“สัมพันธ์ ชวศิลป์” ประเดิมแชมป์สนามแรกไปครอง หลัง ปตท.คว้า 3 แชมป์ที่เหลือไปนอนกอดเช่นกันใน “ออฟโร้ด โทรฟี่ 2008”

ข่าวกีฬา Wednesday April 9, 2008 14:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 เม.ย.--ทาร์เก็ตมีเดีย แอนด์ เทเลวิชั่น
“สัมพันธ์ ชวศิลป์” ประเดิมแชมป์สนามแรกไปครอง หลัง ปตท.คว้า 3 แชมป์ที่เหลือไปนอนกอดเช่นกันใน “ออฟโร้ด โทรฟี่ 2008”เพิ่มดีกรีความเร้าใจกับปรากฏการณ์ใหม่..ถ่ายทอดสดช่องใหม่ เวลาใหม่ และชุดนักแข่งใหม่..
“ในที่สุดการแข่งขันออฟโร้ด โทรฟี่ 2008 สนามที่ 1 ในปีนี้ที่ทางผู้จัดยกพลความมันส์เร้าใจไปประเดิมกันที่สนามออฟโร้ดศรีราชา อบต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ก็จบลงอย่างเป็นทางการ เมื่อวันจันทร์ที่ 7 เมษายน 2551 ถ่ายทอดสดผ่านพันธมิตรใหม่ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย NBT เวลา 09.00 — 10.00 น. แค่สนามแรกก็แข่งขันกันดุเดือด โดยเฉพาะในรุ่นมหากาฬฝีมือระดับประเทศ SUPER OPEN อย่าง “สัมพันธ์ ชวศิลป์” เจ้าของรถคู่ชีพ หมายเลข 99 สามารถคว้าแชมป์ประจำสนามเปิดฤดูกาลไปครองแบบฝีมือล้วนๆ ส่วนอีก 3 รุ่น อาทิ รุ่นสมัครเล่นปีกนก, รุ่นสมัครเล่นคานแข็ง และรุ่นมืออาชีพ OPEN ทีม ปตท. มาแรงแซงทางโค้ง คว้าแชมป์ไปครอง และผู้ชมยังได้พบกับสีสันใหม่ในสนามแข่งออฟโร้ด โทรฟี่ 2008 กับมาดนักแข่งที่มาในชุดแข่งแบบใหม่ล่าสุด ที่คนในวงการออฟโร้ด ต้องเอ่ยปากชมเป็นเสียงเดียวกัน”
นัดเปิดฤดูกาลแห่งการแข่งขันรถยนต์ขับเคลื่อนสี่ล้อ ในรายการ OFF ROAD TROPHY 2008 ชิงถ้วยประทาน พระเจ้า
วรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ที่นัดนี้มีแต่ปรากฏการณ์ใหม่ๆ เกิดขึ้นแบบตั้งใจทำให้นักแข่งและผู้ชม ทั้งรูปแบบการแข่งขันใหม่ การถ่ายทอดสดช่องใหม่ ชุดนักแข่งแบบใหม่ และแชมป์หน้าใหม่ประจำปีนี้ ส่วนการแข่งขันยังคงครบรสครบรุ่นเหมือนเดิมทั้ง 4 รุ่น คือ รุ่นสัมครเล่นปีกนก รุ่นสมัครเล่นคานแข็ง รุ่นมืออาชีพ OPEN และรุ่นมืออาชีพ SUPER OPEN
สำหรับการแข่งขันในสนามนัดเปิดฤดูกาล ประจำปี 2008 ทางคณะผู้จัดการแข่งขันได้รับเกียรติอย่างสูงจากเจ้าของพื้นที่ นายธนพงษ์ เจริญนาน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองขาม กล่าวเปิดงานในนามเจ้าของพื้นที่ ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานสมาพันธ์ออฟโรดแห่งประเทศไทย และบริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด, นายสมใจนึก เองตระกูล นายกราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, นายสนธยา คุณปลื้ม นายกสมาคมกีฬาจังหวัดชลบุรี และนางสาวจุฑารัตน์ อุ้มญาติ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ทาร์เก็ตมีเดีย แอนด์ เทเลวิชั่น จำกัด กล่าวเปิดงานในพิธีอย่างเป็นทางการ เวลา 08.30 น. ของเช้าจันทร์ที่ 7 เมษายน 2551 วันหยุดชดเชยพิเศษวันจักรี
ในปีนี้ทางผู้จัดได้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการแข่งขันใหม่ โดยให้มีการแข่งขันในรอบคัดเลือกให้เร็วขึ้นคือ วันที่ 1 จะเป็นวันรับสมัครและตรวจสภาพรถแข่งทุกคัน วันที่ 2 เป็นรอบคัดเลือก S1 / S2 / S3 และ S4 ไปจนถึงการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ วันที่ 3 จะเป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ และถ่ายทอดสดทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย NBT เวลา 09.00 — 10.00 น. ทั้งนี้ทางผู้จัดยังได้เพิ่มความเป็นสากลมากขึ้นด้วยการแจกชุดนักแข่งที่ปักโลโก้ OFF ROAD TROPHY 2008 สีเหลืองทอง ซึ่งจัดทำขึ้นมาเพื่อใช้ในการแข่งขันแต่ละรุ่น และเพื่อศักดิ์ศรีของรายการแข่งขันออฟโร้ดที่ยิ่งใหญ่แห่งปี โดยนักแข่งในรุ่นสมัครเล่นปีกนกและรุ่นสมัครเล่นคานแข็งจะสวมชุดสีเหลืองในการลงแข่งขัน ส่วนนักแข่งในรุ่นมืออาชีพ OPEN และรุ่นมืออาชีพ SUPER OPEN จะสวมชุดสีฟ้า สร้างสีสันและเพิ่มดีกรีบรรยากาศการเชียร์ของกองเชียร์และผู้มาชมมากที่สุดเท่าที่คนในแวดวงออฟโร้ดได้เคยพบมา
สำหรับบรรยากาศการแข่งขัน เริ่มระเบิดความคัน มันส์ทะลักด้วยรุ่นสมัครเล่นปีกนก ระหว่าง 2 สิงห์สัดส่วนไม่เท่ากัน กับรถหมายเลข 10 “สุพจน์ โสภณวิวัฒน์กุล และเมธี สุริวงค์” สังกัดทีมสปอนเซอร์รายใหญ่ “PTT Performa Team” ประชันความมันส์สะใจในรุ่นมินิๆ กับรถหมาเยเลข 93 ที่ได้นักขับฝีมือเก๋าๆ อย่าง “จำนง จุ้ยทรัพย์ และสกล พันธุ์เอก” ภายใต้สังกัดทีม “ยุทธหัตถี อีซูซุ อึ่งง้วนไต๋ สุพรรณบุรี ออฟโรด” ในรอบชิงชนะเลิศเจ้าแห่งสนามในรุ่นนี้ไม่สร้างความผิดหวังให้กับผู้ชมเหมือนเคยเพราะ 2 สิงห์ 2 คัน ต่างทะยานออกจากจุดสตาร์ทอย่างรวดเร็วปานสายฟ้าแลบ ระหว่างทางโค้งเข้าทางตรงในช่วง 100 เมตรสุดท้ายก่อนเข้าเส้นชัย รถหมายเลข 93 เสียหลักหยุดชะงักไปเพียงเสี้ยววินาทีเดียว ทำให้รถหมายเลข 10 ที่ตามมาติดๆ พุ่งเข้ากดเวลาได้ก่อนเพียงแค่ไม่กี่วินาที สร้างความตะลึงงันให้กับผู้ชมรอบสนามที่เดินทางมาชมแบบติดขอบสนามหลายร้อยชีวิต
มาต่อกันที่รุ่นสมัครเล่นคานแข็ง ระหว่างนักแข่งสิงห์เหนือ เสือใต้ที่ชอบสร้างปรากฏการณ์ใหม่ๆ ให้กับการแข่งขันในรุ่นนี้มาอย่างต่อเนื่อง เมื่อรถหมาเยลข 14 ที่ได้นักขับฝีมือระดับพระกาฬ เจ้าแห่งแชมป์ประจำสนามที่คว้าชัยมาแล้วนับไม่ถ้วนอย่าง “ชณัฐ ศิริพงษ์ และทวิช ถานะวร” ภายใต้สังกัดทีม “PTT PERFORMA TEAM” ร่วมชิงชัยกับ รถหมายเลข 24 ที่มีนักแข่งหน้าเก่า ฝีมือไม่เก่าอย่างหน้า “พิเชษฐ์ โชคสัมฤทธิผล และธีรศักดิ์ สังฆบุตร” ภายใต้สังกัดทีม “บ้านฉางออฟโรด ดอกไม้เทียนอุปถัมภ์” สำหรับในรุ่นนี้รถหมายเลข 14 มีการติดกล้องไมโครเวฟ เพื่อให้ผู้ชมทางบ้านได้สัมผัสถึงความสั่นสะเทือนเลือนลั่นภายในห้องนักแข่งทั้ง 2 คนว่ามันส์แค่ไหนกับโค้งแต่ละโค้ง ในระหว่างการแข่งขันอย่างเมามันส์สะท้านทรวงผู้ชมทั้งทางบ้านและผู้ชมที่อยู่ในสนาม จังหวะที่รถทั้ง 2 คัน ต้องขับสวนกันบนสะพานและลอดใต้สะพาน รถหมายเลข 24 คือคันที่ต้องวิ่งข้ามสะพานเกิดอาการล้อหลังทั้งสองข้างติดร่องบนสะพานไม่สามารถวิ่งไล่ตามรถหมายเลข 14 ไปต่อได้อย่างถาวร ทำให้ในรุ่นนี้ รถหมายเลข 14 วิ่งลอยลมเข้าเส้นชัยไปอย่างสวยงาม แบบไม่ต้องเร่งรีบให้เปลืองน้ำมัน
ขยับความมันส์ระดับประเทศขึ้นมาอีกนิด ในรุ่นมืออาชีพ OPEN ที่คราวนี้ ทีม ปตท. ทั้ง 2 คัน ขอร่วมลงชิงชัยสร้างความตื่นตะลึงกันเอง ระหว่างรถหมายเลข 6 ที่มีนักขับระดับชั้นเทพ “พีรพล วัฒนาภิรมย์ และอุเทน แจ่มอรุณ” ภายใต้สังกัดทีม “PTT PERFORMA TEAM” ปะทะรถคู่ชีพคู่กายหมายเลข 46 “เจษฎา ชะเอม และอนันต์ เทศซ้อน” ภายใต้สังกัดทีมเดียวกันคือ “PTT PERFORMA TEAM” เขาคือนักแข่งที่มีรางวัลการันตีฝีมือมาแล้วหลากหลายแชมป์ เมื่อเสือ 2 ตัวที่อยู่ถ้ำเดียวกันร่วมลงสนามพร้อมกัน ในฝีมือที่เทียบเท่าแล้วห่างกันเพียงวัดเป็นมิลลิเมตรนั้น สร้างความฮือฮาให้กับผู้ชมอย่างมาก ตั้งแต่ในช่วงออกตัว เพราะทั้ง 2 คันพุ่งออกไปพร้อมกันโดยมิได้นัดหมาย ทั้งคู่ต่างขับเคี่ยวกันอย่างถึงพริกถึงขิง ดุเด็ดเผ็ดร้อนสุดๆ แต่ในช่วง 200 เมตรสุดท้ายก่อนเข้าเส้นชัย รถหมายเลข 6 อาศัยจังหวะทางตรงเหยียบคันเร่งอย่างแรงขึ้นแซงไปอย่างเฉียดฉิวและวิ่งหน้าตั้งเข้ากดเวลาได้ก่อน ท่ามกลางเสียงเชียร์รายรอบสนามดังลั่นโสตประสาท
ตลบส่งท้ายสนามฝุ่นในสนามกับคู่แข่งหยุดโลกของการแข่งขัน “OFF ROAD TROPHY 2008” เมื่อแชมป์เก่าปะทะแชมป์ใหม่ฝีมือไล่เลี่ยกันแบบนับนิ้วไม่ถ้วนไม่ถูกระหว่าง รถหมายเลข 99 ที่ได้นักขับฝีมือสุดยอดชั้นแนวหน้าแห่งวงการออฟโร้ด “สัมพันธ์ ชวศิลป์ และจิระ ผิวบาง” สังกัดทีม “THE SUN SUSPENSION” พบกับ รถหมายเลข 13 ที่มี “อภิสิทธิ์ ฟักเผือก และศิลปเพ็ง จันทนาม” ภายใต้สังกัดทีม “PETRONAS SUVIUM Silverstone Team” คู่หูคู่ล้างตากับนัดล้างตาสนามแรกประจำปีนี้ รถหมายเลข 99 อาศัยความเหนือชั้นทั้งในเรื่องฝีมือและรถคู่กายที่สั่งสมแต่สิ่งดีๆ แจ่มๆ เข้าไปในรถ พุ่งทะยานออกจากจุดสตาร์ทไปอย่างสวยงามสไตล์คนออฟโร้ดตัวยง โดยเฉพาะการแข่งขันตลอดช่วงชิงชัย ทั้ง 2 คัน ต่างเร่งแรงขึ้นแซงกันไปมา สลับสายตาให้ผู้ชมลุ้นกันจนนั่งไม่ติดโต๊ะ โดยเฉพาะในช่วง 100 เมตร ทางตรงสุดท้ายก่อนเข้าเส้นชัย รถหมาเยลข 99 ไม่รีรอรถหมายเลข 13 แต่อย่างใดพุ่งเข้าเส้นชัยส่ง Co — Driver คู่ขวัญ วิ่งเข้าไปกดเวลาได้ก่อน ลอยลมขึ้นรับแชมป์ประจำสนามในรุ่นอภิมหากาฬประจำการแข่งขันไปครอบครอง
สำหรับการแข่งขันรถยนต์ขับเคลื่อนสี่ล้อ ในรายการ “OFF ROAD TROPHY 2008” สนามที่ 2 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 17 — 18 — 19 พฤษภาคม 2551 อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ยังคงถ่ายทอดสดทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย NBT เวลา 09.00 — 10.00 น. ในวันหยุดพิเศษวันวิสาขบูชา วันจันทร์ที่ 19 พฤษภาคม 2551 และยังรับประกันความมันส์สะใจ เร้าใจ ระทึกใจเหมือนเดิม ส่วนกิจกรรม “ฝึกจริง ขับจริง” ในรายการ “OFF ROAD TROPHY TRAINING CAMP 2008 รุ่นที่ 17” จะออกเดินทางตะลุยความสนุกสนานกันในวันที่ 10 — 11 พฤษภาคม 2551 เส้นทางกรุงเทพฯ — ปากช่อง — มวกเหล็ก — แก่งภูเกาะ — ภูฟ้าป่าสัก กิจกรรมดีรายการดีๆ เพื่อคนออฟโร้ด เพื่อนักแข่งออฟโร้ด และเพื่อผู้ชมออฟโร้ดแบบนี้ ถ้าคุณสนใจ สามารถสมัครร่วมเดินทางติดต่อได้ที่ โทร.0 — 2514 — 2266 หรือชมภาพการแข่งขัน OFF ROAD TROPHY 2008 สนามที่ผ่านมาได้ในรายการ รถ 2008 ออโต้ แจม ทางโมเดิร์น ไนน์ ทีวี ช่อง 9 ทุกวันพฤหัสบดี เที่ยงคืนครึ่ง
ตารางสรุปผลการแข่งขันรถยนต์ขับเคลื่อนสี่ล้อ รายการ OFF ROAD TROPHY 2008
สนามศรีราชาออฟโรด อบต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี
วันที่ 5 — 6 — 7 เมษายน 2551
ถ่ายทอดสด ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย NBT เวลา 09.00 — 10.00 น.
รุ่นสมัครเล่นปีกนก
อันดับ หมายเลขรถ ชื่อนักแข่ง ชื่อ Co — Deiver ทีม
1 10 สุพจน์ โสภณวิวัฒน์กุล เมธี สุริวงค์ PTT Performa Team
2 93 จำนง จุ้ยทรัพย์ สกล พันธุ์เอก ยุทธหัตถี อีซูซุ อึ่งง้วนไต๋ สุพรรณบุรี ออฟโรด
3 29 พลกฤต สัณหจริยา เสกสรร ปรีดีชม THE SUN 4 LOW Group
4 95 พงษ์ศักดิ์ มณีอินทร์ ศักดิ์รินทร์ ม่วงพันธ์ PETRONAS ซูเวี่ยม ทีม Silverstone
5 50 รัตวิศิษ ศรีวิชัย พลกฤษณ์ เชยชม PTT Performa Team
รุ่นสมัครเล่นคานแข็ง
อันดับ หมายเลขรถ ชื่อนักแข็ง ชื่อ Co Driver ทีม
1 14 ชณัฐ ศิริพงษ์ ทวิช ถานะวร PTT PERFORMA TEAM
2 24 พิเชษฐ์ โชคสัมฤทธิผล ธีรศักดิ์ สังฆบุตร บ้านฉางออฟโรด ดอกไม้เทียนอุปถัมภ์
3 59 ปฏิพัทธิ์ มุลิ สินชัย ไข่ติยากุล PTT PERFORMA TEAM
4 53 ยอดฤทัย ตวงโชคดี วิศรุต ถีระแก้ว CSK by Amada
5 37 ประสาร ยังให้ผล ด.ต.ทวีศักดิ์ ยังให้ผล เปี๊ยกระยองออฟโรด MAXXIS บุญญายางยนต์ ยังให้ผลสุขสมบูรณ์ฟาร์ม
รุ่นมืออาชีพ OPEN
อันดับ หมายเลขรถ ชื่อนักแข่ง ชื่อ Co - Driver ทีม
1 6 พีรพล วัฒนาภิรมย์ อุเทน แจ่มอรุณ PTT PERFORMA TEAM
2 46 เจษฏา ชะเอม อนันต์ เทศซ้อน PTT PERFORMA TEAM
3 18 สมยศ ภัทรปรัชญาสกุล สอางค์ พิมพ์ศรี ซิลเวอร์สโตน ไทยแลนด์
4 58 นัทธีย์ ทวีทรัพย์ ทูลทองใจ พรหมพาน PETRONAS SUVIUM Silverstone Team
5 20 โชติศิปล์ รัตนวราหะ สมชาย ดีเจริญ PETRONAS SUVIUM Silverstone Team
รุ่นมืออาชีพ SUPER OPEN
อันดับ หมายเลขรถ ชื่อนักแข่ง ชื่อ Co — Driver ทีม
1 99 สัมพันธ์ ชวศิลป จิระ ผิวบาง THE SUN SUSPENSION
2 13 อภิสิทธิ์ ฟักเผือก ศิลปเพ็ง จันทนาม PETRONAS SUVIUM Silverstone Team
3 2 ประชา ชัยยะ สามารถ โพธิ์ชัย PTT PERFORMA TEAM
4 1 โฆษิต พัฒนานุสรณ์ อนุวัฒน์ สวยกลาง PETRONAS SUVIUM Silverstone Team
5 45 อภิเดช ชูประดิษฐ์ สิทธิพร ชูมณี NP 4X4 เวียงสระ ออฟโรด สุราษฎร์ธานี ทีม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ