foodpanda จับมือ Huawei ออกบริการ on-demand delivery แก่ผู้ใช้ Huawei นับร้อยล้านรายทั่วเอเชีย

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday December 13, 2022 10:33 —ThaiPR.net

foodpanda จับมือ Huawei ออกบริการ on-demand delivery แก่ผู้ใช้ Huawei นับร้อยล้านรายทั่วเอเชีย

foodpanda แพลตฟอร์มส่งอาหาร และของกิน ของใช้ ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย (นอกเหนือจากประเทศจีน) ได้ประกาศความร่วมมือระยะยาวกับ Huawei เปิดตัวแอปฯ foodpanda บน HUAWEI AppGallery สำหรับผู้ใช้สมาร์ทโฟน Huawei ทุกคน นอกจากนี้ แอปฯ foodpanda จะถูกติดตั้งล่วงหน้าบนอุปกรณ์พกพารุ่นใหม่ของ Huawei หลายล้านเครื่องทั่วทั้งภูมิภาค

เข้าถึงบริการส่งอาหาร ของกิน ของใช้ ได้ง่ายกว่าทั่วทั้งเอเชีย

ผู้ใช้ foodpanda นับล้านราย ไม่ว่าจะเป็นลูกค้า พันธมิตรไรเดอร์ พันธมิตรร้านค้า ต่างใช้แพลตฟอร์ม foodpanda เป็นประจำ เพราะบริการส่งอาหาร และของกิน ของใช้ ได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันไปแล้ว ตั้งแต่ foodpanda ก่อตั้งขึ้นเมื่อ 10 ปีก่อนจนถึงปัจจุบัน ธุรกิจได้ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง และได้เปิดให้บริการเดลิเวอรี่แบบออนดีมานด์ (on-demand delivery) ในกว่า 400 เมือง 11 ประเทศทั่วเอเชีย และความร่วมมือครั้งนี้จะทำให้ผู้ใช้สมาร์ทโฟน Huawei นับร้อยล้านคนสามารถเข้าถึงบริการส่งอาหาร ของกิน ของใช้ สินค้าอิเล็กทรอนิกส์ ของขวัญ และอื่น ๆ แบบส่งตรงถึงบ้านภายใน 30 นาที

"การมีแอปฯ foodpanda บน AppGallery ของ Huawei จะช่วยเปิดประสบการณ์ให้ผู้ใช้งาน เพิ่มความสะดวกสบาย และทำให้เข้าถึงบริการส่งอาหาร ของกิน ของใช้ได้ง่ายขึ้น ลูกค้าจะได้รับสิทธิประโยชน์และประสบการณ์ที่ดีขึ้นจากความร่วมมือครั้งนี้ของ Huawei และ foodpanda รวมถึงพาร์ทเนอร์ระดับโลกอื่น ๆ" เรย์ เสี่ยว (Rei Xiao) ผู้อำนวยการฝ่าย Mobile Ecosystem Business Growth ของ Huawei ในระดับเอเชียแปซิฟิกกล่าว

ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป สมาร์ทโฟน Huawei สามารถใช้แอปฯ foodpanda ได้ใน 11 ประเทศ

"เราตื่นเต้นในความร่วมมือครั้งนี้และยังได้ช่วยให้ Huawei เข้าถึงลูกค้าของ foodpanda นับล้านคน ที่เป็นกลุ่มคนที่คุ้นเคยกับดิจิตัลไลฟ์สไตล์เป็นอย่างดี ซึ่งตอบโจทย์ความล้ำสมัยของ Huawei เทคโนโลยีอีกด้วย ขณะเดียวกันความร่วมมือนี้ก็เป็นการเปิดประตูให้ foodpanda ได้เข้าถึงผู้ใช้งาน Huawei ให้มาลองประสบการณ์ความสะดวกสบายจากการสั่งอาหาร ของกิน ของใช้ จาก foodpanda" คิรานจีต สิงห์ เพอร์บา (Kiranjeet Singh Purba) ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายโฆษณาและความร่วมมือของ foodpanda กล่าว

เน้นเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ที่ใช้โทรศัพท์มือถือเป็นหลัก ผ่าน AdTech

AppGallery ของ Huawei เติบโตขึ้น จนกลายเป็นศูนย์รวมแอปฯ ที่ได้รับความนิยมอันดับสามของโลก มีผู้ใช้ 580 ล้านคนต่อวัน ใน 170 ประเทศ และเป็นส่วนหนึ่งของ Huawei Mobile Services (HMS) ซึ่งเป็นทั้งชุดแอปพลิเคชัน บริการต่าง ๆ โอเพน ดีไวซ์ (Open devices) และฟังก์ชันคลาวด์ (cloud functions) ที่ Huawei สร้างขึ้นเพื่อรองรับอุปกรณ์ใน Ecosystem ของ Huawei โดย HMS ตั้งเป้าพัฒนาระบบที่ครบวงจรประกอบด้วย Huawei Mobile Services (HMS) Core, AppGallery, Petal Maps และ Petal Search

เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน HMS จะใช้ panda ads เพื่อเข้าถึงลูกค้า foodpanda นับล้านคนที่ใช้แอปฯ นี้เป็นประจำ panda ads เปิดตัวเมื่อเดือนกันยายน 2565 เป็นเทคโนโลยีด้านการโฆษณา (AdTech) และโซลูชันด้านการตลาดของ foodpanda ที่ช่วยให้ Huawei เพิ่มการมองเห็นและการรับรู้ของแบรนด์เพื่อกระตุ้นยอดขาย

panda ads ได้นำมาใช้โปรโมทผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของ Huawei แก่ลูกค้า foodpanda หลายล้านคน อาทิ ผลิตภัณฑ์แฟล็กชิพของ Huawei, แคมเปญดึงดูดผู้ใช้งาน AppGallery และผลิตภัณฑ์ HMS อย่าง Petal Search เป็นต้น และในขณะเดียวกัน Huawei ก็จะโปรโมทแอปฯ foodpanda บน AppGallery สร้างโอกาสให้ foodpanda ในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ ได้มากขึ้น ความร่วมมือจากออนไลน์สู่ออฟไลน์ในครั้งนี้ ยังครอบคลุมช่องทางโซเชียล มีเดียของ foodpanda และ Huawei โดยความร่วมมือครั้งนี้เป็นแคมเปญระดับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งรวมถึงประเทศไทยด้วย

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ panda ads ได้ที่ https://www.linkedin.com/showcase/pandaads/


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ