำกับการใช้เทคโนโลยีว่าจะต้องเป็นเรื่องยุ่งยาก ทำให้ไม่อยากเริ่มต้นใช้งาน แต่เชื่อว่าในอนาคต คนจะเปิดใจรับมากขึ้นหากเทคโนโลยีทำออกมาให้ใช้ง่ายขึ้น สามารถช่วยทุ่นแรง ลดต้นทุน ที่สำคัญคือเพิ่มยอดขายและช่วยให้ธุรกิจเติบโตได้จริง และในปี 2023 เราตั้งเป้าที่จะพัฒนาระบบจัดการร้านค้าออนไลน์ให้ตอบโจทย์การซื้อ-ขายบนโซเชียลมีเดียมากขึ้น โดยคาดการณ์การเติบโตของจำนวนร้านค้าที่ใช้งานแพลตฟอร์ม 10 เท่าจากปี 2022 ผ่านการพัฒนาฟีเจอร์เทคโนโลยี AI ที่มีอยู่"

ทั้งนี้ผู้ที่สนใจสามารถศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับบริการของ deeple ได้ที่ https://deeple.ai/  หรือ Call Center โทร 02-460-9595 ในปัจจุบัน บริษัทมุ่งเน้นพัฒนาฟีเจอร์ใหม่เพื่อยกระดับประสบการณ์ลูกค้า และปรับแพลตฟอร์มให้ใช้งานง่าย เข้าถึงร้านค้าทุกกลุ่มธุรกิจ รวมถึงเพิ่มทางเลือกการเชื่อมต่อพาร์ทเนอร์ด้าน E-Commerce เช่น ระบบขนส่ง ระบบ Fulfilment เพื่อเป็นเทคโนโลยี Sales Automation อย่างสมบูรณ์แบบเจ้าแรกในไทย ขยายตลาดให้ตอบโจทย์ธุรกิจขนาดกลางขึ้นไป มุ่งสู่การเป็นผู้นำในตลาด Social Commerce สำหรับธุรกิจไทยทุกรูปแบบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ