อนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท เปิดตัวสปาโฉมใหม่ ผสมผสานการแพทย์แผนไทยเข้ากับความร่วมสมัยได้อย่างลงตัว

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday December 14, 2022 14:07 —ThaiPR.net

อนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท เปิดตัวสปาโฉมใหม่ ผสมผสานการแพทย์แผนไทยเข้ากับความร่วมสมัยได้อย่างลงตัว

อนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท ตั้งอยู่ท่ามกลางบรรยากาศอันแสนงดงามทางตอนเหนือของประเทศไทย ได้เปิดตัวสองบริการสปารูปแบบใหม่ประกอบด้วยบริการแพทย์แผนไทยและการฉีดวิตามิน (IV Drip) ผสมผสานแนวคิดตะวันออกและตะวันตกเข้าด้วยกันให้มีความร่วมสมัยมากยิ่งขึ้น ให้การบริการสุดผ่อนคลายพร้อมการบำบัด และให้ความรู้สึกผ่อนคลายในเวลาเดียวกัน

อนันตรา สปา เชียงใหม่ มีดีไซน์มินิมอลร่วมสมัย ตกแต่งด้วยไม้และหินอย่างสวยงาม ให้ความรู้สึกเงียบสงบและเย็นสบาย เมื่อเดินผ่านประตูที่ทำจากไม้สัก ก็จะพบกับพนักงานรอต้อนรับให้คำปรึกษา โดยที่นี่มีห้องทรีตเม้นต์ให้เลือกด้วยกันถึง 2 แบบ ทั้งห้องเดี่ยวแบบส่วนตัว พร้อมเตียงปรับอุณหภูมิ ห้องอบไอน้ำ รวมถึงอ่างอาบน้ำที่ทำจากหินขัด และห้องทรีตเม้นต์สำหรับคู่รักที่จะมีซาวน่าอโรม่าเพิ่มเข้ามา

ในส่วนของคลีนิคแพทย์แผนไทยได้มีผู้เชี่ยวชาญจากมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงเข้ามาดูแลให้คำแนะนำการทำทรีตเม้นต์ โดยใช้การแพทย์แผนไทยซึ่งมีต้นกำเนิดในสมัยสุโขทัย ช่วงศตวรรษที่ 13 ซึ่งเป็นการผสมผสานวิทยาการทางการแพทย์เข้ากับปรัชญาความเชื่อเรื่องธาตุต่าง ๆ เพื่อให้เกิดสมดุลและภูมิคุ้มกัน

การมาส์กผิว อบไอน้ำ ชโลมผิว รวมถึงการนวดน้ำมันหอมระเหย และชาที่ใช้ในการขจัดสารพิษ บรรเทาอาการอักเสบ เพื่อเสริมภูมิต้านทาน รวมถึงระบบไหลเวียนและพลังงานในร่างกาย ล้วนต้องอาศัยความรู้และประสบการณ์เกี่ยวกับสมุนไพรพื้นเมืองจากผู้เชี่ยวชาญทั้งสิ้น

นอกจากนี้ ยังมีการรักษาที่น่าสนใจอย่างการ "เผายา" ซึ่งเป็นการนวดบริเวณหน้าท้อง และนำสมุนไพรมาเผาเพื่อปล่อยพลังงานความร้อนและสรรพคุณทางยา ใช้ลดอาการท้องอืดและแน่นท้อง

"ย่ำขาง" การรักษาแบบล้านนาตามแบบฉบับพื้นเมืองของภาคเหนือ ถือเป็นพิธีอันศักดิ์สิทธิ์ พบได้ยาก และมีคุณค่าทางวัฒนธรรม ซึ่งต้องอาศัยความชำนาญในการใช้ความร้อนเข้ามารักษาเช่นกัน โดยผู้เชี่ยวชาญ

จะต้องย่ำเท้าลงในน้ำมันซึ่งมีสรรพคุณทางยา จากนั้นเหยียบลงบนเหล็กขางร้อนระอุ แล้วนำมานวดเพื่อบรรเทาอาการเจ็บปวดให้เลือดลมไหลเวียนได้ดี

นอกจากนี้ ยังมีการนวดตอกเส้นซึ่งถือเป็นการรักษาแบบผ่อนคลายและเป็นเอกลักษณ์ของสปาแห่งนี้ โดยผู้เชี่ยวชาญจะใช้ค้อนหรือลิ่มไม้มะขามตอกเป็นจังหวะเพื่อให้เกิดการกดและคลายตัว รวมถึงกระตุ้นจุดและเส้นพลังงานในร่างกายเพื่อปรับการทำงานของร่างกายและจิตใจ

อนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท ยังมีบริการ IV Drip หรือ การฉีดวิตามิน แร่ธาตุ สารต่อต้านอนุมูลอิสระ และกรดอะมิโน เข้าสู่กระแสเลือด เพื่อเพิ่มพลังงานแบบรวดเร็วให้ผิวแลดูเปล่งปลั่งอย่างเป็นธรรมชาติ รวมถึงยังมีการบำบัดเซลล์และการรักษาด้วยแสงซึ่งทำโดยผู้เชี่ยวชาญในห้องทรีตเม้นต์ที่ปราศจากการรบกวนภายนอกอีกด้วย

แขกผู้เข้าพักที่ อนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท สามารถเข้าคอร์สเพื่อรับการบริการภายใต้การดูแลของแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญ นักโภชนาการ และเทรนเนอร์ส่วนตัวที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปได้ตลอดทั้งวัน ไม่ว่าจะเป็นการพักผ่อนแบบเรียบง่ายหรือการพักกายและใจแบบเหนือระดับ ผ่านการออกกำลังกาย นั่งสมาธิ รับประทานอาหาร หรือเข้ารับบริการทรีตเม้นต์สุดพิเศษ รวมถึงยังสามารถทดลองขอรับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญทางด้านการนอนหลับเพื่อให้หลับสนิท หรือเลือกรับเทคนิคตารางการนอนเพื่อการนอนหลับที่สมบูรณ์แบบ

อนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท ตั้งอยู่ริมแม่น้ำปิงใจกลางเมืองเชียงใหม่ ห่างจากย่านไนท์ บาซาร์ ซึ่งเป็นย่าน     ช้อปปิ้งยามค่ำคืนเพียง 5 นาที และเพียง 15 นาที จากสนามบินนานาชาติเชียงใหม่ โดยพื้นที่ของ อนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท แต่เดิมเคยเป็นที่ตั้งของสถานกงสุลอังกฤษประจำจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเปิดใช้อย่างเป็นทางการในปี พ.ศ. 2464  เมื่อเปลี่ยนมาเป็นโรงแรมก็ยังคงอนุรักษ์ตัวอาคารกงสุลสไตล์โคโลเนียลเดิมไว้ และได้เพิ่มอาคารห้องพัก 4 ชั้นรูปตัวแอลในรูปแบบร่วมสมัย โดยเลือกใช้ไม้สักเป็นหลัก ให้รับกับตัวอาคารกงสุลเดิมเพื่อคงเสน่ห์อันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ให้กับสถานที่   โดยอาคารห้องพักซึ่งออกแบบโดยบริษัท เคอรี่ ฮิลล์ อาร์คิเทคส์ (Kerry Hill Architects) บริษัทสถาปนิกและผู้ตกแต่งภายในชื่อดัง สัญชาติออสเตรเลีย หันหน้าเข้าสู่แม่น้ำปิง โอบล้อมสนามหญ้าเขียวขจีและต้นพยอมอายุกว่า 200 ปี ตัวอาคารผนังตกแต่งด้วยไม้ระแนงที่ช่วยกรองแสงและเป็นฉากกั้นเสียงจากภายนอก

ห้องพักทั้งหมด 84 ห้อง แบ่งเป็น 4 ประเภท ห้อง ดีลักซ์ การ์เด้น วิว (Deluxe Garden View Room) ห้อง ดีลักซ์ ริเวอร์ วิว (Deluxe River View Room) ห้อง กษรา การ์เด้น วิว สวีท (Kasara Garden View Suite) และห้อง กษรา ริเวอร์ วิว สวีท (Kasara River View Suite)  ซึ่งแต่ละห้องเน้นความเรียบหรู สวยงาม และกว้างขวาง ให้ความรู้สึกโปร่งสบาย แฝงด้วยความอบอุ่นจากพื้นไม้ เฟอร์นิเจอร์ไม้ เน้นสีสันและของตกแต่งในโทนสีธรรมชาติ พร้อมระเบียงกว้างที่สามารถมองเห็นพื้นที่สวนอันเขียวขจีด้านนอก และวิวแม่น้ำปิงที่ไหลผ่านรีสอร์ทอย่างสงบ

อนันตรา สปา เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 10.00 น. - 21.00 น. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือ สำรองเวลาเข้ารับบริการที่โทร 053 253 333 หรือ spa.chiangmai@anantara.com


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ