"WARRIX" เข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ยกระดับความแข็งแกร่งของธุรกิจ Sport - Health & Lifestyle แบบครบวงจร

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 21, 2022 16:54 —ThaiPR.net

"WARRIX" เข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ยกระดับความแข็งแกร่งของธุรกิจ Sport - Health & Lifestyle แบบครบวงจร ตอกย้ำเป้าหมายพาแบรนด์ไทยให้เติบโตสู่ตลาดโลก

บมจ.วอริกซ์ สปอร์ต หรือ WARRIX ผู้นำธุรกิจ Sport - Health & Lifestyle แบบครบวงจรของประเทศไทย เข้าเทรดวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ชูจุดเด่นแบรนด์เสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬาคุณภาพสูง ซึ่งเป็นที่รู้จักและได้รับความไว้วางใจจากกลุ่มลูกค้า พร้อมเดินหน้าต่อยอดความสำเร็จด้วยการขยายธุรกิจที่หลากหลายและครอบคลุม รวมถึงแสวงหาโอกาสรุกธุรกิจในต่างประเทศ เพื่อสนับสนุนแบรนด์ไทยเติบโตสู่ตลาดโลก ขณะที่ผลงานงวด 9 เดือนแรกปีนี้ท็อปฟอร์ม ทำรายได้รวม 697.48 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 63.82% จากปีก่อน

นายวิศัลย์ วนะศักดิ์ศรีสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด (มหาชน) หรือ WARRIXเปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้นำหุ้น WARRIX เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เป็นวันแรก (21 ธันวาคม 2565) ในกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค หลังประสบความสำเร็จในการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 180 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 6.30 บาท นับเป็นก้าวสำคัญที่จะผลักดันธุรกิจของวอริกซ์ให้เติบโตไปอีกขั้น จากความแข็งแกร่งด้านเงินทุนเพื่อรองรับการขยายธุรกิจในอนาคต โดยบริษัทฯ วางแผนรุกขยายพอร์ตธุรกิจ Sport - Health & Lifestyle อย่างต่อเนื่อง ต่อยอดจากจุดแข็งของการเป็นผู้นำในตลาดสินค้ากีฬาด้วยโมเดลธุรกิจสปอร์ตไลเซนซิ่ง (Sport Licensing) การมีแบรนด์สินค้าคุณภาพสูงซึ่งเป็นที่รู้จักและไว้วางใจจากกลุ่มลูกค้า การมีช่องทางการจัดจำหน่ายที่ครอบคลุม ตลอดจนคณะผู้บริหารที่มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจนี้มากว่า 10 ปี พร้อมทั้งขับเคลื่อนองค์กรด้วยข้อมูลและนวัตกรรมอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งหมดนี้จะช่วยสนับสนุนให้ WARRIX สร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องตามเป้าหมาย

"ผมเชื่อมั่นว่าในช่วงต่อจากนี้ วอริกซ์จะเติบโตได้แบบไร้ขีดจำกัด หรือ Unlimited Growth จากความพร้อมด้านเงินทุน และการอยู่ในน่านน้ำที่เป็น Blue Ocean ซึ่งมองว่าธุรกิจกีฬาและสุขภาพคือ Global Trend ที่มีมูลค่ามหาศาลบริษัทฯ จึงได้วางกลยุทธ์ขยายธุรกิจทั้งในเชิงลึกด้วยการเข้าไปสนับสนุนสโมสรฟุตบอลที่มีอีกกว่า 1,000 แห่งทั่วโลก รวมถึงโตในเชิงกว้างโดยต่อยอดไปสู่กีฬาประเภทอื่นๆ เช่น บาสเกตบอล วิ่ง กอล์ฟ และเทเบิลเทนนิส เพื่อขยายฐานการรับรู้ของแบรนด์ไปยังต่างประเทศ ตลอดจนเจาะกลุ่มเป้าหมายใหม่ในอุตสาหกรรมอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นเทศกาลดนตรี เทศกาลอาหาร แคมป์ปิ้ง และจะเพิ่มไลน์การผลิตสินค้าที่หลากหลายให้ตอบโจทย์แฟชั่นไลฟ์สไตล์ ทำให้โครงสร้างธุรกิจของวอริกซ์นั้นไม่ได้จำกัดอยู่เพียงธุรกิจเสื้อผ้ากีฬาเท่านั้น" นายวิศัลย์ กล่าว

นายพงศ์วรรธน์ ติยะพรไชย ผู้อำนวยการกลุ่มงานขาย บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด (มหาชน) หรือ WARRIX กล่าวว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานปี 2562 - 2564 บริษัทฯ มีรายได้รวม 700.12 ล้านบาท 661.90 ล้านบาท และ 658.09 ล้านบาทตามลำดับ และมีกำไรสุทธิ 12.01 ล้านบาท 12.74 ล้านบาท และ 14.24 ล้านบาทตามลำดับ แม้จะเป็นช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่ยังรักษาการเติบโตของผลกำไรได้ดี จากความสามารถในการปรับขึ้นราคาขายสินค้าในแต่ละปี และการบริหารจัดการต้นทุนและค่าใช้จ่ายที่มีประสิทธิภาพ รวมถึงการมุ่งเน้นช่องทางการขายสินค้าผ่านทางออนไลน์มากขึ้น เพื่อให้ผู้บริโภคเข้าถึงสินค้าของวอริกซ์ได้สะดวกรวดเร็ว

ทั้งนี้ หลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ กลับมาเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2565 มีรายได้รวม 697.48 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 63.82% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน พร้อมกำไรสุทธิสูงถึง 65.41 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากผู้คนกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ มีการจัดกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับกีฬาและสุขภาพมากขึ้นในที่สาธารณะ รวมทั้งการเพิ่มขึ้นของการจัดแข่งขันกีฬาทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกีฬาฟุตบอลที่ผู้คนกลับมาร่วมเชียร์กันในสนามมากขึ้น จึงเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อความต้องการซื้อสินค้าและทำให้ยอดขายของวอริกซ์เติบโต อีกทั้งบริษัทฯ ยังมีความสามารถในการทำกำไรที่ดีขึ้นจากกลยุทธ์ปรับราคาขายสินค้า การออกคอลเล็กชั่นใหม่ รวมถึงการบริหารจัดการด้านการจัดซื้อและบริหารสินค้าที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

นายวิชา โตมานะ กรรมการผู้จัดการ สายงานวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายร่วม กล่าวว่า WARRIX เป็นบริษัทที่อยู่ในช่วงเติบโต และจะเป็นหุ้น Growth Stock ที่สร้างผลตอบแทนที่ดีแก่นักลงทุน ด้วยจุดเด่นของการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการคุณภาพสูง ความแข็งแกร่งของแบรนด์สินค้าได้รับการยอมรับจากกลุ่มลูกค้า มีช่องทางจัดจำหน่ายที่หลากหลายเข้าถึงได้ทุกกลุ่มเป้าหมาย และแผนการขยายธุรกิจที่ชัดเจน สอดคล้องกับเทรนด์การเติบโตของอุตสาหกรรมกีฬาและสุขภาพ ตลอดจนคณะผู้บริหารที่มีวิสัยทัศน์และมากด้วยประสบการณ์ ทำให้ WARRIX มีความพร้อมก้าวสู่ผู้นำธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับด้านเสื้อผ้ากีฬาและสินค้าไลฟ์สไตล์ รวมทั้งการให้บริการด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาและสุขภาพครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน และสร้างการเติบโตต่อเนื่องสู่แบรนด์ระดับโลก

นางสาวนลิน วิริยะเสถียร ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวาณิชธนกิจ-ตราสารทุน บริษัทหลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายร่วม กล่าวว่า การเสนอขายหุ้น IPO ของ WARRIX ได้รับการตอบรับอย่างคึกคักจากทั้งนักลงทุนสถาบันชั้นนำและนักลงทุนรายย่อย โดยมีมูลค่าเสนอขายรวม 1,134 ล้านบาท ภายหลังการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai จะเพิ่มศักยภาพการดำเนินธุรกิจและเสริมความแข็งแกร่งด้านเงินทุน เพื่อนำไปใช้ขยายธุรกิจตามเป้าหมายที่ได้วางไว้ ซึ่งมีโครงการสำคัญ อาทิ โครงการศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬาและสำนักงาน บริเวณถนนพระราม 9 โครงการ Warrix Lifestyle @ Siam Square และการลงทุนในระบบ Data Driven Transformation เพื่อขับเคลื่อนองค์กรด้วยระบบข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ WARRIX ยังให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจที่ยั่งยืน โดยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม รักษาระดับการยอมรับของสังคม พร้อมทั้งสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจและมีการกำกับดูแลกิจการที่ดี เพื่อประโยชน์สูงสุดแก่ผู้ถือหุ้นและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่าย จึงเชื่อมั่นว่า WARRIX จะเป็นหุ้นคุณภาพอีกหนึ่งตัวสำหรับนักลงทุนในตลาดทุนไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ