เซ็นทรัลพัฒนา เบอร์หนึ่งองค์กรอสังหาริมทรัพย์เพื่อความยั่งยืนสมาชิก DJSI ดัชนีความยั่งยืนระดับโลกต่อเนื่อง 9 ปี

ข่าวอสังหา Wednesday December 14, 2022 09:25 —ThaiPR.net

เซ็นทรัลพัฒนา เบอร์หนึ่งองค์กรอสังหาริมทรัพย์เพื่อความยั่งยืนสมาชิก DJSI ดัชนีความยั่งยืนระดับโลกต่อเนื่อง 9 ปี

เซ็นทรัลพัฒนา เบอร์หนึ่งองค์กรอสังหาริมทรัพย์เพื่อความยั่งยืนสมาชิก DJSI ดัชนีความยั่งยืนระดับโลกต่อเนื่อง 9 ปี พร้อมคว้ารางวัลระดับเอเชียและระดับประเทศการันตีความเป็นเลิศรอบด้านในปี 2565

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) เบอร์หนึ่งอสังหาริมทรัพย์ไทย ผู้พัฒนาธุรกิจภายใต้กลยุทธ์ Retail-Led Mixed-Use Development ประกอบด้วย ศูนย์การค้าเซ็นทรัล,ที่พักอาศัย, อาคารสำนักงาน และโรงแรมทั่วประเทศ ตอกย้ำความเป็นผู้นำในธุรกิจศูนย์การค้าและรีเทล คว้ารางวัลจากหลายองค์กรและสถาบันชั้นนำในระดับเอเชียและระดับประเทศในปี 2565 อีกทั้งได้รับเลือกเป็นสมาชิกดัชนีความยั่งยืนระดับโลกในกลุ่ม DJSI World ต่อเนื่องเป็นปีทื่ 5 และ DJSI Emerging Markets ต่อเนื่องเป็นปีที่ 9 สะท้อนการเป็นองค์กรยั่งยืนและมีความเป็นเลิศรอบด้านทั้งการบริหารจัดการ, การสื่อสารการตลาด, การพัฒนาสินค้าและบริการ, การพัฒนาโครงการ, การบริหารทรัพยากรบุคคล และการพัฒนาอย่างยั่งยืน เซ็นทรัลพัฒนา มุ่งมั่นและไม่เคยหยุดนิ่งในการพัฒนาพื้นที่แห่งการใช้ชีวิต หรือ Center of Life เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต ไปพร้อมกับการดูแลชุมชนสังคม และสิ่งแวดล้อมให้พัฒนาและเติบโตอย่างยั่งยืนไปด้วยกัน ภายใต้วิสัยทัศน์ Imagining better futures for all

นางสาววัลยา จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหารบมจ.เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า "เซ็นทรัลพัฒนา มุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์สิ่งที่ดีให้กับทุกคน ด้วยบทบาทการเป็น Place Maker 'นักพัฒนา' พื้นที่แห่งอนาคตที่บุกเบิก Retail Landscape พัฒนาพื้นที่การใช้ชีวิตรูปแบบใหม่ๆ หรือ Center of Life ที่ตอบโจทย์ความต้องการและไลฟ์สไตล์ของผู้คนทั่วประเทศ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต ไปพร้อมกับการดูแลชุมชนและสิ่งแวดล้อม สร้างการเปลี่ยนแปลงและความเจริญให้กับประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับรางวัลที่ได้รับทั้งหมดในปีนี้ ถือเป็นความภาคภูมิใจของคณะผู้บริหาร และทีมงานเซ็นทรัลพัฒนาทุกคนจากความมุ่งมั่นตั้งใจพัฒนาสร้างสรรค์สิ่งใหม่ให้กับสังคมและประเทศไทย เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับทุกคน และรางวัลนี้จะเป็นกำลังใจให้เราเดินหน้าสร้างสรรค์พัฒนาสิ่งใหม่ เพื่อขับเคลื่อนองค์กรและประเทศไทยสู่อนาคตที่ยั่งยืน"

โดยในปี 2565 เซ็นทรัลพัฒนาได้รับการการันตีด้วย 2 มาตรฐานความยั่งยืนระดับโลก และได้รับรางวัลความเป็นเลิศรอบด้านรวม 8รางวัลทั้งในระดับประเทศและระดับเอเชีย ตอกย้ำความสำเร็จด้านการบริหารจัดการ, การสื่อสารการตลาด, การพัฒนาสินค้าและบริการ, การพัฒนาโครงการ, การบริหารทรัพยากรบุคคล และความยั่งยืน ดังนี้

  • Member of Dow Jones Sustainability Indices บริษัทอสังหาริมทรัพย์ หนึ่งเดียวในประเทศไทยที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นสมาชิกดัชนีความยั่งยืนระดับโลก DJSI World ต่อเนื่องเป็นปีทื่ 5 และ DJSI Emerging Markets ต่อเนื่องเป็นปีที่ 9
  • มาตรฐาน GRESB (Global Real Estate Sustainability Benchmark) ระดับ Green Star ในหมวด Management และ Development โดย GRESB เป็นมาตรวัดความยั่งยืนของธุรกิจในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก
  • Thailand's Best Managed Companies 2022 รางวัลด้านธุรกิจที่สำคัญรางวัลหนึ่งของโลก จัดโดย ดีลอยท์ ประเทศไทย องค์กรที่ปรึกษาทางธุรกิจระดับโลก เพื่อมอบรางวัลให้กับบริษัทเอกชนชั้นนำของไทยที่ประสบความสำเร็จในด้านการบริหารจัดการ และมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนวงการอุตสาหกรรมและระบบเศรษฐกิจของประเทศ
  • TMA Excellence Awards 2022 สาขาProduct / Service Excellence หรือ ความเป็นเลิศด้านสินค้า/บริการ จากสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) ร่วมกับ Sasin จุฬาฯ
  • Marketing Excellence Awards 2022 สาขา Excellence in Communications / Public Relationsจัดโดย Marketing Interactive ประเทศ Singapore มอบให้โครงการเซ็นทรัล จันทบุรี ที่มีความโดดเด่นด้าน Communications & Public Relations Strategy โดยใช้กลยุทธ์การนำเสนออัตลักษณ์และชูจุดเด่นของเมืองจันท์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ "มหัศจรรย์จันทบุรี"
  • THAILAND ZOCIAL AWARDS 2022รางวัลชนะเลิศ (The Winner) "Best Brand Performance on Social Media สาขา Department Store & Super Store" สุดยอดแบรนด์ที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดีย
  • Kincentric Best Employers - Thailand 2022 หรือ รางวัลสุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งปี 2565 โดย Kincentric Thailand ร่วมกับ Sasin จุฬาฯ
  • SET Awards 2022 รางวัล Highly Commended in Sustainability ในกลุ่มSustainability Excellence และได้รับเลือกเป็นบริษัทจดทะเบียนที่อยู่ในรายชื่อ "หุ้นยั่งยืน หรือ Thailand Sustainability Investment" ต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 อีกด้วย จัดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และวารสารการเงินธนาคาร
  • BCI ASIA AWARDS 2022 Top 10 Developers Awards จากโครงการ Escent Hatyai
  • รางวัลอาคารประหยัดพลังงาน MEA Energy Award จากการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) จาก 12 อาคารแบ่งเป็นศูนย์การค้าเซ็นทรัล 11 แห่งและอาคารสำนักงาน 1 แห่ง

ปัจจุบัน เซ็นทรัลพัฒนา บริหารจัดการศูนย์การค้ารวมทั้งหมด 39 โครงการ ได้แก่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล 37 แห่ง (ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล 15 โครงการ ต่างจังหวัด 21 โครงการ และในมาเลเซีย 1โครงการ) ศูนย์การค้าเอสพลานาด 1 แห่ง และศูนย์การค้าเมกะ บางนา (ภายใต้กิจการร่วมค้าอีก 1 แห่ง) และคอมมูนิตี้ มอลล์ 17แห่ง มีพื้นที่ให้เช่าสุทธิรวม 2.3 ล้านตารางเมตร นอกจากนี้ ยังบริหารศูนย์อาหาร 33แห่ง อาคารสำนักงาน 10 อาคาร โรงแรม 3แห่ง โครงการที่พักอาศัย 25 โครงการ ประกอบด้วยคอนโดมิเนียมภายใต้แบรนด์ ESCENT, ESCENT VILLE, ESCENT PARK VILLE, PHYLL และ BELLE GRAND RAMA 9 และโครงการแนวราบภายใต้แบรนด์ ESCENT TOWN (ทาวน์โฮม) ESCENT AVENUE (โฮมออฟฟิศ) นินญา กัลปพฤกษ์ (บ้านแฝด) โครงการนิยาม บรมราชชนนี (บ้านเดี่ยวระดับลักชูรี่) และโครงการแนวราบหลากหลายรูปแบบภายใต้แบรนด์ "นิรติ" ที่เชียงราย บางนา และดอนเมือง นอกจากนี้ ยังมีโครงการ"ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค" big project ที่ร่วมพัฒนากับบริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) ซึ่งจะทยอยเปิดให้บริการในปี2566-2567 เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ