รู้จักกับ 'ไบโอติน' สารอาหารสำหรับเส้นผมที่ขาดไม่ได้ By Catherine

ข่าวบันเทิง Monday December 19, 2022 16:34 —ThaiPR.net

รู้จักกับ 'ไบโอติน' สารอาหารสำหรับเส้นผมที่ขาดไม่ได้ By Catherine

สำหรับคนที่พบปัญหาเส้นผมหลุดร่วง และคนที่ดูแลผิวกับเล็บเป็นอย่างดี ต้องรู้จักวิตามิน "ไบโอติน" กันอย่างแน่นอน เพราะถูกพูดถึงบ่อยครั้งเรื่องสรรพคุณช่วยดูแลเส้นผม เล็บ ผิวหนัง แล้วยังช่วยดูแลระบบเผาผลาญของร่างกาย

รู้จักกับไบโอติน (Biotin) : อยู่ในกลุ่มวิตามิน B รู้จักในชื่ออื่น อย่าง วิตามินบี 7 (vitamin B7) หรือ วิตามินเอช (vitamin H) เป็นวิตามินที่มีคุณสมบัติเด่นในเรื่องดีต่อเส้นผม ผิวหนัง และเล็บ ไบโอติน จัดเป็นวิตามินที่ละลายในน้ำ จึงมีความปลอดภัยค่อนข้างสูง เพราะไม่สะสมในร่างกาย ซึ่งหากมีปริมาณมากเกินไป ก็จะถูกขับออกทางปัสสาวะ แต่การที่วิตามินถูกขับออกจากร่างกายนั้น เราจึงจำเป็นต้องได้รับวิตามินเพิ่มทุกวัน

อาหารที่มีไบโอติน : อาหารที่มีไบโอตินปริมาณสูง ดีต่อเส้นผม ผิวหนัง และเล็บของเรา ได้แก่ ไข่แดง จมูกข้าวสาลี  ถั่วเปลือกแข็ง กล้วย เนื้อวัว ปลาเนื้อขาว ตับ เป็นต้น ในวัยผู้ใหญ่นั้นต้องการไบโอตินเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ในปริมาณแค่ 30 ไมโครกรัมต่อวัน แต่การประกอบอาหารที่ใช้ความร้อนจะส่งผลให้ปริมาณไบโอตินในอาหารลดลง ดังนั้นควรกะปริมาณให้พอดีต่อความต้องการของร่างกาย

ประโยชน์ของไบโอติน : ไบโอตินช่วยในระบบเผาผลาญร่างกาย และช่วยสร้างการเจริญเติบโตของเซลล์ต่าง ๆ โดยเฉพาะเส้นผม เล็บ และผิวหนัง

  • เส้นผม : ลดอาการขาดร่วงของเส้นผม ชะลอผมหงอกก่อนวัย ป้องกันหนังศีรษะล้าน บำรุงโครงสร้างเส้นผมให้แข็งแรง
  • ผิวหนัง : ป้องกันโรคที่เกี่ยวกับผิวหนัง
  • เล็บ : บำรุงเล็บให้แข็งแรง
  • ร่างกาย: ช่วยระบบเผาผลาญของร่างกาย, ลดกลูโคสในเลือด

ไบโอตินช่วยบำรุงผม ลดผมขาดหลุดร่วง ได้จริงหรือไม่?

"ไบโอติน"  (Biotin) จากอาหารที่เรารับประทาน หรือรับประทานในรูปแบบวิตามินบำรุงร่างกาย ล้วนแล้วแต่มีส่วนช่วยบำรุงเคราตินในเส้นผมของเราให้แข็งแรง เมื่อมีโครงสร้างเส้นผมแข็งแรงแล้วอาการผมขาดหลุดร่วงก็ลดน้อยลง ผมดกมากขึ้น และเส้นผมเกิดใหม่มีความแข็งแรง นั้นจึงทำให้ใครที่มีอาการผมขาดร่วงจากการขาดไบโอตินนั้นมีสุขภาพของเส้นผมที่ดีขึ้นได้ แต่ถ้าใครรับประทานไบโอตินเพียงพอแล้วแต่ยังไม่หายจากอาการผมร่วง ก็อาจจะเป็นไปได้ว่าอาการผมร่วงนั้นเกิดจากสาเหตุอื่น ลองเปลี่ยนวิธีแก้ปัญหาผมร่วงให้เหมาะกับเส้นผม

นอกจากการปรับพฤติกรรมการดูแลผมแล้ว ขอแนะนำให้ใส่ใจเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด สูตรอ่อนโยน อุดมไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ ตัวช่วยให้หนังศีรษะและเส้นผมแข็งแรงสุขภาพดี ขอแนะนำ "แคทเธอรีน แฮร์ โทนิค จินเส็ง & วิตามิน"

  • ป้องกันปัญหาผมขาดหลุดร่วง
  • บำรุงเส้นผมให้มีสุขภาพแข็งแรง
  • ทำความสะอาดอย่างอ่อนโยน
  • ลดการขาดหลุดร่วงของเส้นผม
  • ควบคุมความมันบนหนังศีรษะ
  • ปราศจากแอลกอฮอล์และสารกันเสียกลุ่มพาราเบน

Catherine Cares the earth , Cares you

"รักผม" อย่าลืมดูแลผม ด้วยผลิตภัณฑ์แคทเธอรีน เพื่อให้เส้นผมสวยๆ และสุขภาพดีอยู่กับเราไปนานๆ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center ศูนย์บริการข้อมูล (02) 749-4305-7 หรือ LINE Official Account : @catherine_inter , Facebook Fan Page : Catherine Inter , Instagram : catherine_inter , Website : https://www.evergloryinter.com 


แท็ก วิตามิน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ