บสย. คว้ารางวัลสุดยอดหน่วยงานภาครัฐ "สำเภา-นาวาทอง" ประจำปี 2565

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 15, 2022 12:42 —ThaiPR.net

บสย. คว้ารางวัลสุดยอดหน่วยงานภาครัฐ

นายสิทธิกร ดิเรกสุนทร กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) รับรางวัลสุดยอดหน่วยงานภาครัฐ ด้านการอำนวยความสะดวกภาคธุรกิจ "สำเภา-นาวาทอง" ประจำปี 2565  กลุ่มหน่วยงานเพิ่มประสิทธิภาพ ประเภทหน่วยงานระดับ "กระบวนงาน" การดำเนินงานของ "ศูนย์ที่ปรึกษาทางการเงิน SMEs " (บสย. F.A. Center)  โดยได้รับเกียรติจาก ดร.วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล ร่วมด้วย           นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการ หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย นายสุรงค์ บูลกุล รองประธานกรรมการ และประธานคณะกรรมการสนับสนุนการลงทุนและอำนวยความสะดวกในการดำเนินธุรกิจ จัดโดย หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย  เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2565 ณ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

"ศูนย์ที่ปรึกษาการเงิน SMEs " (บสย. F.A. Center) เป็นการพัฒนาโมเดลให้คำปรึกษาทางการเงินฟรี ที่ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว ทั้งด้านการเพิ่มประสิทธิภาพการให้ความรู้ทางการเงิน การให้คำปรึกษาแก้ไขหนี้สินของ SMEs การบูรณาการทำงานของ บสย. ลดขั้นตอนและเวลาการทำงานซ้ำซ้อน ช่วยให้ผู้ประกอบการ SMEs เข้าถึงบริการขอรับบริการปรึกษาทางธุรกิจและการแก้ไขปัญหาหนี้สินให้ SMEs ผ่านเกณฑ์การคัดเลือกทั้ง 4 มิติ ได้แก่

  • มิติด้านประสิทธิภาพการให้บริการ ยกระดับการบริการสู่ Digital Technology Platform และ e -Service พัฒนาช่องทางการบริการผ่าน Line TCG First เพิ่มประสิทธิภาพการติดตามและนัดหมาย สามารถช่วยลดขั้นตอนการทำงานมากกว่า 12 ชั่วโมง ตอบโจทย์ยุทธศาสตร์และแผนงานองค์กร และตอบสนองนโยบายกระทรวงการคลัง Financial literacy และ Big Data
  • มิติด้านการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ โดยสร้างผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจ จากการใช้งบประมาณรัฐ ผ่านการค้ำประกันสินเชื่อ 3.มิติด้านการรับรู้ โดยมีผู้ขอใช้บริการปรึกษาทางการเงิน เพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดด ด้วยยอดลงทะเบียน ตั้งแต่ปี 2563 ถึงปัจจุบัน จำนวนกว่า 10,340 ราย สินเชื่อที่ต้องการกว่า 12,000 ล้านบาท และมียอดลงทะเบียนผ่านธนาคารแห่งประเทศไทย จำนวน 5,342 ราย โดยขอปรึกษาปรับโครงสร้างหนี้กว่า 80% และให้ความช่วยเหลือลูกหนี้ เพื่อแก้หนี้อย่างยั่งยืน โดยมีโครงการ บสย. พร้อมช่วย รองรับ จำนวนกว่า 9,800 ราย และได้รับการประนอมหนี้แล้วกว่า 4,785 ราย หรือ 50% และ 4. มิติด้านความร่วมมือและมีส่วนร่วมของภาคเอกชน
  • รางวัลสุดยอดหน่วยงานรัฐด้านการอำนวยความสะดวกภาคธุรกิจ รางวัล "สำเภา-นาวาทอง" ประจำปี 2565 เป็นรางวัลที่หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย มอบให้กับหน่วยงานภาครัฐ โดยตระหนักถึงความทุ่มเทการทำงานของหน่วยงานภาครัฐ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับภาคธุรกิจได้มีความสะดวกรวดเร็ว ส่งผลต่อความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจ ในปีที่ผ่านมา กฎหมายและกฏระเบียบที่เกี่ยวข้องการอำนวยความสะดวกในการประกอบธุรกิจหรือ Regulatory Guillotine มีการปลดล็อกไปแล้วกว่า 938 กระบวนงาน จาก 1,094 นับว่ามีความก้าวหน้าและสัมฤทธิ์ผลไปมาก สำหรับปีนี้ได้คัดเลือกส่วนราชการที่มีการปรับปรุงกระบวนงานและลดอุปสรรคในการดำเนินธุรกิจอย่างเห็นผลเพื่อเข้ารับรางวัล รวม 3 กลุ่ม คือ 1. หน่วยงานระดับกระทรวง 2. หน่วยงานระดับกรม 3. หน่วยงานเพิ่มประสิทธิภาพกระบวนงาน


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ