CH รับรางวัล "Business Transformation Award" จาก Epicorผู้นำระบบ ERP พัฒนาธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday December 27, 2022 15:13 —ThaiPR.net

CH รับรางวัล

บมจ.เจริญอุตสาหกรรม หรือ CH คว้ารางวัล "Business Transformation Award" จาก Epicor ผู้นำระบบ ERP ไปพัฒนาธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ เดินหน้าขยายระบบ Epicor ERP ไปใช้กับบริษัทในเครือ ทั้งในประเทศสิงคโปร์และกัมพูชา หวังลดต้นทุนและเพิ่มผลกำไรสุทธิอีก 1-2% ภายใน 3 ปี

นายสรกฤช รอดทิม ประธานเจ้าหน้าที่สายการเงินและบัญชี บริษัท เจริญอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) (Chin Huay) หรือ CH เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีความภาคภูมิใจและเป็นเกียรติที่ได้รับรางวัล "Business Transformation Award" จาก Epicor เพื่อวางแผนทรัพยากรขององค์กร (ERP) ซึ่งจะช่วยบริษัทฯ ในการบริหารจัดการและทำให้ขั้นตอนทางธุรกิจของบริษัทฯ สะดวกขึ้นด้วยการผูกทุกสิ่งทุกอย่างเข้าด้วยกันภายในฐานข้อมูลและอินเทอร์เฟสเดียว เมื่อทุกแผนกหรือสถานที่ต่างมีซอฟต์แวร์และแหล่งข้อมูลของตัวเอง ความมีประสิทธิภาพจึงด้อยลง ขั้นตอนที่มีความซับซ้อนจะทำให้เสียเวลาและเงินอย่างมาก ฐานข้อมูลที่หลากหลายทำให้เกิดความสับสนและความซ้ำซ้อน การขาดทัศนวิสัยทำให้ยากที่จะค้นหาและแก้ไขปัญหาได้ ระบบ ERP จะเชื่อมโยงพนักงานกับข้อมูลที่พวกเขาต้องการใช้เพื่อสนับสนุนลูกค้า ขั้นตอน และโครงการต่างๆ ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยมี MIB ได้เป็นที่ปรึกษาในการวางระบบ

"Chin Huay ก่อตั้งขึ้นในปี 2468 เป็นบริษัทฯ ของไทยที่ผลิตผลิตภัณฑ์อาหารกระป้องและผลไม้อบแห้ง ที่มีคุณภาพ และส่งออกไปยังหลายประเทศทั่วโลก จากรุ่นสู่รุ่น บริษัทยังคงดำเนินธุรกิจในรูปแบบครอบครัว เจ้าของรุ่นที่ 3 มีวิสัยทัศน์ในการเปลี่ยนแปลงและปรับปรุงธุรกิจให้ทันสมัย และเลือก Epicor เป็นพันธมิตรระยะยาว ทั้งนี้ Chin Huay นำระบบไปใช้ไม่เพียงเพื่อให้มี ERP แบบครบวงจรเท่านั้น แต่ยังใช้ความคิดริเริ่มใหม่ ๆ และปรับปรุง Flow กระบวนการทางธุรกิจอีกด้วย โดยมี Dashboard การจัดการช่วยให้มองเห็นและจัดการธุรกิจได้มากขึ้น ซึ่งมีรายละเอียดของปัญหาที่จับหรือวัดได้ และผลลัพธ์สุดท้ายคือการลดต้นทุน" นายสรกฤช กล่าว

ทั้งนี้ Chin Huay ได้ปรับปรุงการหมุนเวียนสินค้าคงคลัง 50% และมีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 1-2% ภายใน 3 ปี ยิ่งไปกว่านั้น ระบบดังกล่าวใช้งานง่ายและไม่ซับซ้อนมากจนเกินไป นอกจากนี้ Chin Huay ยังขยาย Epicor ERP ไปใช้กับบริษัทอื่น ๆ ในเครือ ทั้งในประเทศสิงคโปร์และกัมพูชา อีกด้วย

"Chin Huay ประสบความสำเร็จในการจดทะเบียนบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ไทยในช่วงที่ผ่านมา โดย "Epicor" เป็นระบบที่เสถียรและเชื่อถือได้มาก ซึ่งสามารถช่วยให้เราบรรลุการปรับปรุงอย่างมากในองค์กรของเรา รายละเอียดจากระบบบอกเราว่า เหตุการณ์ใดมีปัญหาเกิดขึ้น เราสามารถปรับปรุงได้ ผู้สอบบัญชีก็ยอมรับเช่นกัน ทั้งนี้ ยังช่วยให้เราผ่านการเสนอขายหุ้น IPO ได้อย่างราบรื่นอีกด้วย" นายสรกฤช กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ