WHAUP และ Supernap ฤกษ์ดี เปิด Solar Farm พลังงานหมุนเวียน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday December 15, 2022 11:08 —ThaiPR.net

WHAUP และ Supernap ฤกษ์ดี เปิด Solar Farm  พลังงานหมุนเวียน

บมจ.ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ ("WHAUP") ดีเดย์ เปิดระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดิน (Solar Farm) ของ บริษัท ซุปเปอร์แนป (ประเทศไทย) จำกัด ขนาดกำลังผลิตไฟฟ้า 1.095 เมกะวัตต์ ตอกย้ำการเป็นผู้นำนวัตกรรมระบบคลาวด์ที่ใช้พลังงานหมุนเวียน ด้าน CEO "สมเกียรติ เมสันธสุวรรณ" ชี้โครงการ Solar Farm นี้ สามารถลดต้นทุนการผลิตจากการใช้พลังงานไฟฟ้าได้ตลอดอายุการใช้งาน 25 ปี

นายสมเกียรติ เมสันธสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ WHAUP เปิดเผยว่า วันนี้ (14 ธ.ค.2565) "WHAUP" และ บริษัท ซุปเปอร์แนป (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นศูนย์ข้อมูลที่มีผู้เช่าหลายรายที่ได้รับการรับรองมาตรฐานระดับ เทียร์ 4 ร่วมเปิดโครงการ Solar farm รองรับการใช้ไฟฟ้า สำหรับการใช้งานของระบบคลาวด์ ที่ทันสมัยที่สุดในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งมีขนาดกำลังผลิตไฟฟ้า 1.095 เมกะวัตต์ โดยโครงการดังกล่าว ตั้งอยู่ในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ซึ่งสามารถเชื่อมโยงกับเครือข่ายเคเบิลได้ทั่วประเทศไทย

" ซุปเปอร์แนป (ประเทศไทย) เป็นผู้ให้บริการดาต้าเซ็นเตอร์ ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานในระดับ เทียร์ 4 ด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มีการขับเคลื่อนโดยความต้องการในเอเชียแปซิฟิก สำหรับศูนย์ข้อมูลที่สร้างขึ้นตามวัตถุประสงค์ ซึ่งรับประกันประสิทธิภาพ ความพร้อมใช้งาน และการลดความเสี่ยงจากภัยพิบัติ ทั้งนี้ต้องยอมรับว่า การเติบโตของข้อมูล และแอปพลิเคชั่นในระดับภูมิภาค มาจากความต้องการที่จะใกล้ชิดกับธุรกิจและผู้บริโภค เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของลูกค้าที่ใช้ คลาวด์ AI IOT และ BIG Data ดังนั้น "ซุปเปอร์แนป (ประเทศไทย)" จึงเป็นศูนย์ข้อมูลที่ตอบโจทย์ความทันสมัยที่สุดในประเทศไทย และถือเป็นผู้นำในเอเชียที่มีความสามารถในการให้บริการที่สูงกว่าศูนย์ข้อมูลทุกแห่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ดังนั้นการที่ซุปเปอร์แนปมอบความไว้วางใจ ให้"WHAUP" ติดตั้งและขายไฟฟ้าจากระบบพลังงานแสงอาทิตย์ ยิ่งเป็นการการันตีถึงศักยภาพ ความเชี่ยวชาญในการเป็นผู้นำอันดับต้นๆของประเทศในการติดตั้ง และมาตรฐานการติดตั้งของ WHAUP Solar มากยิ่งขึ้น "

ทั้งนี้ ศูนย์ข้อมูลของ ซุปเปอร์แนป (ประเทศไทย) ถือเป็นดาต้าเซ็นเตอร์ แห่งแรกที่มีการใช้พลังงานหมุนเวียน ที่มีการออกแบบและวางโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในภูมิภาค รวมถึงช่วยสนับสนุนการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และลดปริมาณคาร์บอนฟุตพริ้นท์ ให้กับลูกค้าของซุปเปอร์แนป (ประเทศไทย) อีกด้วย

ด้านนาย แยป จิน ยี่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซุปเปอร์แนป (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การเปิดตัวโครงการ Solar Farm อย่างเป็นทางการในครั้งนี้ ถือเป็นการแสดงจุดยืนอย่างมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการลดการใช้พลังงานตามเป้าหมายด้านความยั่งยืนของ ซุปเปอร์แนป (ประเทศไทย) โดยการจัดหาไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน และการมีระบบพลังงานแสงอาทิตย์ เพื่อรองรับการใช้งานไฟฟ้า ภายในดาต้าเซ็นเตอร์ ในระยะยาวที่เพิ่มขึ้น จากการใช้ไฟฟ้าของระบบคลาวด์ สูงสุด 33 กิโลวัตต์ต่อตู้ อีกทั้งยังช่วยให้บริษัทฯ สามารถบรรลุเป้าหมายด้านการลดใช้พลังงานและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และยังสามารถลดต้นทุนการผลิตจากการใช้พลังงานไฟฟ้าได้ตลอดอายุการใช้งาน 25 ปี โดยส่งผลให้ซุปเปอร์แนป (ประเทศไทย) สามารถลดต้นทุนได้สูงถึง 89.83 ล้านบาท ขณะเดียวกันยังช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2 Offset) ที่ปล่อยออกสู่ชั้นบรรยากาศได้ถึง 18,250 ตัน ตามนโยบายรักษ์โลก ลดโลกร้อน และลดการเกิดภาวะเรือนกระจก

บริษัท ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้ติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ให้กับซุปเปอร์แนป (ประเทศไทย) เนื่องจากมีความเชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมและความปลอดภัย รวมถึงประสบการณ์ในการติดตั้งระบบพลังงานแสงอาทิตย์ เรามั่นใจในศักยภาพและความเป็นมืออาชีพของ ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ นาย แยป จิน ยี่กล่าว

"โครงการระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดิน (Solar Farm) นี้ ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จระหว่าง ซุปเปอร์แนป (ประเทศไทย) กับ WHAUP ที่ร่วมมือกันพัฒนาโครงการดังกล่าวขึ้นมา เพื่อมุ่งมั่นในการเป็นผู้นำด้านธุรกิจพลังงานหมุนเวียน และการพัฒนานวัตถกรรมด้านพลังงาน บริษัทฯ ได้เดินหน้าลงทุนในธุรกิจพลังงานแสงอาทิตย์ ควบคู่กับการพัฒนาเทคโนโลยีต่าง ๆ โดยเฉพาะการนำนวัตกรรมใหม่ๆ มาใช้ในการขับเคลื่อนกลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรมให้เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ