A Primordial Void โดยจัน เพ็ญจันทร์ ลาซูส

ข่าวทั่วไป Tuesday December 27, 2022 09:02 —ThaiPR.net

A Primordial Void  โดยจัน เพ็ญจันทร์ ลาซูส

A Primordial Void โดยจัน เพ็ญจันทร์ ลาซูส 9 ธันวาคม 2565 - 20 มกราคม 2566

สำหรับนิทรรศการที่สามของสเปซ Blind Space Bangkok ยินดีนำเสนอ A Primordial Void นิทรรศการการจัดวางเสียงและวิดีโอโดยศิลปิน จัน เพ็ญจันทร์ ลาซูส

ในงานชิ้นล่าสุดของจันชิ้นนี้ เธอโผตัวดำดิ่งลงไปในความมืดมิดที่ว่างเปล่า เพื่อสำรวจความเป็นไปได้ในการแปลงเปลี่ยน โดย A Primordial Void สำรวจความสัมพันธ์ดังกล่าวผ่านการคิดถึงถ้ำในฐานะสถานที่ลี้ลับแห่งการก่อกำเนิด ธรณีอันเป็นพยานของเวลาเบื้องลึก และรากฐานเชิงสัญลักษณ์ของภาพยนตร์นั้นเอง นิทรรศการชิ้นนี้จะพาผู้ชมเดินทางเข้าไปในถ้ำจำแลง และเชื้อเชิญผู้ชมให้จ้องมองความมืดที่กลืนกิน มองเข้าไปในความกลวงเปล่า ล้วงสายตาลึกเข้าไปในลำไส้ของผืนดินและในท้องไส้ของตนเอง และอาจเป็นไปได้ที่ในกระบวนการนั้นเอง เราจะประจักษ์ถึงสิ่งที่อาเดรียน ริชเรียกว่า "สิ่งใดสิ่งหนึ่งที่ก่อกำเนิดจากความว่างเปล่า, จุดเริ่มต้นแห่งความจริงของเรา"

ถ้ำ คือธรณีประตูที่เมื่อก้าวข้ามแล้ว ความมืดมิดกลายเป็นความเที่ยงแท้สัมบูรณ์ และยิ่งถลำตัวเข้าไปเบื้องลึกภายในเท่าไหร่ยิ่งทวีความเข้มข้นของความโปร่งที่ไม่ตายตัวและห้วงนอกเหนือสำนึกรู้ของความมืดมิดขึ้นไปอีก เราต่างก้าวออกจากห้วงเวลาชั่วครู่หนึ่ง แล้วเข้าสู่ภวังค์แห่งความไร้ซึ่งรูปร่าง เพื่อสละและลอกคราบสู่ร่างใหม่ พ้นเส้นเขตแดนแห่งเนื้อหนัง

นิทรรศการจัดแสดงตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคม 2565 ถึง 20 มกราคม 2566 (ไม่มีค่าใช้จ่าย) โดยจะมีงานเปิดนิทรรศการในวันที่ 9 ธันวาคม 2565 ตั้งแต่ 17.00 น. ถึง 21.00 น. Blind Space Bangkok ตั้งอยู่ที่ 75 ถ.จันทน์เก่า แขวง ช่องนนทรี เขต ยานนาวา กรุงเทพฯ 10120 สเปซเปิดวันพุธ-เสาร์ เวลา12.00 น. ถึง 18.00 น. หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่เบอร์ +66 88 635 6554 หรืออีเมล์ blindspacebangkok@gmail.com


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ