สายงานคราฟต์ห้ามพลาด งาน "ผ้าเปลี่ยนโลก" 14 - 16 ธันวาคมนี้ที่ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชม ช้อป ผลิตภัณฑ์ดีไซน์เอกลักษณ์จากวิถีธรรมชาติ ภูมิปัญญาชุมชนทั่วประเทศ

ข่าวทั่วไป Wednesday December 14, 2022 10:58 —ThaiPR.net

สายงานคราฟต์ห้ามพลาด งาน

สายงานคราฟต์ถูกใจสิ่งนี้ ! เสน่ห์แห่งเส้นใยสู่ผลิตภัณฑ์คุณภาพจากชุมชนทั่วประเทศถึงมือผู้บริโภคใจกลางกรุงให้ได้ชื่นชมฝีมือหัตถกรรมอันประณีตและช้อปกันแบบฟิน ๆ ในงาน "ผ้าเปลี่ยนโลก" ตลาดนัดเพื่อสังคมที่รวมพลังธุรกิจเพื่อสังคม กลุ่มหัตถกรรมผ้าทอมือ ผ้าท้องถิ่นไทย ร่วมสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ดีให้สังคม สร้างอาชีพ สร้างรายได้ และสืบสานภูมิปัญญาจากฝีมือชุมชน จัดโดย เอ็ม บี เค ร่วมกับ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย  ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่าง วันพุธที่ 14 - วันศุกร์ที่ 16 ธันวาคม 2565 ณ ลานเซ็นเตอร์ ฮอลล์ ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์

ภายในงานมีผู้ประกอบกิจการเพื่อสังคม หรือ SE (Social Enterprise) ร่วมออกบูธถึง 20 ร้านค้า จุใจกับงานหัตถกรรมผ้าทอจากเส้นใยธรรมชาติที่มีเสน่ห์ด้วยดีไซน์และรังสรรค์ด้วยวิถีธรรมชาติ โดยขอนำตัวอย่างบูธในงานมาเรียกน้ำย่อยให้สายช้อปสายงานคราฟต์ได้เตรียมปักหมุดรอไปชมของจริงในงาน ดังนี้

ฝ้ายจ๋ายาใจ ผลิตภัณฑ์จากผ้าฝ้ายอินทรีย์ ไม่ใช้สารเคมี 100 % สร้างสรรค์เป็นผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ทั้ง ผ้าห่มฝ้าย ตุ๊กตาฝ้าย แม่เหล็กติดตู้เย็น โดยกลุ่มสตรี ผู้สูงอายุ และคนพิการ จากจังหวัดเพชรบูรณ์

อินดี้ อีโค่ (Indy Eko) แบรนด์เสื้อย้อมห้อมและสีธรรมชาติจากจังหวัดแพร่ เนื้อผ้าให้สัมผัสนุ่มสบายและปลอดภัยเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ยังมีพวงกุญแจ ต่างหูเครื่องประดับ รองเท้าจากผ้าเย็บมือ

สานศิลป์ (SARNSILP) กระเป๋าสาน งานแฮนด์เมดจากลุ่มสตรี ทั้งกระเป๋าผ้า รองเท้าผ้า งานสานที่ผสมผสานผ้าทอลายไทย ผ้าปาเต๊ะ งานพรีเมียมลิมิเต็ดสุด ๆ

Heartist (ฮาร์ททิส) มาจากคำว่า HEART+ARTIST เป็นแบรนด์กระเป๋าผ้าทอมือเพื่อสังคมที่ได้จากการทอบำบัดของเด็กพิเศษเพื่อช่วยให้น้องๆ มีสมาธินิ่ง จดจ่อกับตัวเอง และเข้าสังคมได้ดียิ่งขึ้น

Khaisaeng Handmade นาฬิกาแฮนด์เมด ของขวัญ ของใช้ของตกแต่งจากชุมชนและผู้สูงอายุ ลำลูกกา ปทุมธานี

ลลิน บาย ดับเบิ้ล พี (Larinn by double P) ผลิตภัณฑ์จากผ้าฝ้ายทอมือ นำเสนอเรื่องราวการทอผ้าที่เป็นวิถีชีวิตของกลุ่มสตรีและผู้สูงอายุในจังหวัดลำพูนและเชียงใหม่ที่ถ่ายทอดคุณค่าความสวยงามจากรุ่นสู่รุ่น ต่อยอดพัฒนาสู่การผลิตสินค้าทหลากหลายรูปแบบ ทั้งเสื้อผ้า รองเท้าผ้าทอ ของใช้อื่นๆ ตุ๊กตา เป็นต้น 

escape issue เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายผลิตเส้นใยธรรมชาติจากจังหวัดเชียงใหม่และขอนแก่น ฃึ่งการดีไซน์มีการใส่ใจรายละเอียด function การใช้งาน เช่น แถบถักรอบคอเสื้อที่มีความประณีตสวยงามและเป็นช่องสำหรับแขวนแว่นตาได้ด้วย การออกแบบก้อนเมฆน่ารัก ๆ ตกแต่งบนเสื้อและยังใช้ประโยชน์เป็นกระเป๋าเสื้อ  เป็นต้น

MAKA กระเป๋าผ้าและหนัง ของตกแต่งที่เลือกใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ผลงานจากกลุ่มสตรีและผู้สูงวัย จังหวัดนนทบุรี

MUNZAA แบรนด์เสื้อผ้ามัดย้อม และผ้าทอ จากจังหวัดสกลนคร และ อุบลราชธานี

ห่มรัก เสื้อผ้าย้อมสีครามธรรมชาติและของที่ระลึกจากผ้า ผลงานของกลุ่มสตรี จ.นครพนม

นอกจากนี้ยังมีบูธจาก Banana Land ผ้าฝ้ายทอสีธรรมชาติและขนมกล้วยเส้น Kanz by Thaitor เสื้อผ้าบาติก จากชุมชน จังหวัดแพร่ ครามทอง เสื้อผ้าสีธรรมชาติ ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ จากกลุ่มสตรี กลุ่มผู้สูงอายุ และเยาวชน ในนามของ กนกผ้าฝ้าย ผ้าฝ้ายประยุกต์ และพื้นเมือง ถักทออย่างประณีตสวยงาม กลุ่มสตรี กลุ่มทอผ้าและตัดเย็บบ้านหาดเสี้ยว จังหวัดสุโขทัย การนำผ้าขาวม้ามาสร้างสรรค์เป็นเสื้อผ้าดีไซน์ร่วมสมัยกลุ่มหัตถศิลป์ครามทอง ผสานกับการออกแบบในแนวคิดสืบสานหัตถศิลป์อีสานแขนงต่างๆ โดยแปรรูปให้มีรูปลักษณ์ร่วมสมัย และเข้าถึงในทุกรูปแบบการใช้ชีวิตของคนแต่ละวัย แต่ละวัฒนธรรมได้อย่างลงตัว โดยยังคงคุณค่าของภูมิปัญญาท้องถิ่น รวมถึงเสน่ห์กลิ่นอายความเป็นอีสานอย่างลงตัว Folkcharm เสื้อผ้าจากผ้าฝ้ายอินทรีย์ทอมือ ย้อมสีธรรมชาติ JUTATIP ผ้าฝ้ายทอมือย้อมสีธรรมชาติ ปูรณฆฏะผ้าไทย เสื้อผ้าไหม จากจังหวัดลำพูน P'Liv กระเป๋า ผ้าพันคอ จากกลุ่มสตรี จ.ร้อยเอ็ด

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเวิร์คช็อปงานคราฟต์สุดชิคที่น่าสนใจ อาทิ การทำดินสอทิวลิปจากเศษผ้า สาธิตการถักสายคล้องแมสก์ด้วยเส้นฝ้ายย้อมสีธรรมชาติ, สาธิตการทำพวงกุญแจจากเส้นฝ้าย และอีกมากมาย พร้อมทั้งโปรโมชันเมื่อช้อปสินค้าภายในงานครบ 800 บาทขึ้นไป แลกรับฟรี ! ของที่ระลึกสุดคูล กระเป๋าผ้าดอยตุง

ห้ามพลาด เดินชิล ชมเพลิน ช้อปฟินในงานตลาดนัดเพื่อสังคม "ผ้าเปลี่ยนโลก" วันพุธที่ 14 - วันศุกร์ที่ 16 ธันวาคม 2565 ณ ลานเซ็นเตอร์ ฮอลล์ ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ