EP มาแรงมาก! กกพ.เปิดรายชื่อรอบแรก ผ่านคุณสมบัติ 8 โปรเจคโซลาร์ฟาร์ม 61.625 MW ผู้บริหารลั่น! พร้อมทุกมิติทั้งด้านเงินทุน-ประสบการณ์

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday December 14, 2022 17:07 —ThaiPR.net

EP มาแรงมาก! กกพ.เปิดรายชื่อรอบแรก ผ่านคุณสมบัติ 8 โปรเจคโซลาร์ฟาร์ม 61.625 MW ผู้บริหารลั่น! พร้อมทุกมิติทั้งด้านเงินทุน-ประสบการณ์

EP มาแรง! ส่งท้ายปี 65 กกพ.เปิดเผยรายชื่อผู้ที่ผ่านคุณสมบัติรอบแรก บริษัทฯ ได้รับเลือกในส่วนของไฟฟ้าจากโซลาร์ฟาร์มจำนวน 8 โปรเจค กำลังการผลิต 61.625 เมกะวัตต์ บิ๊กบอส "ยุทธ ชินสุภัคกุล" ประกาศความพร้อมในการทำงานทุกมิติ โดยเฉพาะในเรื่องของเงินทุนเพื่อใช้ลงทุนในทุกโครงการและประสบการณ์ทำงานที่มีเต็มเปี่ยม ระบุรอลุ้นข่าวดีภายในวันที่ 15 มี.ค.66 ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับการคัดเลือก

จากกรณีคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) เตรียมรับซื้อไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนรวมปริมาณรับซื้อประมาณ 5,200 เมกะวัตต์ แบ่งเป็น 1. ก๊าซชีวภาพ 335MW 2.พลังงานลม 1,500 MW 3. พลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดินร่วมกับระบบกักเก็บพลังงาน (Battery storage) 1,000 MW 4. พลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดิน 2,368 MW

เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา ได้มีการประกาศรายชื่อผู้ผ่านเข้ารอบ และเตรียมประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับการคัดเลือกภายในวันที่ 15 มี.ค.2566 และเริ่มทยอยเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ (COD) ในปี 2567 เป็นต้นไป

นายยุทธ ชินสุภัคกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อีสเทอร์น พาวเวอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (EP) เปิดเผยว่า บริษัทย่อยของบริษัทฯ ได้รับการคัดเลือกและผ่านคุณสมบัติในรอบแรกในการจำหน่ายพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดิน (โซลาร์ฟาร์ม) ให้กับ กกพ. จำนวน 8 โครงการ กำลังการผลิตรวม 61.625 เมกะวัตต์ แบ่งเป็น บริษัท เอ็ปโก้ กรีน พาวเวอร์ พลัส จำกัด 4 โครงการ และบริษัท อีเทอร์นิตี้ พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) 4 โครงการ

เขากล่าวต่อว่า EP มั่นใจอย่างมากว่าบริษัทฯ มีความพร้อมในทุกมิติที่จะทำงานหากได้รับเลือกอย่างเป็นทางการจาก กกพ. ซึ่งจะมีการประกาศผลภายในวันที่ 15 มี.ค.2466 อย่างไรก็ตาม การผ่านการคัดเลือกในรอบแรกสะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพและความพร้อมของบริษัทฯ ซึ่งมีทั้งประสบการณ์การทำงานที่มีมายาวนาน และที่สำคัญกลุ่มบริษัทมีฐานเงินทุนที่แข็งแกร่ง ซึ่งจะสามารถดำเนินงานตามแผนงานที่เสนอได้ทุกโครงการ

ที่ผ่านมามีโครงการผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าที่ EP ดำเนินการอยู่ประกอบด้วยโรงไฟฟ้าพลังงานลมที่ประเทศเวียดนามจำนวน 160 mw ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการเตรียม COD กับทางการเวียดนาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ