ผู้บริจาคทุนการศึกษามูลนิธิ EDF เดินทางจากญี่ปุ่นมาเยี่ยมนักเรียนทุนในไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday December 21, 2022 13:54 —ThaiPR.net

ผู้บริจาคทุนการศึกษามูลนิธิ EDF เดินทางจากญี่ปุ่นมาเยี่ยมนักเรียนทุนในไทย

การได้เห็นผู้ยากไร้ได้มีโอกาสทางการศึกษาเพื่อให้พวกเขาเหล่านั้นได้ก้าวพ้นความยากจนและมีอนาคตที่สดใสในอนาคตเป็นสิ่งที่ผู้ใหญ่ใจดีมากมายต้องการแบ่งปัน 

และเมื่อเร็ว ๆ นี้ มร.คุนิฮิโกะ สึโนอิ ผู้บริจาคทุนการศึกษามูลนิธิ EDF (มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา) ในโครงการทุนการศึกษาของมูลนิธิจากประเทศญี่ปุ่น ถ่ายภาพร่วมกับคณะครูและนักเรียนทุนในโอกาสเดินทางไปเยี่ยมนักเรียนทุนในการอุปการะที่โรงเรียนบ้านโสน จังหวัดศรีสะเกษ รวมทั้งไปเยี่ยมบ้านของนักเรียนทุนแต่ละคน ร่วมพบปะพูดคุยกับผู้ปกครองเพื่อสอบถามเกี่ยวกับชีวิตความเป็นอยู่และแผนการศึกษาต่อในอนาคตหลังสำเร็จการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษา ทั้งนี้ มร.สึโนอิ บริจาคทุนการศึกษาให้นักเรียนไทยที่ขาดแคลนในโครงการทุนการศึกษาของมูลนิธิ EDF มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2543 โดยปัจจุบันมีนักเรียนทุนในการอุปการะทั้งหมด 10 คน

สำหรับมูลนิธิ EDF เป็นองค์กรสาธารณกุศลลำดับที่ 255 ของประเทศไทย ที่ก่อตั้งในปี พ.ศ.2530 โดยมุ่งพัฒนาคุณภาพชีวิตเยาวชนที่ด้อยโอกาสด้วยการมอบทุนการศึกษา รวมถึงจัดกิจกรรมซีเอสอาร์ในโรงเรียนและชุมชนร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ

มูลนิธิ EDF ได้รับการยอมรับจากหน่วยงานทั้งในและต่างประเทศและได้รับรางวัล เช่น ประกาศนียบัตรรับรอง CAF International Vetted Organization จาก CAF International ที่มอบให้องค์กรสาธารณกุศลทั่วโลกที่ผ่านการตรวจสอบมาตรฐานการดำเนินงานครอบคลุมหลักธรรมาภิบาล เป็นองค์กรสาธารณกุศลที่จดทะเบียนถูกต้อง มีรายงานการเงินประจำปีที่มีความโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ เงินบริจาคและเงินสนับสนุนที่ส่งมอบให้มูลนิธินำไปใช้อย่างถูกต้องตรงตามวัตถุประสงค์เพื่อสาธารณกุศลอย่างแท้จริง รางวัลประกาศนียบัตรองค์กรสาธารณกุศลระดับ  5 ดาว จากการดำเนินงานและบริหารงานด้วยหลักธรรมาภิบาล มีประสิทธิภาพทางการเงิน และมีความโปร่งใสจากสมาคมกิฟวิ่ง แบค รางวัลยอดเยี่ยมองค์กรพัฒนาเอกชนแห่งประเทศไทย ประเภทองค์กรขนาดใหญ่จากมูลนิธิร็อคกี้เฟลเลอร์  สถาบันคีนันแห่งเอเชีย  และ เดอะ รีซอร์ส อัลลิอันซ์ รางวัลกัลปพฤกษ์ทองคำจากมหาวิทยาลัยขอนแก่น ในฐานะหน่วยงานที่ทำความดีอันเป็นประโยชน์ต่อสังคม และรางวัลคนดีต้นแบบคุณธรรมไทยจากสมาคมสหพันธ์คนพิการในประเทศไทย เป็นต้น

หน่วยงาน หรือผู้ที่สนใจร่วมสนับสนุนทุนการศึกษาหรือจัดกิจกรรมซีเอสอาร์ให้นักเรียนยากจนสามารถติดต่อมูลนิธิ EDF ได้ที่อีเมล public@edfthai.org ทาง  Line: @edfthai เว็บไซต์ www.edfthai.org สำหรับการบริจาคทางออนไลน์ หรือโทรศัพท์ (02) 579 9209-11 (วันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 09.00-16.30 น.) หรือเฟสบุ๊คแฟนเพจ https://www.facebook.com/edfthai ทั้งนี้การบริจาคหรือทำกิจกรรมผ่านมูลนิธิสามารถนำไปหักลดหย่อนภาษีเงินได้ประจำปีตามกฎหมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ