เปิดเหตุผลที่ควรใช้อลูมิเนียมเฟอร์นิเจอร์ ดีกว่าเห็น ๆ !

ข่าวบันเทิง Wednesday December 28, 2022 15:09 —ThaiPR.net

เปิดเหตุผลที่ควรใช้อลูมิเนียมเฟอร์นิเจอร์ ดีกว่าเห็น ๆ !

เบื่อไหม? เมื่อเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ ๆ อยู่ ดันชำรุดหรือเสียหายได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นการขึ้นสนิม โดนปลวกกิน ไม้พอง หรืออะไรก็ตาม แต่วันนี้คุณจะไม่ต้องพบกับปัญหาเหล่านั้นอีกต่อไป หากเปิดใจเปลี่ยนมาใช้ "อลูมิเนียมเฟอร์นิเจอร์"

ใช่แล้ว คุณอ่านไม่ผิดหรอก อลูมิเนียมเฟอร์นิเจอร์จริง ๆ  แต่ไม่ได้หมายความว่าทั้งตัวเรือนของเฟอร์นิเจอร์จะทำมาจากวัสดุประเภทนี้นะ แต่ใช้เป็นโครงสร้างหลักที่ดึงเอาคุณสมบัติโดดเด่นของอลูมิเนียมเข้ามา ช่วยเสริมความทนทาน และสวยงามของเฟอร์นิเจอร์นั่นเอง ซึ่งถ้าใครอยากรู้แล้วว่าจะดีกว่าอย่างไร ทำไมถึงควรเปิดใจใช้ ด้านล่างนี้มีคำตอบ

  • ทนทานต่อสภาพแวดล้อม ไม่เป็นสนิมแน่นอน

หนึ่งในคุณสมบัติอันโดดเด่นขอการเลือกใช้อลูมิเนียมเฟอร์นิเจอร์ คือความทนทานต่อสภาพแวดล้อม ไม่ว่าจะโดนน้ำ โดนฝน อากาศเย็น หรือมีปลวกขึ้น ก็ไม่สามารถทำอะไรอลูมิเนียมให้สึกกร่อน และหดตัวลงได้ 

ด้วยเหตุนี้จึงทำให้อลูมิเนียมกลายมาเป็นวัสดุสำคัญในอุตสาหกรรมการก่อสร้าง ตกแต่งภายใน และการผลิตเฟอร์นิเจอร์ เพราะสามารถตอบโจทย์ต่อความต้องการของผู้ใช้งานได้อย่างครอบคลุม โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านความทนทาน คุ้มค่าต่อการใช้งานในระยะยาว

  • ดูแลรักษาได้ง่าย ไม่ต้องกังวลมาก

อีกหนึ่งปัญหาที่คุณต้องเจอ เมื่อเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์สวย แต่ผลิตมาจากวัสดุที่ไม่ทนทาน หรือมีข้อจำกัดเยอะเรื่องสภาพแวดล้อมและการดูแล อาทิ การใช้เฟอร์นิเจอร์เครื่องไม้ที่ไม่ถูกกับน้ำ เพราะอาจทำให้บวม และเกิดผุพัง หากทำความสะอาดก็ต้องมั่นใจว่าผ้าที่ใช้ได้ผ่านการชุบน้ำจนหมาดแล้วจริง ๆ หรือแม้แต่การใช้น้ำยาทำความสะอาดบางชนิดก็ยังต้องหลีกเลี่ยง และระวังเป็นพิเศษ 

กลับกันเมื่อคุณหันมาใช้อลูมิเนียมเฟอร์นิเจอร์ คุณจะสามารถเช็ด ถู ได้อย่างอิสระ ไม่ต้องกังวลเรื่องการเกิดสนิม เพราะไม่ว่าจะเป็นการเช็ดด้วยน้ำ หรือทำน้ำหก วัสดุอย่างอลูมิเนียมก็จะไม่ได้รับผลกระทบ ไม่ซึม ไม่รั่ว ไม่เป็นสนิม แถมยังทำให้ง่ายต่อการติดตั้ง จะวางในห้องครัว ห้องน้ำ ก็ไร้กังวลไปได้เลย

  • น้ำหนักเบา เคลื่อนย้ายได้ง่าย

สำหรับใครที่ชื่นชอบการตกแต่งบ้าน และมักจะขี้เบื่อจนต้องเคลื่อนย้าย เพื่อเปลี่ยนมุมเฟอร์นิเจอร์อยู่บ่อย ๆ การใช้อลูมิเนียมเฟอร์นิเจอร์ถือว่าตอบโจทย์ข้อนี้เป็นอย่างมาก ด้วยน้ำหนักที่เบา แต่มีความทนทาน และแข็งแรงสูง ทำให้คุณสามารถเคลื่อนย้ายได้อย่างใจ จะนำไปจัดวางตรงไหนก็ทำได้เลย

  • ดีไซน์สวยกว่าที่คิด

ลบภาพจำเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากอลูมิเนียมแบบเดิม ๆ ออกไปก่อน เมื่อนวัตกรรมการผลิตอลูมิเนียมในปัจจุบันนั้นไปไกลได้มากกว่าที่คิด ไม่ว่าจะเป็นการพ่นสี ลงสี อย่างสีพื้น ๆ เช่น สีดำ สีขาว สีชา ตลอดจนการเพิ่มลูกเล่นใส่ขอบทองสวย ๆ ยังไม่รวมเทคโนโลยีการสร้างเนื้อสัมผัสแบบอลูมิเนียมลายไม้ ที่เลียนสีของไม้จริง ภายใต้การใช้วัสดุที่ทนทานอย่างอลูมิเนียมทดแทน 

ทำให้คุณสามารถเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์จากอลูมิเนียมได้อย่างอิสระมากกว่าที่เคย ไร้กังวลเรื่องดีไซน์ที่จำเจ ให้คุณสนุกไปกับการแต่งบ้านด้วยอลูมิเนียมอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน!


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ