เปิดอกเคลียร์ "หลุยส์ - พงษ์พันธ์" ศิลปะบนร่างกาย กับ เกมกีฬา

ข่าวบันเทิง Thursday December 22, 2022 14:27 —ThaiPR.net

เปิดอกเคลียร์

คุ้นเคยกันในบทบาทของ "ปิ๊ก" น้องเล็กคนสุดท้องของบ้านในซีรีย์ซิทคอม "บางรักซอย 9" กันอย่างดี สำหรับนักแสดงเจ้าบทบาท "คุณหลุยส์ - พงษ์พันธ์ เพชรบัณฑูร" ที่ตอนนี้กำลังจะมีผลงานละคร เรื่องใหม่ "ชะนีปีชง" มาให้แฟนๆ ได้ติดตามชมกัน นอกจากนี้ ยังเป็นอีกหนึ่งหนุ่มในวงการบันเทิงที่มีความหลงใหลในกีฬาเป็นอย่างมาก

"ส่วนตัวผมเป็นคนชอบกีฬา แฟชั่นการแต่งตัว และศิลปะบนร่างกายของตนเอง ซึ่งการสักลายเรารู้สึกตอนสมัยเด็กๆ ว่า เท่ห์ อยากมีกับเขาบ้าง ซึ่งรอยสักนี้ได้มากจากสมัยเรียนอยู่ต่างประเทศ ความหมายของรอยสัก เกิดจากเราชอบอ่านการ์ตูนเยอะ ตามหาความยิ่งใหญ่ และเราอยากมีรอยสักอะไรสักอย่างที่บ่งบอกถึงความเป็นตัวตนเรา หรือเป็นสัญลักษณ์ของเรา ดังนั้น ผมจึงสักเป็นคำอ่านว่า Luminus แปลว่า แสงสว่างโชติช่วง

คำนี้เป็นคำเรียกของเพื่อนๆ ในกลุ่มที่ผมอยู่ซึ่งเป็นกลุ่มคนผิวสี และชอบไลฟ์สไตล์แบบฮิปฮอป เพราะฉะนั้น ตอนถ่ายรูปเราจะเหมือนแสงขึ้นมาอยู่คนเดียว สมัยก่อนเพื่อนจะไม่มาเรียก หลุยส์ เพราะธรรมดาไป เขาจะเรียก L แอล หรือ Lum ย่อมาจาก Luminus เป็นการอำในกลุ่มเพื่อนว่า เป็นแสงสว่างคนเดียวในกลุ่ม เรารู้สึกชอบชื่อนี้ เหมือนเป็น AKA ฮิปฮอปของเราก็เลยสักไว้

สำหรับการสักลาย ครอบครัวไม่ได้สนับสนุน เพราะคุณพ่อผมรับราชการทหาร รู้สึกว่าไม่มีจะสะอาดสะอ้านกว่า แต่สำหรับเราคิดว่า พ่อแม่ไม่เข้าใจวัยรุ่นเลย เราอยากเท่ห์ อยากแตกต่าง สุดท้ายก็ไปแอบสัก ตอนนั้นความรู้สึกคือ สนุกมาก ต้องคอยปกปิด และมีจังหวะที่ลืม ไปโชว์ให้เขาเห็นแบบไม่ได้ตั้งใจ ก็โดนดุนิดหน่อย แต่สุดท้ายเขาก็ไม่ได้ว่าอะไร

ปัจจุบันความคิดในเรื่องรอยสักไม่ได้มีความคิดไม่ชอบหรือเกิดการเปลี่ยนแปลงอะไร เพียงแต่ลายที่เรามีอยู่ต่างหาก ดูเป็นแฟชั่นตกยุค เราเริ่มไม่ชอบแล้ว เพราะมันเป็นแค่ตัวอักษรไม่ใช่รูป บวกกับการทำงานของผม อย่างงานแสดงก็มีบางฉากต้องถอดเสื้อ กลายเป็นว่าต้องมาใช้เครื่องสำอางปกปิด แล้วเราเป็นคนเหงื่อเยอะมากๆ บางทีก็เป็นอุปสรรคสำหรับการถ่ายทำ ก็เลยรู้สึกไม่อยากมีไว้แล้ว

ความคิดอยากจะลบออกมีมานานแล้ว แต่ไม่ได้จริงจัง ส่วนตัวผมก็อยากมีลายใหม่เพิ่มขึ้นมา แต่อันเก่าก็ยังติดใจอยู่ว่าตกยุค บางคนบอกให้สักทับ ถมไปเลย แต่ความรู้สึกผมคือ คุณจะสัก หรือถมยังไง ไม่เนียนหรอก ก็เลยตัดสินใจไม่สักเพิ่ม ประกอบกับนิสัยส่วนตัว ชอบเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตนเองอยู่เสมอ เพราะฉะนั้นไม่ว่าจะทำอะไร ผมต้องหาข้อมูลเยอะๆ หาจากแหล่งที่น่าเชื่อถือมากๆ เพื่อความสบายใจและไม่อยากพลาด ซึ่งเมื่อเรามีความคิดอยากลบรอยสัก เราก็ค้นหาและชื่อของ Dr.TATTOF ก็ขึ้นเป็นชื่อแรก จึงกดเข้าไปดูข้อมูล รวมทั้ง ทุกวันนี้เทคโนโลยีไปไกลมากๆ อย่างโปรแกรม PicoWay Laser เทคโนโลยีสมัยใหม่ที่มีความปลอดภัยและไม่ทิ้งรอยแผลเป็น ทำให้ผมรู้สึกว่าการลบรอยสักเป็นเรื่องง่ายมากๆ แต่สิ่งสำคัญคือ เราต้องรู้และเข้าใจถึงที่มาที่ไป เพื่อความปลอดภัยของเรา ยิ่งเรามีข้อมูลเยอะ หรือยิ่งมีความมั่นใจกับสถานที่ที่เราจะไปลบก็ยิ่งปลอดภัย

สำหรับโปรแกรม PicoWay Laser เป็นนวัตกรรมเลเซอร์ทางการแพทย์ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานทั้งจากองค์การอาหารและยา ประเทศสหรัฐอเมริกา (US-FDA) และสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาประเทศไทย (THAI-FDA) ดังนั้น PicoWay Laser จึงเป็นเลเซอร์ที่มีความปลอดภัย นอกจากนี้ ด้วยประสิทธิภาพในการทำลายเฉพาะเม็ดสี จึงไม่เป็นอันตรายต่อผิว สามารถลบรอยสักได้ทุกแบบ ทุกขนาด ทุกสี ไม่มีรอยแผลเป็น และใช้จำนวนครั้งในการรักษาน้อยกว่าเมื่อเทียบกับเทคโนโลยีเก่า

สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดและปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้โดยตรงที่ Dr.TATTOF Clinic (ด็อกเตอร์แททออฟ คลินิก) ทั้ง 10 สาขา ได้แก่ สาขาสีลม คอมเพล็กซ์, สาขาเซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว, สาขาเทอร์มินอล 21 พัทยา, สาขาเอท ทองหล่อ, สาขาฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต, สาขาเซ็นทรัลพลาซ่า ปิ่นเกล้า, สาขาเดอะ พรอมานาด, สาขาเซ็นทรัล เวสต์เกต, สาขาเซ็นทรัล พระราม 2 และสาขาเมกาบางนา หรือโทร. 099-614-2424 ไลน์ : @dr.tattof เฟซบุ๊ก : Dr.TATTOF หรือเว็บไซต์ www.drtattof.com


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ