ประกาศผล ยามาฮ่า ยัง ดีไซเนอร์ หน้าใหม่ ปีที่ 3

ข่าวยานยนต์ Wednesday April 9, 2008 15:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 เม.ย.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด จัดการประกวด ยามาฮ่า ยัง ดีไซเนอร์ คอนเทสต์ ครั้งที่ 3 รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งผลปรากฏว่า เตชินทร์ ไกรขจรกิตติ นักศึกษาปีที่ 3 จากมหาวิทยาลัยรังสิต กำชัยชนะด้วยผลงาน Motorockle ที่ยังคงกลิ่นอายเสื้อผ้าภายใต้คอนเซ็ปต์ Runway K — Star ในสไตล์ โคเรียนเทรนด์ (Korean Trend) ณ ลานกิจกรรมด้านหน้า Hall 106 บางกอก มอเตอร์โชว์ ไบเทค บางนา เมื่อเร็วๆ นี้
จินตนา อุดมทรัพย์ ผู้จัดการใหญ่ด้านการค้า บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า “หนึ่งในกลยุทธ์ทางการตลาดที่ยามาฮ่าได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง คือ Lifestyle Marketing ซึ่งที่ผ่านมาประสพความสำเร็จเป็นอย่างสูง โดยเฉพาะกับกลุ่มวัยรุ่น ทำให้ยามาฮ่ากลายเป็นผู้นำเทรนด์ในทุกด้าน ฉะนั้นการจัดโครงการ Yamaha Young Designer Contest ครั้งที่ 3 จึงเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ โดดเด่น ในด้านการเป็นผู้นำและส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่กล้าแสดงออกเชิงสร้างสรรค์ เป็นเวทีที่เปิดกว้างสำหรับผู้มีฝัน และสามารถสร้างฝันให้เป็นจริง”
ด้าน สรวงสุดา มนัสบุญเพิ่มพูล ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวเสริมว่า “ผลงานที่ชนะเลิศจะถูกนำไปผลิตเป็นเสื้อผ้าใน Yamaha Collection นอกจากนี้เพื่อให้ทันกับกระแสของภาวะโลกร้อน ที่ทั่วโลกให้ความสนใจและกำลังตื่นตัวกันอยู่ ผู้ที่ผ่านเข้ารอบ 5 คนสุดท้าย ยังจะได้รับโอกาสทำเสื้อผ้าคอลเลคชั่นพิเศษ “Global Warming Collection” รณรงค์ช่วยลดภาวะโลกร้อน ให้กับทางยามาฮ่าเพื่อนำไปตัดเย็บและจำหน่ายในโชว์รูมยามาฮ่าทั่วประเทศ โดยรายได้จากการจัดจำหน่ายคอลเลคชั่นพิเศษนี้ จะนำไปสมทบทุนการกุศลต่อไป”
บรรยากาศภายในงานมีการนำส่วนหนึ่งภาพสเก็ตช์ของผู้ที่เข้าร่วมส่งผลงานกว่า 360 ผลงาน มาจัดแสดง พร้อมนำผลงานการออกแบบของผู้ที่ผ่านเข้ารอบ 5 คนสุดท้ายมาตัดเย็บจริง นำเสนอในรูปแบบแฟชั่นบนแคตวอล์คผ่านเหล่านายแบบผู้มีชื่อเสียง โดยผู้ผ่านเข้ารอบได้ออกแบบเป็นเซ็ท 5 ชุด ภายใต้คอนเซ็ปต์ K — Star ในสไตล์โคเรียนเทรนด์ (Korean Trend) เริ่มต้นบนแคทวอล์คด้วยผลงานแรก พงษณกรณ์ สำนักวิชา นิสิตปี 3 จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กับผลงาน Spread The Blacks Out ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเงาดำที่ทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้า นักร้องเกาหลีเป็นเหมือนกลุ่มคนที่นำพาพวกเราไป สู่โลกแห่งอิสระเสรี ตามด้วยผลงานของ บรรณกร คชเสนีย์ นิสิตปี 1 จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กับผลงาน Shadow and Light ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากสถานที่ที่มืดมิด น่าค้นหาได้กลายเป็นเหมือนสิ่งที่ปกปิดความเป็นจริงของมนุษย์อยู่ จึงต้องมีแสงไฟเข้ามานำทาง คาแรกเตอร์ของวัตถุที่แสงตกกระทบลงมา
คือเงาที่สะท้อนให้เห็นถึงรูปทรงของวัตถุสิ่งนั้น จึงนำความคิดนี้มาประยุกต์เข้ากับความเป็นบอยแบนด์ ที่แต่ละคนจะมีบุคลิกที่แตกต่างกันออกไป ต่อด้วยผลงานของ เตชินทร์ ไกรขจรกิตติ นักศึกษาปี 3 จาก มหาวิทยาลัยรังสิต กับผลงาน Motorockle ที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก เครื่องแบบของนักขับมอเตอร์ไซด์ เป็นการผสมผสานระหว่างเครื่องแต่งกายของนักขี่มอเตอร์ไซค์ และ สไตล์ของร็อค แอนด์ โรล จากนั้นผลงานของ ณตฐวรรต ธาราภิบาล นักศึกษา ปี 3 จากมหาวิทยาลัยรังสิต กับผลงาน Pirate of Rock ที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก การแต่งตัวที่มีเอกลักษณ์ของโจรสลัด และ ชญามน นุตยะสกุล นักศึกษาปี 3 จากมหาวิทยาลัยรังสิต กับผลงาน Rock You “Melted” ที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก 5 หนุ่มซุปเปอร์สตาร์ นักร้องวง ดงบังชินกิ เพราะตอบโจทย์ความเป็นโคเรียนเทรนด์ได้ดีที่สุด
ผลปรากฏว่าผู้ที่คว้ารางวัลชนะเลิศในการตัดสินการประกวด Yamaha Young Designer Contest ครั้งที่ 3 ไปครองคือ เตชินทร์ ไกรขจรกิตติ นักศึกษาปี 3 จาก มหาวิทยาลัยรังสิต กับผลงาน Motorockle ซึ่งได้รับเงินรางวัล มูลค่า 50,000 บาท พร้อมโล่รางวัล และใบประกาศนียบัตร รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ฟีโน่ 1 คัน มูลค่า 45,000 บาท หลักสูตรอบรม Fashion Design ระยะเวลา 2 ปี จำนวน 1 รางวัล มูลค่า 265,000 บาท จากสถาบันออกแบบนานาชาติ ชนาพัฒน์ และบัตรสมาชิกพิเศษห้องสมุดสิ่งทอและแฟชั่น ศูนย์สร้างสรรค์องค์ความรู้แฟชั่น สถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอ ซึ่งเตชินทร์ได้เผยความรู้สึกว่า “ดีใจและไม่คิดว่าตัวเองจะได้รับรางวัลนี้ ซึ่งการประกวดในโครงการนี้ได้ให้ประสบการณ์จริงๆ กับเรา ทั้งการลงมือตัดเย็บจริง ซึ่งพบว่ามีอุปสรรคเกี่ยวกับเนื้อผ้า และวิธีการเย็บ จนต้องตัดใหม่อยู่หลายครั้ง เพื่อให้ได้มาตามที่ดีไซน์ไว้ และยังมีโอกาสเรียนรู้หาประสบการณ์จริงจากบุคคลผู้อยู่ในแวดวงแฟชั่น ซึ่งโอกาสแบบนี้หาไม่ได้ง่ายๆ และในอนาคตหากมีโอกาสก็อยากที่จะไปศึกษาต่อทางด้านแฟชั่นที่ต่างประเทศครับ” ซึ่งรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ผลงาน Spread The Blacks Out ของ พงษณกรณ์ สำนักวิชา รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ผลงาน Rock You “Melted” ของชญามน นุตะยสกุล และรางวัลชมเชย 2 รางวัล ได้แก่ผลงาน Shadow and Light ของ บรรณกร คชเสนีย์ และผลงาน Pirate of Rock ของ ณตฐวรรต ธาราภิบาล
โครงการดีดีแบบนี้มีที่ Yamaha Young Designer ที่เดียว เพื่อการก้าวเข้าสู่เส้นทางที่ใฝ่ฝันบนถนนสายแฟชั่น
หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร.0-2434-8300 สุจินดา, แสงนภา, ภัควลัญชญ์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ