"SCB" คว้า 8 รางวัลความเป็นเลิศด้านผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมทางการเงินดิจิทัล ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการมอบประสบการณ์ทางการเงินรูปแบบใหม่ให้กับลูกค้าในทุกมิติ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 14, 2022 12:20 —ThaiPR.net

ธนาคารไทยพาณิชย์ มุ่งมั่นเดินหน้าพัฒนาขีดความสามารถทางด้านเทคโนโลยีดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง โดยการนำขีดความสามารถด้าน Data Intelligence และเทคโนโลยี AI มาวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก (Customer Insight) ที่เป็นหัวใจสำคัญในการเข้าใจลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพและแม่นยำ จนสามารถคว้า 8 รางวัลความเป็นเลิศด้านผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมทางการเงินดิจิทัล ประจำปี 2565 จาก 7 สถาบันชั้นนำด้านการเงินระดับโลก สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและไม่หยุดยั้งในการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาพัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์และโซลูชันทางการเงินที่จะช่วยยกระดับประสบการณ์ทางการเงินรูปแบบใหม่ให้กับลูกค้าในทุกมิติ (Customer Experience) ตลอดจนช่วยให้คนไทยสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ และโซลูชันทางการเงินได้มากยิ่งขึ้น

ดร.ชาลี อัศวธีระธรรม รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงาน Digital Banking ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB DBank) กล่าวว่า "ธนาคารมุ่งมั่นสร้างระบบนิเวศด้านดิจิทัลไลฟ์สไตล์ (Digital Lifestyle Ecosystem) โดยมีเป้าหมายในการนำขีดความสามารถด้านเทคโนโลยีดิจิทัลอันแข็งแกร่งมาพัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์ และโซลูชันทางการเงินที่จะช่วยยกระดับประสบการณ์ทางการเงินรูปแบบใหม่ให้กับลูกค้าในทุกมิติ นอกจากนี้ธนาคารในฐานะหนึ่งในสถาบันการเงินหลักของประเทศ มีความตระหนักและให้ความสำคัญในการช่วยเพิ่มโอกาสและขยายช่องทางการเข้าถึงสินเชื่อและบริการทางการเงินให้กับคนไทยในทุกระดับ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดช่องว่างทางการเงินของผู้คนในสังคม จนสามารถคว้า 8 รางวัลความเป็นเลิศด้านผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมทางการเงินดิจิทัล ประจำปี 2565 จาก 7 สถาบันชั้นนำด้านการเงินระดับโลกมาได้อย่างภาคภูมิ โดยความสำเร็จครั้งนี้ จะเป็นแรงผลักดันในการริเริ่มสร้างสรรค์บริการทางการเงินที่สอดคล้องกับพฤติกรรมของลูกค้ายุคใหม่บนดิจิทัลแพลตฟอร์มต่อไปในอนาคตอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อนำพาคนไทยเข้าสู่โลกการเงินดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบพร้อมสัมผัสประสบการณ์ทางการเงินที่ดีที่สุด"

ซึ่งในปี 2565 เอสซีบี ดีแบงก์ (SCB DBank) หน่วยงานด้านดิจิทัลแบงก์กิ้งภายใต้ธนาคารไทยพาณิชย์ สามารถคว้ารางวัลจากผลิตภัณฑ์และโซลูชันทางการเงินที่คำนึงถึงประสบการณ์ที่ดีที่สุดของลูกค้าเป็นตัวตั้ง (Customer Experience) และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในทุกมิติ จำนวน 3 รางวัล นอกจากนี้ ยังได้รับรางวัลความเป็นเลิศด้านผลิตภัณฑ์ และนวัตกรรมทางการเงิน อีก 5 รางวัล จากผลิตภัณฑ์และโซลูชันทางการเงินที่โดดเด่นของธนาคาร อาทิ "SCB Connect" ที่เป็นมากกว่าการแจ้งเตือนการทำธุรกรรมการเงินพื้นฐานบน LINE CONNECT เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า บริการสรุปค่าใช้จ่ายรายเดือน "JUST4U" ผู้ช่วยด้านการเงินส่วนตัวอัจฉริยะที่สรุปยอดทั้งเงินเข้า-เงินออก ในแต่ละเดือน และผลิตภัณฑ์สินเชื่อดิจิทัล (Digital Lending) ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงใจ และรวดเร็ว

8 รางวัล ความเป็นเลิศด้านผลิตภัณฑ์ และนวัตกรรมทางการเงิน ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ได้รับประกอบไปด้วย

  • รางวัลธนาคารยอดเยี่ยมด้านเทคโนโลยี AI (Thailand Technology Excellence Awards in AI - Banking) จากงาน Asian Technology Excellence Awards 2022 โดยได้รับรางวัลจากบริการสรุปค่าใช้จ่ายรายเดือน "JUST4U"
  • รางวัล Thailand Technology Excellence Awards in Connectivity - Banking จากงาน Asian Technology Excellence Awards 2022 โดยได้รับรางวัลจาก "SCB Connect" บริการแจ้งเตือนการทำธุรกรรมการเงินพื้นฐานบน LINE CONNECT
  • รางวัลสินเชื่อยอดเยี่ยม (Best in Lending) จากงาน Global Finance World Best Digital Bank Award 2022 ซึ่งจัดขึ้นโดย Global Finance นิตยสารการเงินการธนาคารชั้นนำของประเทศอังกฤษ โดยได้รับรางวัลจากผลิตภัณฑ์สินเชื่อดิจิทัล (Digital Lending)
  • รางวัล Best Frictionless Customer Relationship Management จัดขึ้นโดย The Asian Banker นิตยสารชั้นนำด้านการเงินการธนาคารในภูมิภาคเอเชีย โดยได้รับรางวัลจาก "SCB Connect" บริการแจ้งเตือนการทำธุรกรรมการเงินพื้นฐานบน LINE CONNECT
  • รางวัล Thailand Customer Experience of the Year - Banking รางวัลยกย่องบริษัทที่มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์อันโดดเด่นที่สุดในเอเชีย จากงาน Asian Experience Awards 2022 โดยได้รับรางวัลจากการนำเสนอผลิตภัณฑ์และโซลูชันทางการเงินที่คำนึงถึงประสบการณ์ที่ดีที่สุดของลูกค้าเป็นตัวตั้ง (Customer Experience)
  • รางวัล Best use of Customer Feedback จากงาน The Digital CX2022 เวทีประกวดชั้นนำระดับโลก ซึ่งจัดขึ้นโดย The Digital Banker เว็บไซต์ด้านการเงินการธนาคารระดับโลก จากการนำเสนอผลิตภัณฑ์และโซลูชันทางการเงินที่คำนึงถึงประสบการณ์ที่ดีที่สุดของลูกค้าเป็นตัวตั้ง(Customer Experience)
  • รางวัล Best Use of CX Technology จากงาน CX Asia Excellence Awards 2022 โดยได้รับรางวัลจากการนำเสนอผลิตภัณฑ์และโซลูชันทางการเงินที่คำนึงถึงประสบการณ์ที่ดีที่สุดของลูกค้าเป็นตัวตั้ง (Customer Experience)
  • รางวัล Digital Marketing & Sales จากงาน The Qorus-Accenture Banking Innovation Awards 2022 จากความเป็นเลิศและโดดเด่นด้าน Digital Marketing & Data Analytics ในธุรกิจธนาคาร

  • เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ