Kaspersky ประกาศผู้ชนะการแข่งขัน KIPS Championship 2022 สำหรับนักเรียน-นักศึกษา

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday December 14, 2022 10:04 —ThaiPR.net

Kaspersky ประกาศผู้ชนะการแข่งขัน KIPS Championship 2022 สำหรับนักเรียน-นักศึกษา

แคสเปอร์สกี้ (Kaspersky) ประกาศผู้ชนะการแข่งขัน Kaspersky Interactive Protection Simulation (KIPS) ประจำปี 2022 สำหรับนักเรียน-นักศึกษา โดยผู้ชนะเลิศคือทีม SPAM จากมหาวิทยาลัย National Research Nuclear University MEPhI, Moscow Engineering Physics Institute ประเทศรัสเซีย รองชนะเลิศอันอับหนึ่งคือ ทีม The Organizer จากมหาวิทยาลัย Tunku Abdul Rahman University of Management & Technology ประเทศมาเลเซีย และรองชนะเลิศอันอับสองคือ ทีม Try H4rd จากมหาวิทยาลัย Perm National Research Polytechnic University ประเทศรัสเซีย

Kaspersky Interactive Protection Simulation (KIPS) เป็นการแข่งขันระดับนานาชาติสำหรับนักเรียน-นักศึกษา เป็นการผสมผสานประสบการณ์การเล่นเกมและการฝึกอบรมอย่างลงตัว ออกแบบมาเพื่อแสดงแนวคิดที่สมจริงเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นระหว่างการโจมตีทางไซเบอร์ ผู้เชี่ยวชาญรุ่นเยาว์สามารถเรียนรู้วิธีตอบสนองต่อเหตุการณ์อย่างมีประสิทธิภาพโดยคำนึงถึงประสิทธิภาพทางธุรกิจและรายได้ในสภาพแวดล้อมต่างๆ เช่น การธนาคารหรือการบริหารราชการ โดยในปีนี้มีทีมที่ลงทะเบียนร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 77 ทีมจาก 17 ประเทศ

การแข่งขันรอบสุดท้ายจัดขึ้นทางออนไลน์มุ่งเน้นที่การระบุแหล่งที่มาทางเทคนิคด้วยสภาพแวดล้อมสมมติที่ออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อเลียนแบบการโจมตีทางไซเบอร์ต่อองค์การสหประชาชาติ โดยผู้เล่นในทีมต้องรวบรวมชิ้นส่วนปริศนาหลักฐานทางเทคนิคและตัดสินใจโดยใช้การ์ดแอคชั่น เพื่อวิเคราะห์การโจมตีให้แม่นยำที่สุด

ทีม SPAM จากมหาวิทยาลัย National Research Nuclear University MEPhI, Moscow Engineering Physics Institute คว้ารางวัลชนะเลิศด้วยผลงานที่ดีที่สุด ไต่ขึ้นสู่อันดับที่สิบห้าในสเตจแรก อันดับที่สิบสามในสเตจสอง และเป็นผู้ชนะในรอบสุดท้าย กล่าวถึงการแข่งขันว่า "มันเป็นประสบการณ์ใหม่สำหรับเรา เริ่มแรกเราไม่ได้เน้นชัยชนะหรือตารางคะแนน ซึ่งทำให้เรามุ่งเน้นไปที่เป้าหมายของเกมแทน สถานการณ์ในเกมเป็นสิ่งน่าตื่นเต้นและใหม่สำหรับพวกเรา ดังนั้นทั้งทีมจึงมีส่วนร่วมอย่างมากในทุกๆ ครั้ง คำแนะนำของเราสำหรับผู้เล่น KIPS ทุกคนคือ อย่าตื่นตระหนก อ่านข่าวสาร และปฏิบัติให้ถูกต้อง"

นางสาวเอฟจินิยา รัสคิช ผู้จัดการกลุ่ม Academic Affairs Group ของ Kaspersky Academy กล่าวว่า "KIPS เป็นเครื่องมือที่เราชื่นชอบเพื่อใช้สำหรับการฝึกอบรมความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่ชัดเจนแก่นักเรียนนักศึกษา การแข่งขันของเรานั้นเป็นโอกาสที่ดีที่เยาวชนจะได้ทดสอบความรู้ของตน ในการจัดการการโจมตีทางไซเบอร์ในทางปฏิบัติ โดยใช้สถานการณ์จริงจากความเชี่ยวชาญสากลของแคสเปอร์สกี้ เราดีใจที่ได้เห็นคนหนุ่มสาวจำนวนมากมีส่วนร่วมในกิจกรรมระดับโลกนี้ และหวังว่าสิ่งนี้จะกระตุ้นให้เยาวชนได้พัฒนาทักษะเพิ่มเติมด้านการรักษาความปลอดภัยไซเบอร์"

การแข่งขัน KIPS Championship สำหรับนักเรียน-นักศึกษานี้เป็นโครงการของ Kaspersky Academy หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแข่งขันและการริเริ่มอื่นๆ ของ Academy โปรดไปที่ https://academy.kaspersky.com/


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ